Thứ 3, 30/04/2024 20:25:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 17:44, 07/04/2024 GMT+7

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 tại Bình Phước diễn ra an toàn, thành công

Thanh Mảng - Trung Quang
Chủ nhật, 07/04/2024 | 17:44:57 2,765 lượt xem
BPO - Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày 7-4 tại cụm thi tỉnh Bình Phước đã diễn ra an toàn, thành công.

Bài thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh, từ sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề. Về hình thức, bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn với thời gian làm bài 150 phút. Đề thi được xây dựng cùng cách tiếp cận như đề thi SAT (Scholastic Assessment Test) của Hoa Kỳ và đề thi TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh. Cấu trúc bài thi gồm 3 phần: sử dụng ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic, phân tích số liệu và giải quyết vấn đề.

Niềm vui của phụ huynh khi con mình hoàn thành tốt bài thi 

Vui vẻ sau khi rời phòng thi, thí sinh Tạ Phương Nga, lớp 12D3, Trường THPT Hùng Vương (thành phố Đồng Xoài) cho biết: “Em thấy nội dung của đề thi khá sát với chương trình học và tình hình thực tế đang diễn ra hiện nay. Bên cạnh đó, đề thi cũng có những phần đổi mới, em đã cố gắng nhưng làm bài thi chưa tốt lắm, chỉ đạt khoảng 600 điểm trên tổng số 1.200 điểm”.

Đây là lần đầu tiên Trường cao đẳng Bình Phước phối hợp với Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tại Bình Phước, nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp thí sinh trong tỉnh cũng như các tỉnh lân cận có thêm cơ hội trúng tuyển vào các ngành và trường học phù hợp. Vì vậy, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực được triển khai thực hiện nghiêm túc.

Phần lớn thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 tại tỉnh Bình Phước rời phòng thi với nụ cười rạng rỡ

Phó trưởng Phòng Đào tạo sau đại học và khoa học công nghệ Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh), Tổ trưởng tổ giám sát cụm thi Bình Phước Dương Ngọc Hảo cho biết: Tại kỳ thi, thật đáng tiếc có một số trường hợp quên giấy tờ tùy thân theo quy định và không được tham gia thi. Nhưng kỳ thi đã diễn ra an toàn và thành công. Cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đặc biệt là các thầy cô Trường cao đẳng Bình Phước, sinh viên, tình nguyện viên nhà trường đã hỗ trợ, góp phần vào thành công của kỳ thi.

Thí sinh online với gia đình thể hiện niềm vui sau khi hoàn thành bài thi

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sẽ được công bố sau 1 tuần kể từ ngày thi.

  • Từ khóa
193625

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu