Thứ 6, 26/04/2024 19:22:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:20, 07/10/2015 GMT+7

Bệnh viêm phế quản khó chữa do hút thuốc lá

Thứ 4, 07/10/2015 | 10:20:00 163 lượt xem

BP - Bệnh viêm phế quản có thể xảy ra cho những người mắc bệnh GERD kéo dài. Đây là tình trạng axít từ dạ dày trào ngược lên ống dẫn thức ăn liên tục. Người nghiện thuốc lá rất khó hồi phục một khi đã mắc viêm cuống phổi cấp tính và nếu tiếp tục hút thuốc, bệnh sẽ chuyển sang mạn tính. Bệnh viêm phế quản mãn tính gây rối loạn chức năng nghiêm trọng và đòi hỏi người bệnh phải thăm khám, điều trị liên tục và trường kỳ.

Trong cơ thể có rất nhiều cơ quan và hệ thống chức năng quan trọng nếu không được bảo vệ và chăm sóc sẽ dẫn tới nguy hiểm đến tính mạng. Đặc biệt, người hút thuốc lá còn gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe nghiêm trọng, hủy hoại các bộ phận trong cơ thể. Có 90% là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh chết người do hút thuốc lá. Những người nghiện hút thuốc lá có thể bị viêm cuống phổi bởi những độc tố trong khói thuốc kích thích thành cuống phổi. Đây là căn bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp, gây viêm màng nhầy ở cuống phổi và thường xảy ra vào mùa lạnh.

Theo y học,  có 2 dạng viêm cuống phổi: cấp tính và mãn tính. Viêm cuống phổi mãn tính có thể gây nhiễm trùng cho người bệnh. Các triệu chứng của bệnh là ho, đau, rát họng, tức ngực, có nhiều đờm. Nếu người bệnh vẫn tiếp tục hút thuốc lá thì tình trạng bệnh càng nặng thêm. Do đó mọi người cần nâng cao nhận thức và hiểu biết để không hút thuốc vì một môi trường và cuộc sống khỏe mạnh.

Xuân Hiệp  

  • Từ khóa
56563

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu