Thứ 6, 10/05/2024 12:36:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 18:46, 13/10/2022 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022-2027

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Hoàng Trực: “Đại hội của hành động và sáng tạo!”

Thứ 5, 13/10/2022 | 18:46:41 1,016 lượt xem
BPO - Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 vừa diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 34 ủy viên. Anh Trần Hoàng Trực tái đắc cử Bí thư Tỉnh đoàn. Ngay sau đại hội, phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã có cuộc phỏng vấn nhanh Bí thư Tỉnh đoàn khóa mới.

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Hoàng Trực phát biểu tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027

* Xin chúc mừng anh và chúc mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước khóa XII đã thành công tốt đẹp. Anh có thể đánh giá khái quát lại kết quả của đại hội lần này?

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra trong 3 phiên và đã hoàn thành tốt các chương trình, nhiệm vụ đề ra. Tại đại hội, chúng ta đã thực hiện chuyển đổi số, sáng tạo trong công tác tổ chức và trong các hoạt động của Đoàn. Từ đó có thể khẳng định, Đại hội Đoàn tỉnh Bình Phước lần thứ XII này là đại hội của hành động và sáng tạo.

Đại hội đã đánh giá lại kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI; đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XII gồm 34 ủy viên. Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XII lần thứ nhất đã bầu ra Ban Thường vụ gồm 8 ủy viên, bầu chức các chức danh Bí thư, Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, gồm 12 đại biểu chính thức và 4 đại biểu dự khuyết.

Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa XII ra mắt đại hội

*Để nghị quyết đại hội sớm đi vào thực tiễn, những việc cần làm ngay sau đại hội là gì thưa anh?

Để nghị quyết đại hội sớm đi vào thực tiễn, thứ nhất, cần phải xây dựng chương trình hành động nghị quyết quán triệt đến các cấp bộ đoàn, để các cấp bộ đoàn nắm chắc được trong nhiệm kỳ 5 năm tới cần phải thực hiện những nội dung gì. Thứ hai, hằng năm phải có chương trình tổng kết, đánh giá lại kết quả đạt được, qua đó đảm bảo triển khai thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh khóa XII.

* Một trong những chỉ tiêu đặt ra ở nhiệm kỳ mới đó là "Phấn đấu giới thiệu ít nhất 6.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp". Để đạt được chỉ tiêu này, Ban Chấp hành khóa XII có những giải pháp, định hướng như thế nào thưa anh?

Chúng ta cần phải xác định Đoàn thanh niên là tổ chức hậu bị đáng tin cậy của Đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Để đảm bảo chỉ tiêu giới thiệu ít nhất 6.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, chúng ta cần xây dựng chương trình rèn luyện đoàn viên, có kế hoạch đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng, theo dõi các bạn đoàn viên ưu tú. Bên cạnh đó, cán bộ đoàn phải là những người tiên phong, gương mẫu, sáng tạo trong thực hiện các chương trình hành động, chương trình rèn luyện đoàn viên để có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, đạo đức giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

* Trân trọng cảm ơn anh!

Ngọc Huyền (thực hiện)

  • Từ khóa
152802

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu