Thứ 3, 30/04/2024 16:28:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 11:23, 07/04/2024 GMT+7

Kỳ thi đánh giá năng lực lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Phước

Thanh Mảng - Trung Quang
Chủ nhật, 07/04/2024 | 11:23:52 3,106 lượt xem
BPO - Kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm giúp các em thí sinh và cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trong cả nước sử dụng phục vụ công tác tuyển sinh. Năm nay, kỳ thi lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Bình Phước.

Chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi

Cụm thi tại Trường cao đẳng Bình Phước được thành lập theo Quyết định số 19/QĐ-HĐTĐGNL ngày 19-3-2024 của Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Tại cụm thi này có 1.610 thí sinh tham gia, được chia thành 2 điểm thi. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024, Trường cao đẳng Bình Phước đã phối hợp với các đơn vị liên quan huy động 188 cán bộ, viên chức và thành lập những đội tình nguyện viên là học sinh, sinh viên của trường để hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh tham gia kỳ thi.

Ngay từ sáng sớm, các thí sinh đã có mặt tại điểm thi số 61 Trường THPT Đồng Xoài

Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại điểm thi số 60 Trường cao đẳng Bình Phước

Phó Hiệu trưởng Trường cao đẳng Bình Phước Nguyễn Thị Bích Liên cho biết: “Đây là lần đầu tiên Trường cao đẳng Bình Phước phối hợp với Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tại Bình Phước, nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp thí sinh trong tỉnh cũng như các tỉnh lân cận có thêm cơ hội trúng tuyển vào các ngành và trường phù hợp. Vì vậy, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường luôn quán triệt, chỉ đạo sâu sát công tác tổ chức kỳ thi một cách nghiêm túc, an toàn, đúng quy định, quy chế; tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi”.

Thí sinh đi thi với tâm trng thoải mái, tự tin

Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra sáng nay (7-4) tại tỉnh Bình Phước, với 2 điểm thi, gồm điểm thi số 60 tại Trường cao đẳng Bình Phước và điểm thi số 61 đặt tại Trường THPT Đồng Xoài (thành phố Đồng Xoài). Phần lớn thí sinh tham dự kỳ thi với tâm trạng thoải mái và tự tin.

Phụ huynh đưa con đến các điểm thi và chúc con thi thật tốt

Tại điểm thi số 60, Trường cao đẳng Bình Phước, thí sinh Nguyễn Lê Khánh Vi, lớp 12D1, Trường THPT Nguyễn Du đã đến từ sớm với tâm thế khá tự tin. Khánh Vi chia sẻ: “Đến với kỳ thi này, em đã chuẩn bị từ mấy tháng trước vì đây là cuộc thi để tăng cơ hội vào đại học, cũng như xét vào trường em mong muốn. Kỳ thi diễn ra tại Bình Phước nên em cảm thấy khá tự tin và thoải mái, không áp lực gì”.

Tương tự tại điểm thi số 61, Trường THPT Đồng Xoài, thí sinh Trần Thị Minh Tú đến từ Trường THPT Chơn Thành (thị xã Chơn Thành) bày tỏ: “Em đến với kỳ thi đánh giá năng lực chủ yếu là trải nghiệm, nhưng đây cũng là cơ hội để vào đại học nên em đã có sự chuẩn bị khá kỹ. Em cũng rất tự tin và thoải mái khi kỳ thi được tổ chức tại tỉnh”.

Phụ huynh phấn khởi

Từ thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp đưa con đến điểm thi tại thành phố Đồng Xoài, chị Lê Thị Thanh Hải cho hay: “Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh năm nay được tổ chức tại Bình Phước đã giúp con, em tự tin làm bài thi. Đồng thời, việc đưa đón của phụ huynh cũng đỡ vất vả và giảm chi phí đi lại rất nhiều”.

Các em thí sinh tranh thủ ôn bài và tự tin, thoải mái tham dự kỳ thi

Cũng đưa con đến điểm thi tại Trường cao đẳng Bình Phước, anh Nguyễn Khắc Định vui vẻ cho biết: “Kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức nhiều năm rồi. Năm nay, kỳ thi được tổ chức tại tỉnh Bình Phước, phụ huynh chúng tôi rất vui mừng vì không phải đưa con, em mình đi xa để dự thi mất thời gian, nguy hiểm về giao thông, cũng như tăng chi phí… Hy vọng, sau này những kỳ thi quan trọng cho các em chuẩn bị rời ghế nhà trường bước vào giảng đường đại học, cao đẳng sẽ tiếp tục được tổ chức tại địa phương”.

Phó Hiệu trưởng Trường cao đẳng Bình Phước Nguyễn Thị Bích Liên cho biết thêm: “Kỳ thi đánh giá năng lực còn tạo điều kiện cho thí sinh và phụ huynh nắm thêm thông tin liên quan đến việc đào tạo các ngành, nghề bậc đại học do Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh liên kết với Trường cao đẳng Bình Phước triển khai thực hiện trong thời gian tới”.

  • Từ khóa
193568

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu