Thứ 7, 27/04/2024 16:01:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

HIẾN PHÁP NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM 07:15, 26/10/2020 GMT+7

Đoàn công tác tỉnh Bến Tre tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng chính quyền điện tử tại Bình Phước

Đông Kiểm
Thứ 2, 26/10/2020 | 07:15:00 701 lượt xem
BPO - Chiều nay 26-10, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh làm việc với đoàn công tác UBND tỉnh Bến Tre do ông Nguyễn Văn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến tìm hiểu về kết quả thực hiện cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, Trung tâm điều hành thông minh IOC.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh Bình Phước từ đầu năm đến nay được 323.633 hồ sơ, đã giải quyết 302.721 hồ sơ. Tính đến ngày 23-10, tổng số hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 chiếm 99,2% so với tổng hồ sơ tiếp nhận thuộc các thủ tục hành chính.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Đức phát biểu tại buổi làm việc

Để có được Trung tâm IOC như hiện nay, từ cuối năm 2019 UBND tỉnh đã có văn bản gửi Cục Tin học hóa Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất triển khai thí điểm dịch vụ Đô thị thông minh. Theo đó, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông cùng VNPT Bình Phước trang bị thực hiện cải tạo, sửa chữa, hoàn thành cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật.

Đối với hệ thống phần mềm giám sát, cơ sở dữ liệu hiện tại IOC Bình Phước có 10 chức năng thực hiện giám sát phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo, bao gồm các lĩnh vực kinh tế-xã hội, chính quyền, dịch vụ công, điều hành an ninh trật tự, y tế, giáo dục, quy hoạch xây dựng... Các ứng dụng thành phần, nền tảng IOC Bình Phước hiện tại chủ yếu sử dụng trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn, internet vạn vật...

Thành viên đoàn công tác của UBND tinh Bến Tre thăm quan Trung tâm  IOC Bình Phước

Một trong những kinh nghiệm để Trung tâm IOC đạt hiệu quả là ngoài đầu tư công nghệ, trang thiết bị, đòi hỏi phải có sự tương tác của người dân, nhân lực vận hành. Đặc biệt là sự chia sẻ số liệu từ các cơ quan, ban, ngành.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Đức đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm điều hành IOC của Bình Phước. Đây cũng là mô hình cải cách hành chính mà tỉnh Bến Tre đang tìm kiếm, học hỏi để phục vụ cho người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

  • Từ khóa
111681

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu