Thứ 5, 09/05/2024 08:13:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Nông nghiệp 14:57, 24/11/2020 GMT+7

Phát triển kinh tế nhờ vốn vay ưu đãi

Thứ 3, 24/11/2020 | 14:57:00 1,371 lượt xem
BPO - Trong những năm gần đây, trên địa bàn huyện Bù Đốp có nhiều hộ dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững nhờ nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện.

Nhờ vốn vay ưu đãi, gia đình anh Vy Văn Quân ở ấp 5, xã Thanh Hòa phát triển chăn nuôi hiệu quả

Hộ anh Vy Văn Quân (SN1976, dân tộc Tày) ở ấp 5, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp là một điển hình. Từ quê hương Cao Bằng vào Bù Đốp lập nghiệp không có vốn, hằng ngày gia đình anh đi làm thuê kiếm sống, kinh tế rất khó khăn. Nhờ chính quyền địa phương tạo điều kiện, năm 2016 được Ngân hàng CSXH huyện cho vay 50 triệu đồng, gia đình anh đã mua trâu về nuôi. Chịu khó học hỏi, biết tính toán làm ăn nên hiện gia đình anh có 7 con trâu đang sinh sản, đàn dê gần 15 con và trồng được 5 ha điều. Hằng năm, thu nhập gia đình anh trên 200 triệu đồng, có điều kiện nuôi 3 con ăn học và vươn lên thoát nghèo bền vững… 

Tương tự, hộ ông Liêu Văn Kỳ (SN1961, dân tộc Tày) tại ấp 5, xã Thanh Hòa, những năm đầu từ Cao Bằng vào Bù Đốp lập nghiệp kinh tế cũng rất khó khăn. Năm 2006, gia đình ông được tiếp cận nguồn vốn dành cho hộ nghèo từ Ngân hàng CSXH với 45 triệu đồng. Cùng với vốn tích góp, gia đình ông đã đầu tư chăn nuôi trâu sinh sản. Hiện nay, gia đình ông đã thoát nghèo bền vững, tài sản có 5 con trâu sinh sản và 2,8 ha điều đang thu hoạch. Hằng năm, gia đình ông thu gần 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Ban công tác Mặt trận ấp 5, xã Thanh Hòa, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn cho biết: Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Ngân hàng CSXH, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho hộ đồng bào khó khăn trong toàn huyện tiếp cận vốn tín dụng chính sách, làm “đòn bẩy” phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Những hộ được vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, mang lại hiệu quả cao, hằng tháng nộp lãi đúng ngày và còn tích góp gửi tiết kiệm để trả nợ khi đến hạn. 

Để tạo đòn bẩy, tiếp sức các hộ nghèo trên địa bàn huyện có “cần câu cá” vươn lên thoát nghèo bền vững, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Bù Đốp đã và đang thực hiện hiệu quả 13 chương trình tín dụng vay ưu đãi, đến nay nguồn vốn dư nợ trên 260 tỷ đồng. Từ đó, nhiều hộ dân tộc thiểu số đã vươn lên thoát nghèo, xây dựng được nhà ở kiên cố, mua sắm trang thiết bị, dụng cụ sản xuất, tạo điều kiện cho con đến trường… Nhờ vậy hằng năm đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, giúp người dân nâng cao mức sống và có điều kiện tái đầu tư sản xuất.

Hùng Vương

  • Từ khóa
112578

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu