Thứ 6, 10/05/2024 23:50:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 20:47, 11/10/2022 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022-2027

Sôi nổi hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn

Hồng Phương
Thứ 3, 11/10/2022 | 20:47:36 2,460 lượt xem
BPO - Trong không khí vui tươi, phấn khởi, những ngày này, thiếu nhi toàn tỉnh ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đặc biệt, các cấp bộ Đội trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo đội viên, thiếu nhi toàn tỉnh.

ĐA DẠNG CÁC HOẠT ĐỘNG CẤP CƠ SỞ

“Chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, Liên đội trường đã tổ chức chuỗi hoạt động như: Tuyên truyền sinh hoạt dưới cờ, hoạt động giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo… Các hoạt động vừa giúp học sinh có được sân chơi bổ ích vừa giúp các em biết được ý nghĩa của đại hội” - thầy Nguyễn Hữu Thống, Tổng phụ trách Đội Trường TH&THCS Lương Thế Vinh, thị xã Chơn Thành cho biết.

Hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 được Hội đồng Đội thị xã Chơn Thành triển khai lồng ghép với nhiều hình thức, nội dung đa dạng

Liên đội Trường TH&THCS Lương Thế Vinh còn phối hợp thực hiện 2 công trình măng non “Vườn hoa trường em” và “Ghế đá sân trường”. Trong đó, công trình “Ghế đá sân trường” nhận được sự hưởng ứng tích cực của học sinh thông qua phong trào “Kế hoạch nhỏ” và sự ủng hộ từ các chi đội với 30 chiếc ghế đá, trị giá 43,5 triệu đồng. Đối với công trình “Vườn hoa trường em”, đội viên toàn trường tự chăm sóc vườn hoa bằng những việc làm, như: nhổ cỏ, tưới nước, nhặt rác, bổ sung đất cho những chậu cây, bồn hoa... Đây là việc làm ý nghĩa đối với mỗi học sinh, qua đó góp phần quan trọng trong giáo dục kỹ năng sống và rèn cho các em ý thức, trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan trường học xanh - sạch - đẹp.

Học sinh Trường TH&THCS Lương Thế Vinh (TX. Chơn Thành) hào hứng tham gia các hoạt động trong giờ ra chơi trải nghiệm tại trường

Chị Trịnh Thị Bình, Phó Bí thư Thị đoàn Chơn Thành cho biết, ngay từ đầu năm học, Hội đồng Đội thị xã đã triển khai đến 15/15 liên đội việc tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước lần thứ XII. Tùy theo điều kiện của mỗi liên đội mà các hoạt động sẽ khác nhau. Tính đến thời điểm hiện nay, tất cả liên đội đều đã có hoạt động chào mừng, trong đó có những liên đội xây dựng phong trào thi đua giữa các chi đội, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước thềm đại hội; 100% cơ sở đội đã đăng tải avatar chào mừng; 100% cơ sở đội tổ chức các buổi sinh hoạt dưới cờ lồng ghép thông tin về Đại hội Đoàn…

Các em đội viên Trường TH&THCS Lương Thế Vinh (Chơn Thành) chăm sóc công trình măng non “Vườn hoa trường em”

“Ngoài chỉ đạo các cơ sở đội tập trung các hoạt động tuyên truyền chào mừng sự kiện chính trị đặc biệt của tuổi trẻ tỉnh nhà, Hội đồng Đội tỉnh còn phối hợp Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh và Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Bù Đăng xây dựng, bàn giao công trình khu vui chơi thiếu nhi, trị giá 15 triệu đồng tại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng. Qua đó, giúp các em có thêm sân chơi vận động bổ ích và là món quà thiết thực góp sức cùng các cơ sở đội trong tỉnh chào mừng đại hội” - chị Mai Tuyết Ngọc, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết.

HƯỚNG ĐẾN ĐẠI HỘI ĐOÀN TOÀN QUỐC

“Qua những sản phẩm mà các trường gửi tham gia dự thi Ngày hội sắc màu 2022, chúng tôi nhận thấy các em dành rất nhiều tình cảm cho sự kiện đặc biệt của tổ chức đoàn. Những bức tranh của các em rực rỡ sắc màu như lời động viên, cổ vũ, ca ngợi hình ảnh cao đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân đến các thầy cô giáo làm tổng phụ trách đội, các anh chị đoàn viên thanh niên, các cấp bộ Đoàn trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Tôi tin rằng, đây là những món quà rất ấm áp và ý nghĩa của các em dành cho đại hội lần này”.

Chị Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh

Bên cạnh các hoạt động chào mừng trước thềm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII, Hội đồng Đội tỉnh còn chỉ đạo các cơ sở đội xây dựng và triển khai chuỗi hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đoàn tỉnh và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Trong đó, đã chỉ đạo cơ sở đội tham gia cuộc thi Ngày hội sắc màu 2022 do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng dụng cụ mỹ thuật Colokit tổ chức. Hưởng ứng cuộc thi và hòa mình vào không khí sôi nổi hướng tới chào mừng đại hội Đoàn các cấp, hàng trăm “họa sĩ” nhí đam mê hội họa trong tỉnh đã tích cực tham gia và vẽ nên những tác phẩm đặc sắc. Các tác phẩm dự thi bám sát chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Mừng Đại hội Đoàn”, thể hiện được tình cảm, niềm tin, niềm tự hào của thiếu nhi đối với tổ chức Đoàn, đồng thời phản ánh hoạt động thi đua sôi nổi của các cơ sở đội chào mừng đại hội.

Những bức tranh vẽ sống động là món quà yêu thương của thiếu nhi Bình Phước dành tặng Đại hội Đoàn các cấp

Những công trình, hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh Bình Phước và Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 đã, đang và sẽ tạo không khí thi đua sôi nổi trong đội viên, thiếu niên, nhi đồng tỉnh; là những món quà ý nghĩa thiếu nhi Bình Phước dành tặng “người anh cả”. Mỗi hoạt động diễn ra góp phần nâng cao nhận thức, lòng tự hào cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là động lực để thiếu nhi Bình Phước tích cực học tập, phấn đấu rèn luyện, tiến bước lên Đoàn.

  • Từ khóa
152597

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu