Thứ 6, 10/05/2024 19:17:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 12:13, 12/10/2022 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2022-2027

Nhiều ý kiến tâm huyết tại diễn đàn phát huy vai trò đoàn viên trong xây dựng Đảng

Ngọc Huyền
Thứ 4, 12/10/2022 | 12:13:25 1,070 lượt xem
BPO - Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước khóa XII, diễn ra sáng nay, các đại biểu đã chia thành 3 tổ tham gia diễn đàn với các chủ đề khác nhau. Diễn đàn 1 diễn ra tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh có chủ đề “Phát huy vai trò đoàn viên trong xây dựng Đảng; phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Các đại biểu đã có nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp cho chủ đề này.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Trà; Bí thư Tỉnh đoàn khóa XI, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trần Hoàng Trực đồng chủ trì diễn đàn.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Trà; Bí thư Tỉnh đoàn khóa XI, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trần Hoàng Trực đồng chủ trì diễn đàn.

Bí thư Tỉnh đoàn khóa XI, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Trần Hoàng Trực phát biểu đề dẫn

Các ý kiến tại diễn đàn đã làm rõ những khó khăn, hạn chế trong công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp tại địa phương, đơn vị. Trong đó phân tích rõ những thuận lợi, khó khăn đối với từng đối tượng đoàn viên, thanh niên như: học sinh, sinh viên; thanh niên công nhân; lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, những công dân tích cực được dự kiến tham gia nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an hàng năm; lao động trẻ ở địa bàn dân cư…

Các đại biểu tham gia diễn đàn

Liên quan đến việc tạo nguồn trong khối trường học, có đại biểu chia sẻ kinh nghiệm: Chú trọng nguồn từ các bí thư chi đoàn ngay khi các em vào lớp 10; từ các em có thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia phong trào. Tuy nhiên, nhiều em không đủ tháng sinh dẫn đến việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng gặp khó khăn. Với đối tượng là thanh niên công nhân, các tổ chức đoàn gặp khó khăn do kinh tế ảnh hưởng đến việc tạo nguồn phát triển Đảng. Nhiều thanh niên chưa mặn mà với việc phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã phân tích, làm rõ vai trò chủ động của tổ chức Đoàn trong công tác tạo nguồn, giới thiệu, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên mới từ đoàn viên thanh niên, cũng như các giải pháp thúc đẩy đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Các đại biểu phân tích rõ những thuận lợi, khó khăn trong công tác phát triển đảng viên.

  • Từ khóa
152625

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu