Thứ 6, 10/05/2024 12:54:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 12:33, 12/10/2022 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022-2027

Sôi nổi diễn đàn tuổi trẻ sáng tạo, xung kích, tình nguyện tham gia chuyển đổi số

Ngọc Quế
Thứ 4, 12/10/2022 | 12:33:51 968 lượt xem
BPO - Trong khuôn khổ phiên thứ nhất của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, sáng nay 12-10, Ban tổ chức đại hội đã tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ sáng tạo, xung kích, tình nguyện tham gia chuyển đổi số trong nông nghiệp và cải cách thủ tục hành chính”. Đây là một trong 3 diễn đàn trong chương trình làm việc của đại hội.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn Nguyễn Trọng Lâm và đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đồng chủ trì diễn đàn. 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Trưởng ban Phong trào Tỉnh đoàn Nguyễn Trọng Lâm phát biểu khai mạc diễn đàn

Tham gia diễn đàn có 61 đại biểu chính thức tham dự đại hội thuộc các huyện, thị đoàn Phước Long, Lộc Ninh, Chơn Thành; Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và đoàn thanh niên Công an tỉnh, Công ty cổ phần Cao su Đồng Phú, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Phước.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các nội dung: Việc triển khai hoạt động các tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương; trách nhiệm của tổ chức Đoàn, tuổi trẻ Bình Phước trong triển khai và thực hiện Đề án “Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên trong ứng dụng khoa học công nghệ và tham gia xây dựng xã hội số trên một số lĩnh vực, giai đoạn 2021 - 2025”; tầm quan trọng của việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, cải cách thủ tục hành chính. 

Các đại biểu thanh niên thảo luận tại diễn đàn

Diễn đàn đã nhận được rất nhiều ý kiến, đóng góp cũng như kiến nghị của các đại biểu. Theo đó, đại biểu Lại Tiến Sĩ, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh góp ý về phát huy vai trò thanh niên trong công tác chuyển đổi số, đặc biệt là trong công tác đảm bảo an ninh trật tự gắn với chuyển đổi số. Đại biểu Nguyễn Hoài Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thị đoàn Phước Long đề nghị các đơn vị liên quan cần có cơ chế chính sách cho đoàn viên thanh niên trong các tổ chuyển đổi số cộng đồng.

Toàn cảnh diễn đàn

“Mong muốn thông qua diễn đàn có thể đưa những sản phẩm sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là những sản phẩm về ứng dụng công nghệ thông tin vào thực tiễn cuộc sống cũng như định hướng, triển khai việc ứng dụng công nghệ số trong công tác thanh thiếu nhi khối trường học” - đại biểu Trịnh Thị Bình, Phó bí thư Thị đoàn Chơn Thành nhấn mạnh.

Dịp này, các đại biểu đã thảo luận, góp ý văn kiện Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ XII, văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và một số nội dung sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang đưa ra các định hướng mục tiêu phát triển chính quyền số.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã giải đáp những thắc mắc và đưa ra định hướng, mục tiêu trong công tác chuyển đổi số, như: đẩy mạnh hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; không sử dụng tiền mặt; đưa các sản phẩm nông nghiệp lên sàn giao dịch… để hướng đến phát triển chính quyền số.

  • Từ khóa
152627

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu