Thứ 5, 09/05/2024 07:10:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 06:16, 17/05/2022 GMT+7

KỶ NIỆM 132 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Học và làm theo Bác giúp chúng ta hoàn thiện hơn

Nam Phương
Thứ 3, 17/05/2022 | 06:16:16 3,720 lượt xem
BPO - Tháng 3-1948, trong thư gửi Giám đốc Công an khu XII, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhắc đến tư cách người công an cách mệnh gồm 6 điều và trở thành 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân từ đó đến nay. 74 năm đã đi qua, những chuẩn mực đạo đức này vẫn đang được lực lượng công an tiếp nối, trở thành kim chỉ nam trong suốt quá trình học tập, rèn luyện và hành động. Đối với Trung úy Dương Văn Đức, Đội tham mưu cảnh sát, Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Bình Phước, anh luôn tâm đắc điều thứ 5 - “Đối với công việc, phải tận tụy”.

BPO - Tháng 3-1948, trong thư gửi Giám đốc Công an khu XII, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhắc đến tư cách người công an cách mệnh gồm 6 điều và trở thành 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân từ đó đến nay. 74 năm đã đi qua, những chuẩn mực đạo đức này vẫn đang được lực lượng công an tiếp nối, trở thành kim chỉ nam trong suốt quá trình học tập, rèn luyện và hành động. Đối với Trung úy Dương Văn Đức, Đội tham mưu cảnh sát, Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Bình Phước, anh luôn tâm đắc điều thứ 5 - “Đối với công việc, phải tận tụy”. 

Trung úy Dương Văn Đức bày tỏ: “Đối với tôi, trong công việc phải tận tụy, một điều tuy ngắn nhưng thể hiện được cả về tính chất, thái độ đối với công việc. Đây là một phẩm chất cần có của mỗi cán bộ, đảng viên và là vấn đề càng phải có đối với mỗi người cán bộ, chiến sĩ công an. Sự tận tụy trong công việc thể hiện ở việc mình trau dồi kiến thức cũng như tập trung tâm huyết trong công việc, dám nghĩ, dám làm và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

SÁNG TẠO TRONG CÔNG VIỆC

Luôn nêu cao tinh thần tận tụy, không ngừng học hỏi để có những nội dung tham mưu chất lượng, kịp thời, đáp ứng yêu cầu trong công tác quản lý, điều hành, Trung úy Đức đã liên tiếp gặt hái được niềm vui, kết quả tích cực trong công việc. Đáng chú ý nhất là phần mềm “Quản lý vụ việc, đơn thư và văn bản” và theo dõi ý kiến chỉ đạo trong Công an tỉnh do anh và cán bộ, chiến sĩ Phòng Tham mưu viết, đã hỗ trợ tích cực cho công tác quản lý, điều hành của Công an tỉnh.

Trung úy Dương Văn Đức (ngồi) khẳng định: “Học và làm theo Bác giúp chúng ta hoàn thiện mình hơn” - Ảnh: Viết Bằng

Trung úy Dương Văn Đức chia sẻ, không được đào tạo chuyên sâu về công nghệ thông tin nên việc am hiểu, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác nghiệp vụ rất khó khăn và hạn chế. Chưa kể, thời điểm thực hiện mô hình chưa có bất kỳ đơn vị công an nào thực hiện, do đó, anh và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị phải cố gắng tìm tòi, nghiên cứu, không nản chí, “tập trung tất cả tâm huyết của mình đối với công việc” để hoàn thành phần mềm.

Sau gần nửa năm, phần mềm đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Qua đó xây dựng, hình thành được cơ sở dữ liệu về thông tin các vụ án, vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng công an các cấp; cơ sở dữ liệu về đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã tiếp nhận, giải quyết; cơ sở dữ liệu về văn bản do công an các đơn vị, địa phương ban hành và cơ sở dữ liệu về ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh.

Đến nay, 100% công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh đã được triển khai, cài đặt phần mềm và kết nối truyền dữ liệu về Công an tỉnh qua hệ thống mạng nội bộ của ngành. Với cơ sở dữ liệu hiện có và các thông tin biến động được cập nhật kịp thời, liên tục, cùng với các chức năng tích hợp sẵn, phần mềm đã hỗ trợ tích cực cho công an các đơn vị, địa phương trong phục vụ chuyên môn, nâng cao hiệu quả công tác. 

NHIỀU THÀNH TÍCH NỔI BẬT

Với nỗ lực không ngừng, chàng trai trẻ sinh năm 1996 này đã được ghi nhận với rất nhiều thành tích. Nổi bật hơn cả là anh được công nhận điển hình tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh; được Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh công nhận là điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2021; đang được đề nghị tặng thưởng bằng khen của Bộ Công an trong cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đặc biệt, Trung úy Dương Văn Đức là cá nhân trẻ tuổi nhất trong 18 cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Tỉnh ủy tuyên dương nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Người.

Đến nay, hệ thống đang quản lý thông tin của 5.734 vụ việc (gồm tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; vụ việc chết người; vụ việc vi phạm hành chính), 7.285 đối tượng vi phạm (gồm 7.194 cá nhân, 81 cơ quan, tổ chức), 678 đơn thư (khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh), 544 vụ việc tai nạn giao thông (gồm va chạm giao thông và tai nạn giao thông), 14.704 văn bản đã gửi và nhận trong nội bộ Công an tỉnh và 7.040 ý kiến chỉ đạo của Ban giám đốc.

Trước những niềm vui lớn này, Trung úy Dương Văn Đức khẳng định đây sẽ là động lực để anh tiếp tục phấn đấu hơn nữa, nâng cao trình độ chuyên môn cũng như phẩm chất chính trị, từ đó chủ động tham mưu kịp thời Ban giám đốc Công an tỉnh ban hành các chỉ đạo về công tác an ninh trật tự trên địa bàn. “Được Tỉnh ủy tuyên dương là điển hình trong học và làm theo Bác, tôi rất tự hào và vinh dự. Đó là kết quả của cả quá trình phấn đấu và rèn luyện, kết quả của sự dám nghĩ, dám làm và làm có hiệu quả, có sáng tạo của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Để đạt được vinh dự đó, ngoài sự cố gắng của bản thân, còn có sự quan tâm của Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh cũng như sự động viên, khích lệ của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và sự giúp đỡ của các đồng chí, đồng đội” - Trung úy Dương Văn Đức chia sẻ.

  • Từ khóa
142493

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu