Thứ 6, 26/04/2024 20:31:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 17:00, 19/09/2016 GMT+7

Bắt đạo chích trong bệnh viện đa khoa tỉnh

Minh Chính
Thứ 2, 19/09/2016 | 17:00:00 262 lượt xem
BPO - Đầu tháng 9 vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp do kẻ gian đột nhập vào phòng điều trị lấy trộm tài sản, khiến bệnh nhân và người nhà người lo lắng, bất an. Công an thị xã Đồng Xoài vào cuộc điều tra và chỉ sau 1 ngày đã bắt giữ được đối tượng nghi vấn để đấu tranh.

Liên tiếp từ ngày 3 đến 6-9, tại Khoa Nội và Khoa Nhiệt đới thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh liên tiếp xảy ra 3 vụ mất trộm điện thoại di động của bệnh nhân và người đi nuôi bệnh. Kẻ gian lợi dụng đêm khuya, khi mọi người ngủ say đã lẻn vào tìm tài sản và trộm cắp rồi nhanh chóng tẩu thoát. Anh Điểu Linh, trú xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng cho biết: “Do ban ngày chăm sóc người nhà bệnh, đêm đến mệt quá ngủ say, điện thoại cắm sạc pin, sáng dậy không thấy đâu”. Còn chị Trần Thị Thanh, trú xã Tân Lập, huyện Đồng Phú cho biết: “Khoảng 2 giờ sáng, lúc mọi người trong phòng đều đang ngủ mệt, tôi tỉnh giấc, thấy có người vào, nghĩ là người nhà bệnh nhân nên không để ý và tiếp tục ngủ. Sáng hôm sau mới biết kẻ gian đã lấy cắp chiếc điện thoại của một bệnh nhân giường bên cạnh để trên đầu giường”.

Nguyễn Công Hoàng trộm điện thoại để gần cửa sổ

Nhận được tin báo, Công an thị xã Đồng Xoài điều tra truy bắt thủ phạm. Ngay trong ngày 7-9, lực lượng công an đã bắt được đối tượng nghi vấn là Nguyễn Công Hoàng, SN1983, trú xã Tiến Hưng, TX. Đồng Xoài và đưa về làm việc. Trước những chứng cứ thuyết phục, Hoàng đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan công an, bước đầu Hoàng khai nhận do bị nghiện và sống lang thang không nghề nghiệp, không có tiền mua ma túy sử dụng nên đã nghĩ đến việc đến bệnh viện để trộm cắp. Thời điểm Hoàng chọn ra tay đều khoảng 2 giờ sáng, khi bệnh nhân và người nhà đã ngủ say. Điển hình như khoảng 2 giờ sáng 3-9, tại Khoa Nhiễm, lợi dụng anh Hoàng Văn Yên (SN1990), trú ấp 6, xã Minh Thắng (Chơn Thành) đang ngủ, Hoàng lẻn vào lấy trộm chiếc điện thoại di động Samsung Tab 3 rồi đem về bán cho người quen lấy 800 ngàn đồng tiêu xài và mua ma túy về sử dụng. Thấy dễ ra tay, khoảng 2 giờ sáng ngày 6-9, Hoàng tiếp tục đi bộ đến Khoa Nội lấy trộm chiếc điện thoại di động hiệu Hotway của bệnh nhân Điểu Linh (SN2000), trú xã Nghĩa Trung (Bù Đăng) đang để trên kệ tường gần của sổ phòng bệnh. Hoàng tiếp tục đi đến Khoa Nhiệt đới, phát hiện chị Trần Lê Thanh Nhàn, trú xã Tân Lập, huyện Đồng Phú đang ngủ say, bên cạnh có chiếc điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy, Hoàng lẻn vào phòng lấy trộm rồi tẩu thoát. Sau đó Hoàng đem bán được 800 ngàn đồng và mua ma túy sử dụng.  

Qua các vụ trộm cắp trên, mong rằng tất cả mọi người nâng cao hơn nữa tình thần cảnh giác để bảo vệ tài sản của mình và góp phần đẩy lùi tội phạm, giữ gìn sự bình yên cho cuộc sống.

  • Từ khóa
31626

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu