Thứ 4, 08/05/2024 18:50:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nông nghiệp 17:51, 26/11/2020 GMT+7

Phái đoàn Hợp tác phát triển liên minh Châu Âu tìm hiểu tài trợ sản xuất điều sạch

Thứ 5, 26/11/2020 | 17:51:49 977 lượt xem
BPO - Sáng nay 26-11, phái đoàn của Dự án “Xúc tiến cung và cầu cho các sản phẩm chế biến nông sản đạt chứng nhận sinh thái - công bằng tại Việt Nam” (dự án Eco-fair) được tài trợ bởi Liên minh châu Âu, Viện Nghiên cứu và Phát triển Ngành nghề nông thôn Việt Nam đến làm việc với HTX Nông nghiệp Phước Hưng, xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài để tìm hiểu tài trợ cho sản xuất nhân hạt điều sạch.

Đại diện phái đoàn Liên minh Châu Âu trao đổi tại vườn điều hữu cơ

HTX Nông nghiệp Phước Hưng hiện có 138 thành viên tham gia với tổng diện tích canh tác cây điều 798 ha, cho sản lượng 3.000 tấn điều thô. 

Những năm qua, HTX đã xây dựng thành công thương hiệu sản xuất nông sản bền vững theo chứng nhận công bằng quốc tế “FLO”- ID29277. Thông tin với đoàn công tác, mỗi năm HTX thu mua nhân hạt điều từ các thành viên nhưng do tài chính hạn chế nên chủ yếu bán thô và chỉ sản xuất một phần chuyên sâu (rang bằng củi). 

Tại buổi làm việc, đại diện HTX kiến nghị đoàn công tác hỗ trợ thiết kế logo, bao bì sản phẩm cũng như quảng bá thương hiệu hạt điều Phước Hưng ra toàn cầu…

Các thành viên phái đoàn công tác cũng trao đổi với đại diện HTX Nông nghiệp Phước Hưng để nắm rõ những vấn đề nhờ hỗ trợ. Đồng thời, trực tiếp đến tham quan những vườn điều được thành viên HTX canh tác theo hướng hữu cơ bền vững tại xã Tiến Hưng. 

Theo ông Hoàng Thành, Quản lý chương trình, Ban hợp tác phát triển, phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, dự án được tài trợ 1,6 triệu ERO không hoàn lại để các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng chuỗi quy trình canh tác, chế biến sản phẩm nông sản đạt chứng nhận sinh thái công bằng, góp phần vào sự thịnh vượng, giảm nghèo, tăng cường sinh kế, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh ở Việt Nam. 

Dự án Eco-fair được Liên minh Châu Âu tài trợ sẽ mang đến cơ hội cho HTX Nông nghiệp Phước Hưng nói riêng và các doanh nghiệp sản xuất chế biến nhân hạt điều tại Bình Phước nói chung. Từ đó hướng đến hoạt động sản xuất bền vững hơn.

Thanh Mảng - Công Minh

  • Từ khóa
112661

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu