Thứ 6, 10/05/2024 17:58:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 05:00, 12/10/2022 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022-2027

Hướng về ngày hội lớn của tuổi trẻ

Ngọc Huyền - Đặng Hùng
Thứ 4, 12/10/2022 | 05:00:47 939 lượt xem
BPO - Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Bình Phước. Cùng với các chương trình, hoạt động thiết thực chào mừng, hướng về đại hội, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đặt trọn niềm tin, kỳ vọng vào một kỳ đại hội thành công. Chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới được tin tưởng sẽ là đòn bẩy để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tỉnh nhà phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, góp sức xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Những công trình, phần việc ý nghĩa

Ngay từ đầu năm 2022, Đoàn xã Long Tân, huyện Phú Riềng đã khởi động chương trình hướng tới chào mừng đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp. Với mục tiêu là các chương trình, hoạt động phải mang tính thiết thực, ý nghĩa, Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch, triển khai cụ thể đến từng chi đoàn trực thuộc, qua đó thu hút đông ĐVTN tham gia hưởng ứng.

Trong số các công trình, phần việc chào mừng đại hội, công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” dài 1,8km nối liền từ tuyến đường chính của xã Long Tân đến thôn 1 được thực hiện và bàn giao trong quý 1/2022. Tuyến đèn đường có tổng kinh phí 43 triệu đồng, trong đó kinh phí của đoàn thanh niên 20 triệu đồng. Sau khi lắp đặt và đưa vào sử dụng, người dân nơi đây rất phấn khởi. Bà Phạm Thị Phượng ở thôn 1 chia sẻ: “Có đèn đường thắp sáng ban đêm, bà con đi lại thuận tiện hơn, hạn chế được tình trạng trộm cắp”.

Tuyến đường hoa đang thì khoe sắc là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp của đoàn xã Long Tân

Một trong những hoạt động ý nghĩa khác của Đoàn xã Long Tân là vận động, hỗ trợ xây nhà cho ĐVTN hoàn cảnh khó khăn. Trước đây, vợ chồng anh Điểu Chung, chị Thị Bạch ở thôn 6 sống trong căn nhà tạm bợ, xuống cấp. Nhờ Đoàn xã đứng ra vận động, hỗ trợ 60 triệu đồng cùng sự giúp sức của người thân, gia đình anh Chung đã xây được căn nhà mới khang trang. Từ đó, vợ chồng yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, chăm lo cho con ăn học.

Bí thư Đoàn xã Long Tân Trịnh Thị Kim Oanh cho hay, từ đầu năm đến nay, Đoàn xã đã thực hiện chuỗi hoạt động chào mừng đại hội Đoàn các cấp. Trong đó, triển khai cho ĐVTN các thôn tham gia xây dựng những tuyến đường hoa thanh niên; vận động thực hiện 1 công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”; vận động các nguồn quỹ hỗ trợ bò giống giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp… “Những hoạt động đó không chỉ tập hợp, đoàn kết được ĐVTN trong xã mà còn phát huy tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ Long Tân chung tay cùng địa phương xây dựng nông thôn mới” - chị Oanh khẳng định.

Anh Lê Trần Đạt, thôn 6, xã Long Tân, huyện Phú Riềng được Đoàn thanh niên xã hỗ trợ bò giống để lập nghiệp

Còn đối với Đoàn xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, ngoài các hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh”, hiến máu nhân đạo, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, những ngày gần kề Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn xã đã tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng. Chủ đề cuộc thi về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, các kiến thức về tác hại của thuốc lá, sức khỏe sinh sản vị thành niên… Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 100 thí sinh là học sinh Trường THCS Nguyễn Du và ĐVTN chi đoàn các thôn.

Ban Chấp hành Đoàn xã Phú Riềng thảo luận kế hoạch tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng

“Qua cuộc thi chúng tôi mong muốn giúp ĐVTN nắm vững các kiến thức về đoàn, hội; giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng. Bên cạnh đó, phổ biến các kiến thức về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, tác hại của thuốc lá, đồng thời rèn luyện thêm về kỹ năng sống” - anh Nguyễn Văn Nam, Bí thư Đoàn xã Phú Riềng chia sẻ.

Ngoài những công trình, phần việc ý nghĩa của đoàn cơ sở, Huyện đoàn Phú Riềng cũng đã tuyên dương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực, tổ chức hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng, cuộc thi “Sách tôi tâm đắc”… Chị Lưu Thị Phúc, Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Riềng khẳng định, những hoạt động do các cấp bộ đoàn toàn huyện tổ chức, ĐVTN rất tích cực tham gia. Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong tuổi trẻ Phú Riềng hướng tới sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ toàn tỉnh.

Niềm tin và hy vọng

Là doanh nhân trẻ khởi nghiệp và tạo được dấu ấn trên thị trường những năm gần đây bằng sản phẩm Cà phê Công, anh Lê Hoàng Công, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công Phát, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Khởi nghiệp TP. Đồng Xoài đặt rất nhiều kỳ vọng vào Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII. Anh hy vọng trong nhiệm kỳ mới, các cấp bộ đoàn quan tâm đến việc đánh giá lại các mô hình và phong trào khởi nghiệp của thanh niên thời gian qua. Rà soát cụ thể, chỉ ra những mô hình hay, hiệu quả; đồng thời thẳng thắn nhìn nhận tồn tại, hạn chế, từ đó giúp các doanh nghiệp trẻ như anh tạo ra sản phẩm chất lượng, khẳng định thương hiệu và vị thế trên thị trường.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, thời gian qua, tuổi trẻ Bình Phước đã thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể, thiết thực chung tay vì cuộc sống cộng đồng, góp sức xây dựng quê hương. Trong ảnh: Đoàn viên thanh niên huyện Bù Đốp ra quân Ngày Chủ nhật xanh năm 2022 - Ảnh: Ngọc Quế

Liên quan đến ĐVTN khối trường học, thầy Trần Tiến Hiệp, Bí thư Đoàn trường THPT Đồng Xoài kỳ vọng: “Đại hội lần này sẽ đề ra những chương trình hành động thiết thực, cụ thể trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học, đặc biệt là công tác phát triển đảng trong học sinh để các em có điều kiện phát triển. Bên cạnh đó, hy vọng các cấp bộ đoàn sẽ có những quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để ĐVTN bắt nhịp được với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt là trong công cuộc chuyển đổi số”.

Gửi lời chúc đại hội thành công tốt đẹp, bầu ra Ban Chấp hành là những người thực sự xứng đáng, đủ đức, đủ tài để thực hiện các chương trình hành động do đại hội đề ra, anh Nguyễn Như Huy, Phó Bí thư Đoàn xã Phú Riềng gửi gắm kỳ vọng: Nhiệm kỳ 2022-2027, đoàn cấp trên sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho ĐVTN là người dân tộc thiểu số. Có chính sách hỗ trợ vay vốn, giải quyết việc làm dành riêng cho đối tượng này nhằm giúp các bạn phát triển kinh tế, từ đó phát triển đoàn viên cả về số lượng lẫn chất lượng.

Anh Võ Thành Tài, Ủy viên Ban Chấp hành Thành đoàn Đồng Xoài cho rằng, nhiệm kỳ 2017-2022, tổ chức đoàn đã triển khai hiệu quả chương trình thanh niên lập nghiệp, tạo điều kiện cho các bạn trẻ vừa tham gia sinh hoạt đoàn vừa làm kinh tế. Vì vậy trong nhiệm kỳ mới, anh hy vọng các cấp bộ đoàn tiếp tục nhân rộng và phát triển hơn nữa chương trình này; bên cạnh đó, tổ chức thêm các lớp kỹ năng sống, kỹ năng mềm nhằm giúp ĐVTN phát triển toàn diện.

  • Từ khóa
152600

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu