Thứ 5, 09/05/2024 04:18:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giữ trọn lời thề Đảng viên 10:51, 16/01/2024 GMT+7

Danh dự và trách nhiệm

Anh Ngọc - Ảnh: Trương Hiện
Thứ 3, 16/01/2024 | 10:51:00 2,122 lượt xem
BPO - Trải qua quá trình trưởng thành, sống và làm việc, lời thề trước cờ Đảng luôn là kim chỉ nam để mỗi đảng viên nỗ lực rèn luyện, một lòng sắt son với Đảng, góp sức lực, trí tuệ cho công việc được Đảng, Nhà nước, tổ chức và nhân dân giao phó. Dù tuổi đời, tuổi Đảng, vị trí công việc khác nhau nhưng lời tuyên thệ ấy luôn bắt nguồn từ niềm tin mãnh liệt vào Đảng trong trái tim mỗi người.

Đối với mỗi đảng viên, lời tuyên thệ khi được kết nạp vào Đảng là giây phút thiêng liêng, xúc động và tự hào. Đó không phải là một câu khẩu hiệu mà là lời thề thực hiện trách nhiệm, lòng trung thành của người đảng viên vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng.

Niềm tin và khát vọng

Chị Nguyễn Thị Diễm, chuyên viên UBMTTQVN huyện Phú Riềng: Là một đảng viên trẻ, tôi hiểu rõ mục tiêu và lý tưởng khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Bản thân nhận thấy trách nhiệm của người đảng viên trẻ là luôn luôn trau dồi đạo đức, rèn luyện, phát triển tốt hơn mỗi ngày. Tôi không ngừng học tập, cố gắng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực tham gia xây dựng, quảng bá hình ảnh quê hương, cũng như chú trọng việc vận động gia đình, người thân chấp hành và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Chị Thị Bé Lan, Bí thư Đoàn thanh niên xã Thanh An, huyện Hớn Quản: Với trách nhiệm của người đảng viên, đặc biệt là đại diện cho tuổi trẻ của xã, tôi không ngừng nỗ lực, cố gắng để thực hiện tốt trách nhiệm của mình, đồng thời vận động, tuyên truyền người thân, gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Luôn phấn đấu mỗi ngày để hoàn thiện bản thân tốt hơn; rèn luyện, nỗ lực thực hiện tốt những điều đã hứa trước Đảng; chủ động nghiên cứu và sáng tạo thêm những giải pháp mới mang tính hiệu quả cao vào công việc và đặc biệt là hỗ trợ nhân dân, bà con xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Anh Bùi Viết Anh, Bí thư Huyện đoàn Phú Riềng: Là một đảng viên trẻ được phân công phụ trách công tác đoàn cũng như phong trào thanh thiếu nhi của huyện, bản thân luôn nỗ lực trong công tác cũng như rèn luyện để thực hiện vẹn tròn trách nhiệm của người đảng viên. Tôi luôn phấn đấu, rèn luyện để trở thành cán bộ đoàn năng động, sáng tạo, không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu và vận dụng hợp lý vào các hoạt động, công trình, phần việc. Tôi cùng Ban Chấp hành Huyện đoàn xây dựng thế hệ trẻ huyện Phú Riềng mang hình mẫu của thanh niên thế hệ mới, vững vàng về chính trị, tiên phong trong các phong trào để xây dựng Phú Riềng thân thiện, nghĩa tình và đáng sống. Luôn nỗ lực xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng. Tôi và thế hệ trẻ Phú Riềng luôn giữ vững lời thề sắt son với Đảng. 

Kiên định và động lực

Ông Vũ Văn Diệm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP. Đồng Xoài: Tôi trưởng thành trong quân đội, rời quân ngũ thì trở thành cán bộ của Đảng, của đoàn thể. Đã hơn 40 năm tuổi Đảng, tôi luôn tâm huyết, tâm nguyện suốt đời hy sinh, phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng, vì hạnh phúc của nhân dân và lợi ích của dân tộc. Chúng tôi nguyện suốt đời sẽ thực hiện nhiệm vụ đó, còn khả năng, còn sức khỏe thì tiếp tục đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng địa phương. Bản thân luôn tự rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, giữ gìn đoàn kết nội bộ, nghiêm túc với bản thân nhưng chân thành với đồng chí của mình.

Ông Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Phú Riềng: Là đảng viên, tôi luôn suy nghĩ phải thực hiện đúng lời thề khi vào Đảng, “giữ trọn lời thề đảng viên” để làm gương cho thế hệ trẻ noi theo. Bản thân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, không ngừng phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam đã 45 năm, bản thân luôn cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng và nhân dân tin giao.

Ông Huỳnh Văn Nước, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Phước: Dịp 3-2 năm nay tôi tròn 40 năm tuổi Đảng, bản thân lúc nào cũng tuyệt đối trung thành với sự lãnh đạo của Đảng, giữ niềm tin son sắt vào Đảng. Chính từ niềm tin đó là động lực để tôi thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, kể cả trong quân đội cũng như hiện nay ở Hội Cựu chiến binh tỉnh, bản thân luôn quyết tâm thực hiện tốt công việc và giữ vững niềm tin trong từng việc làm cụ thể của mình. Với phẩm chất người lính Cụ Hồ, nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất của cựu chiến binh là tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính vì vậy, công tác tuyên truyền, vận động cựu chiến binh chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mình phải gương mẫu đi đầu. 

Phát huy vai trò của người đảng viên và là cựu chiến binh từng chinh chiến trên chiến trường, chúng tôi luôn giữ vững quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ đó và giữ trọn niềm tin với Đảng.

  • Từ khóa
187136

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu