Thứ 6, 10/05/2024 19:39:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 10:25, 12/10/2022 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022-2027

Bình Phước: Nhiều dấu ấn nổi bật công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022

Văn Đoàn
Thứ 4, 12/10/2022 | 10:25:29 1,039 lượt xem

BPO - Như Bình Phước Online đã đưa tin, sáng nay 12-10, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 đã diễn ra phiên làm việc thứ nhất. 

Trong báo cáo kết quả hoạt động của Tỉnh đoàn Bình Phước nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật. Trong nhiệm kỳ, tuổi trẻ Bình Phước luôn nêu cao lòng yêu nước, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tình nguyện vì cộng đồng, phòng chống đại dịch Covid-19; chủ động trong việc nắm bắt tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, có ý chí vươn lên trong học tập, lao động sáng tạo và khởi nghiệp; vai trò, vị trí của thanh niên tiếp tục được khẳng định và đạt được nhiều thành công trên các lĩnh vực.

Chú trọng tập trung giáo dục chính trị, tư tưởng thanh niên

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng, gắn với các chuyên đề học tập hằng năm dành cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên. Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tổ chức tuyên dương 600 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được các cấp bộ Đoàn quan tâm, triển khai quyết liệt, hiệu quả và thiết thực. 

Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027

Trong nhiệm kỳ, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thành lập 21 câu lạc bộ “Lý luận trẻ”. Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”, giai đoạn 2018 - 2022 được các cấp bộ Đoàn triển khai có hiệu quả. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã tuyên truyền hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh, chuyên mục “Sức trẻ hôm nay” trên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV).

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện

Trong nhiệm kỳ, Đoàn thanh niên tỉnh Bình Phước đã xây dựng 13 công trình thanh niên cấp tỉnh; 405 công trình thanh niên cấp huyện và hơn 1.600 công trình thanh niên cấp xã, phường, thị trấn với tổng trị giá hơn 46 tỷ đồng. Nhiều công trình, phần việc được triển khai hiệu quả như: Xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài hơn 180km; triển khai các công trình “Thắp sáng đường quê”, “Ánh sáng biên cương” được hơn 400km; xây dựng 18 cây cầu giao thông nông thôn; 55 nhà văn hóa được xây mới, tu sửa; xây tặng 167 ngôi Nhà nhân ái, Nhà thanh niên, Nhà khăn quàng đỏ với tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng; thành lập 221 đội hình tình nguyện bảo vệ môi trường; trồng mới hơn 300 ngàn cây xanh...

Các đại biểu dự đại hội

Bí thư Tỉnh đoàn Trần Hoàng Trực phát biểu khai mạc đại hội

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuổi trẻ toàn tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc. Các đội hình thanh niên tình nguyện, tổ, đội phản ứng nhanh đã sẵn sàng ứng phó các tình huống khi có chỉ đạo, triển khai; hướng dẫn, tổ chức hỗ trợ nhân dân trong công tác phòng, chống đại dịch với nguồn kinh phí vận động hơn 34 tỷ đồng. Tổ chức Đoàn đã phát huy được vai trò của đoàn viên thanh niên trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nhiều ý tưởng sáng kiến, hỗ trợ thanh niên học tập, khởi nghiệp

Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh đã đề xuất hơn 21 nghìn ý tưởng, sáng kiến. Trong nhiệm kỳ, hơn 200 sáng kiến, giải pháp được áp dụng vào thực tế. Các hội thi, cuộc thi: Sáng tạo kỹ thuật, Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng được tổ chức hàng năm với chất lượng ngày càng được nâng cao.

Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình đại hội.

Bên cạnh đó, chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ, khuyến khích học sinh, sinh viên thi đua học tập, huy động các nguồn lực để trao tặng học bổng, hỗ trợ tiếp bước đến trường đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 18 tỷ đồng. 

Hằng năm, các cấp bộ Đoàn phối hợp tổ chức nhiều giải thưởng, chương trình, hội thi học thuật hỗ trợ sinh viên sáng tạo, học tập, nghiên cứu khoa học thu hút hơn 15 nghìn học sinh, sinh viên tham gia. Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, “Cùng em học trực tuyến”, các cấp bộ Đoàn đã hỗ trợ cho thanh thiếu nhi chưa có thiết bị học tập với tổng trị giá hơn 2,6 tỷ đồng. Đặc biệt, chương trình Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp đã tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho thanh thiếu niên tập trung vào đối tượng học sinh THPT, học sinh lớp 9 với nhiều hình thức đa dạng. Hỗ trợ thanh niên tiếp cận và thực hiện các thủ tục, quy trình vay vốn từ các nguồn vốn để thanh niên tham gia phát triển kinh tế với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng.

  • Từ khóa
152617

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu