Thứ 6, 26/04/2024 20:39:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:09, 18/06/2019 GMT+7

117/118 thủ tục hành chính được cắt giảm thời gian giải quyết

Thứ 3, 18/06/2019 | 14:09:00 353 lượt xem
BP - Đó là kết quả rà soát được trình bày tại cuộc họp thông qua kết quả rà soát thủ tục hành chính ngành kế hoạch và đầu tư diễn ra chiều 17-6, do Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, Tổ trưởng Tổ công tác tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy về cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử (Tổ công tác 1409) chủ trì.

Theo báo cáo, Tổ công tác 1409 đã rà soát về số lượng hồ sơ, mức dịch vụ công và quy trình, thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, phí, lệ phí... đối với từng thủ tục hành chính (TTHC). Tổ thống nhất với đề nghị của Sở Kế hoạch - Đầu tư về việc bãi bỏ 11 TTHC cấp tỉnh, 4 TTHC cấp huyện do Bộ Kế hoạch - Đầu tư đã bãi bỏ từ các quyết định trước đây.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư đề xuất ý kiến tại buổi làm việc

Đối với TTHC đề nghị công bố, tổ đã rà soát 118 TTHC (cấp tỉnh 97, cấp huyện 21). Trong đó có 63 TTHC công bố lại theo bộ TTHC 3 cấp, đã đưa vào áp dụng tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và 34 TTHC đề nghị tỉnh công bố nội bộ vì Bộ Kế hoạch - Đầu tư chưa ban hành TTHC hoặc đã ban hành nhưng chưa có mã số TTHC. Đáng chú ý, trong số 118 TTHC được rà soát đợt này, có 88 thủ tục liên quan đến người dân, doanh nghiệp, nhưng lại có đến 63 TTHC thực hiện được mô hình 4 tại chỗ, thuận lợi hơn trong giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Đa số các TTHC đều được cắt giảm thời gian giải quyết so với Trung ương quy định, trong đó 3 TTHC được giải quyết ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ, chỉ còn 1 TTHC không giảm thời gian giải quyết vì phù hợp với tính chất TTHC.

Tại buổi làm việc, các thành viên tổ công tác đề xuất một số kiến nghị như: Thời gian giải quyết đã cắt giảm tối đa, không yêu cầu giảm thêm; thành phần hồ sơ TTHC sửa theo hướng nộp 2 bộ và 1 bản mềm (file điện tử) để xây dựng quy trình điện tử; tiếp tục sửa đổi quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị... Việc theo dõi tự động trên phần mềm giúp thống kê cụ thể tiến độ giải quyết của các cơ quan, đơn vị có liên quan, trên cơ sở đó có chế tài, khen thưởng, kỷ luật cụ thể và nghiêm túc. Các thành viên còn thảo luận việc Sở Kế hoạch - Đầu tư xây dựng quy trình giải quyết theo hướng tin học hóa để trong tương lai không tổ chức đi khảo sát thực địa nhằm rút ngắn thời gian các ngành tiếp nhận dự án.

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh thống nhất với kiến nghị của các thành viên trong tổ và sở, ngành liên quan. Riêng đối với việc xây dựng quy trình giải quyết theo hướng tin học hóa, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chưa thực hiện đề xuất, vẫn tiếp tục đi khảo sát thực địa.

Mai Ly

  • Từ khóa
28479

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu