Thứ 4, 08/05/2024 11:44:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nông nghiệp 16:04, 27/11/2020 GMT+7

Bù Đốp thành lập HTX chăn nuôi dê Tân Thành

Như Tình
Thứ 6, 27/11/2020 | 16:04:22 1,592 lượt xem
BPO - Sáng nay 27-11, tại UBND xã Tân Thành tổ chức ra mắt Hợp tác xã (HTX) chăn nuôi dê Tân Thành.

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Bù Đốp Mai Xuân Tuân tặng hoa chúc mừng Hội đồng quản trị HTX chăn nuôi dê Tân Thành

HTX chăn nuôi dê Tân Thành có địa chỉ tại ấp Tân Hội, xã Tân Thành, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước với 18 thành viên, là những nông dân có kinh nghiệm chăn nuôi dê xã Tân Thành, huyện Bù Đốp. HTX có tổng vốn điều lệ là 340 triệu đồng.

Tại buổi lễ ra mắt, các đại biểu đã thông qua Điều lệ của HTX chăn nuôi dê Tân Thành, quy định cụ thể về quyền lợi và nghĩa vụ, trách nhiệm của các thành viên. Điều lệ gồm 5 chương 29 điều, ngành nghề chủ yếu của HTX là chăn nuôi gia súc, cung ứng giống gia súc dê, bò, hươu; trồng trọt, chế biến xuất khẩu nông sản; sản xuất cung ứng giống cây trồng. Các sản phẩm của HTX sản xuất theo hướng sạch an toàn, bền vững, áp dụng theo tiêu chuẩn GAP. 

Mục tiêu thành lập HTX nhằm phát triển kinh tế tập thể, tương tác hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm tăng thu nhập kinh tế cho các thành viên. Bên cạnh đó tạo điều kiện công ăn việc làm cho lao động địa phương.

Hội đồng quản trị thực hiện công tác bầu chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX chăn nuôi dê Tân Thành

Tại buổi lễ cũng đã bầu Hội đồng quản trị gồm 3 thành viên. Ông Nguyễn Đình Trọng được tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX; các thành viên cũng đã bầu ra kiểm soát hợp tác xã với 1 thành viên.  

Hiện tại HTX chăn nuôi dê Tân Thành đang chăn nuôi trên 200 con dê. Trước đó là tổ hợp tác nuôi dê do chị Nông Thị Lệ, Chủ tịch Hội phụ nữ xã làm tổ trưởng, hằng năm tổ hợp tác nuôi dê đã tạo thu nhập ổn định cho các thành viên. Các thành viên HTX có sở hữu nguồn đất canh tác dồi dào, có trình độ kỹ thuật cơ bản trong chăn nuôi, trồng trọt, chế biến, thu mua nông sản. Đây là những điều kiện thuận lợi để đảm bảo cho các thành viên HTX hình thành và phát triển.

Cũng tại hội nghị các thành viên HTX chăn nuôi dê Tân Thành đã được Tiến sĩ Trần Cao Sang, chuyên gia tư vấn nông nghiệp truyền đạt những kiến thức chăn nuôi cây, con giống, chuyển giao công nghệ cao vào chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp phù hợp với thổ những địa phương. 

Hiện nay trên địa bàn huyện Bù Đốp có 10 HTX đang hoạt động có hiệu quả và dần xây dựng được chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa, đưa ra thị trường tiêu thụ. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bù Đốp trong nhiệm kỳ 2020-2025 phấn đấu thành lập từ 8 HTX trở lên và 16 tổ hợp tác. Tính riêng trong năm 2020 huyện đã thành lập 2 HTX. 

  • Từ khóa
112689

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu