Thứ 7, 27/04/2024 13:34:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nông nghiệp 13:57, 30/10/2021 GMT+7

Bình Phước tập trung xây dựng vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh

Thứ 7, 30/10/2021 | 13:57:15 2,260 lượt xem
BPO - Sáng nay (30-10), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức “Diễn đàn trực tuyến chia sẻ thông tin, kết nối giao thương sản phẩm chăn nuôi” với một số tỉnh, thành phố trọng điểm chăn nuôi và các hiệp hội, hợp tác xã, đơn vị, doanh nghiệp chăn nuôi lớn trong cả nước. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến dự, chủ trì diễn đàn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh kiến nghị Bộ NN&PTNT hỗ trợ Bình Phước các thủ tục để xuất khẩu sản phẩm thịt gà sang thị trường các nước

Dự tại đầu cầu tỉnh Bình Phước, có Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị.

Theo báo cáo tại diễn đàn, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành chăn nuôi cả nước đã chịu tác động mạnh mẽ, đặc biệt là giá cả và thị trường tiêu thụ. Để tháo gỡ, Bộ NN&PTNT đã chủ động, vào cuộc kịp thời, đề xuất những khó khăn, vướng mắc với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt để duy trì sản xuất, lưu thông, tiêu thụ sản phẩm. Bộ đã thành lập 2 tổ công tác đặc biệt phía Nam và phía Bắc để chỉ đạo sản xuất, kết nối cung cầu nông sản trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội. 

Đến thời điểm hiện tại, giá heo hơi, gà lông trắng đã tăng dần và giữ mức ổn định. Với tổng đàn vật nuôi hiện có từ nay đến hết năm 2021, cơ bản chủ động được nguồn cung thực phẩm cho tiêu dùng trong nước, một phần cho xuất khẩu, kể cả nhu cầu Tết Nguyên đán sắp tới.

Tại diễn đàn, các địa phương, doanh nghiệp đã phản ánh những  khó khăn trong công tác chăn nuôi khi giá các loại vật tư, thức ăn chăn nuôi ở mức cao; kiến nghị Bộ NN&PTNT hỗ trợ xây dựng vùng an toàn dịch bệnh động vật; hỗ trợ các thủ tục để xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi sang các nước; hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất con giống trong nước để cạnh tranh với các đơn vị nước ngoài…

Phát biểu tại diễn đàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cho biết, Bình Phước đã xây dựng được các vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật; triển khai xây dựng các chuỗi, vùng an toàn dịch bệnh đối với heo, gà để phục vụ xuất khẩu. Đến nay, sản phẩm của ngành chăn nuôi trên địa bàn tỉnh không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong tỉnh mà còn xuất ra ngoài tỉnh. 

Tính đến tháng 10-2021, ngành nông nghiệp Bình Phước đã xuất ra ngoài tỉnh hơn 3,2 triệu con heo, hơn 48,2 triệu con gà và hơn 20,8 triệu quả trứng gia cầm giống… Đặc biệt, hiện nay, Công ty CPV Food tại Bình Phước đã có những lô thịt gà chế biến xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông và Lào. 


Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh kiến nghị: Bộ NN&PTNT hỗ trợ, hướng dẫn Bình Phước xây dựng, tăng hiệu quả hoạt động các sàn giao dịch, mô hình giao dịch sản phẩm chăn nuôi, qua đó tạo môi trường kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi. Đồng thời, hỗ trợ Bình Phước xây dựng chuỗi sản xuất thịt gà an toàn, đảm bảo các điều kiện để xuất khẩu; hỗ trợ các thủ tục để xuất khẩu sản phẩm thịt gà sang thị trường các nước.

Lê Na - Phạm Quang

  • Từ khóa
131981

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu