Thứ 2, 08/07/2024 11:52:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Ẩm thực 14:29, 05/07/2024 GMT+7

Ẩm thực Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi quốc tế ở Malaysia

Hằng Linh - An Nguyễn (TTXVN/Vietnam+)
Thứ 6, 05/07/2024 | 14:29:49 347 lượt xem
Đoàn Việt Nam dự thi cả phần thi cá nhân và tập thể và đã thể hiện xuất sắc ở các bài thi như cắt tỉa, trang trí củ quả; món ăn truyền thống; món ăn Á-Âu; trang trí bánh cưới; chế biến đồ uống...

Một quầy hàng giới thiệu các loại bánh mỳ và bánh ngọt. (Ảnh: Hằng Linh/TTXVN)

Theo phóng viên tại Kuala Lumpur, ngày 5-7, đoàn Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (SPC), đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi “Thách thức ẩm thực toàn cầu lần thứ 3” tại Kuala Lumpur, đã giành thêm được 6 cúp cá nhân, nâng tổng số cúp cá nhân trong đợt thi Ẩm thực Quốc tế tại Malaysia lên 10 cúp cùng 1 cúp vô địch toàn đoàn, 13 Huy chương Vàng, 27 Huy chương Bạc và 28 Huy chương Đồng.

Đây là cuộc thi thứ hai về ẩm thực của SPC tại Malaysia sau cuộc thi “Ẩm thực châu lục lần thứ 19” tại Penang. Cúp vô địch là thành tích của đoàn giành được tại cuộc thi Ẩm thực châu lục.

40 đầu bếp do SPC tuyển chọn đã đại diện cho Việt Nam tham dự hai cuộc thi.

Đoàn Việt Nam dự thi cả phần thi cá nhân và tập thể và đã thể hiện xuất sắc ở các bài thi như cắt tỉa, trang trí củ quả; món ăn truyền thống; món ăn Á-Âu; trang trí bánh cưới; chế biến đồ uống...

Để có được thành tích này, các đầu bếp Việt Nam đã tập luyện liên tục và không ngừng đúc rút kinh nghiệm sau mỗi lần cọ xát.

Trước khi vào phần thi, các thí sinh, huấn luyện viên, đội hỗ trợ đã cùng nhau thảo luận, nghiên cứu những món ăn mang đậm chất truyền thống của người Việt, gây ấn tượng với ban giám khảo và tạo nên dấu ấn riêng trên trên đấu trường ẩm thực quốc tế.

Trao đổi với phóng viên tại Kuala Lumpur bên lề sự kiện, bà Lê Thị Kiều Oanh, thành viên của lãnh đạo đoàn, bày tỏ niềm tự hào khôn xiết khi liên tục được chứng kiến đoàn Việt Nam được xướng tên sau mỗi cuộc thi.

Mặc dù đoàn Việt Nam đã nhiều lần giành giải thưởng ở các đấu trường ẩm thực quốc tế, nhưng đây là lần đầu tiên Việt Nam giành được giải thưởng cao nhất và lập kỷ lục về số lượng huy chương từ trước đến nay.

Bà bày tỏ hy vọng bạn bè quốc tế sẽ biết đến ẩm thực Việt nhiều hơn thông qua các món ăn đặc trưng và tại các đấu trường quốc tế như thế này.

Bà Lê Thị Kiều Oanh chia sẻ để tạo ấn tượng cho ban giám khảo về món ăn Việt, đoàn Việt Nam đã lựa chọn những gia vị đặc trưng để như hạt mắc kén, giềng, sả, thậm chí là hoa sen, củ sen... để tạo nên hương vị riêng cho món ăn.

Bà bày tỏ hy vọng trong tương lai gần, các đầu bếp Việt sẽ có nhiều cơ hội phát triển và đưa ẩm thực Việt đến với bạn bè thế giới nhiều hơn.

Theo bà Lê Thị Kiều Oanh, kỷ lục về số huy chương cho thấy đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp Việt hiện không thua kém gì đầu bếp ở các nước và ẩm thực Việt đang dần tạo được thiện cảm của nhiều thực khách quốc tế.

Diễn ra từ ngày 25-6 đến 5-7, cuộc thi thu hút 1.200 thí sinh đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Cuộc thi do Bộ Du lịch, Văn hóa và Nghệ thuật Malaysia, Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Malaysia và Hiệp hội Đầu bếp Quốc tế cùng một số tổ chức tên tuổi trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đồng tổ chức.

Cuộc thi nhằm thúc đẩy kỹ năng ẩm thực và văn hóa ẩm thực của các đầu bếp, đồng thời tạo ra sân chơi cho tất cả các đầu bếp từ khắp nơi trên thế giới giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm, cũng như thúc đẩy du lịch tại Malaysia và tạo ra các cơ hội kinh doanh cho những người tham gia trong mọi lĩnh vực.

  • Từ khóa
200860

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu