Thứ 2, 29/04/2024 00:53:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 14:30, 20/03/2024 GMT+7

“Truyền thống” lừa bịp

Công Luận
Thứ 4, 20/03/2024 | 14:30:43 1,084 lượt xem
BPO - Trong bài viết “42 năm ngày dựng cờ chính nghĩa” đăng trên facebook Việt Tân ngày 8-3-2024, Lý Thái Hùng lại lải nhải về cái gọi là truyền thống của Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam (tiền thân của đảng Việt Tân bây giờ). Với dòng tít được giật theo kiểu mị dân nghe rất kêu: “Lấy chính nghĩa để huy động toàn dân. Lấy chính nghĩa để khuất phục kẻ thù. Lấy chính nghĩa để tranh thủ thế giới”. Việt Tân lấy 8-3 hằng năm là ngày kỷ niệm công bố cái gọi là “cương lĩnh chính trị”. Từ “cương lĩnh” đó, chúng tổ chức các hoạt động thực tiễn như: “thành lập các khu chiến, tổ chức các kế hoạch đông tiến hào hùng, nhập nội đầy hiểm nguy, trắc trở, lấy sức mạnh dân tộc làm căn bản, đại đoàn kết toàn dân làm vũ khí sắc bén…”. Kết thúc bài viết là sự nhìn nhận của Lý Thái Hùng về thành tựu sau 42 năm “dựng cờ khởi nghĩa”: Không đạt được kết quả gì và còn nhiều chông gai phía trước nhưng phải vững tin vì chế độ độc tài sớm muộn cũng phải cáo chung…

Nếu đã ôn lại truyền thống thì phải có thắng, có thua. Tuy nhiên, thành tích thắng lợi là phần nhiều, hạn chế, thất bại là số ít. Nhưng với Việt Tân thì hoàn toàn ngược lại. Chỉ thấy Việt Tân sau 42 năm tồn tại (1982-2024) không làm được trò trống gì, đi từ thất bại này đến thất bại khác, tốn không biết bao nhiêu tiền của, công sức và xương máu của những người bị chúng dụ dỗ, lôi kéo. Thực tế sau khi Việt Nam hoàn toàn giải phóng, đánh dấu bằng chiến thắng 30-4-1975, số tàn quân của chế độ cũ vẫn tức tối, hậm hực mong ngày phục quốc. Chúng móc nối, câu kết thành lập các tổ chức với ý đồ xâm nhập nội địa, chống phá đất nước từ hải ngoại. Việt Tân là một trong những tổ chức như vậy. Sau 42 năm kể từ ngày dựng lên Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam, cộng đồng người Việt tại hải ngoại thường nhắc về tổ chức này gói gọn trong cụm từ: bịp bợm, dối trá và man rợ. 

Ngày 8-3-1982, lợi dụng phần đông người Việt tản cư vẫn còn giữ tư tưởng cực đoan, thù địch với chế độ ở Việt Nam, tại một khu rừng ở Thái Lan, Hoàng Cơ Minh đã lập ra Việt Nam canh tân cách mạng đảng, còn gọi là đảng Việt Tân, công bố cương lĩnh chính trị với tôn chỉ mục tiêu là lật đổ chế độ cộng sản, khôi phục lại Việt Nam cộng hòa. Với chiêu trò lừa bịp, mị dân, chúng đã quyên góp được hàng chục triệu USD, vàng cho phong trào yểm trợ kháng chiến. Trên thực tế, quân số của cái gọi là mặt trận này chưa đến 10 người, phải thuê thêm hàng trăm người dân Thái Lan làm diễn viên, lăn lê, tập luyện rồi quay phim, chụp ảnh nhằm đánh lừa dư luận hải ngoại. 

Sau thời gian tích cực tuyển mộ, lôi kéo người tham gia mặt trận, Hoàng Cơ Minh chỉ đạo thực hiện kế hoạch Đông Tiến 1, Đông Tiến 2 nhưng đều bị thất bại bởi quân và dân Lào khi chưa kịp đặt chân vào Việt Nam. Hoàng Cơ Minh đã chết nhưng vì được thành lập, xây dựng trên nền móng của sự bịp bợm, dối trá, Việt Tân vẫn tiếp nối truyền thống lừa đảo người Việt Nam ở nước ngoài. Chúng không công bố việc mặt trận đã thất bại mà vẫn vận động quyên góp tiền cho “kháng chiến”. Chúng tiếp tục lập ra nhiều điểm để quyên góp, thu lợi về cho các đối tượng cầm đầu hàng triệu USD. Việc lừa gạt cộng đồng người Việt ở hải ngoại để tư túi dưới danh nghĩa “ủng hộ kháng chiến” mà không bao giờ công khai tài chính khiến dư luận nghi ngờ. Tuy nhiên, đối với những người lên tiếng vạch trần sự lừa bịp của Việt Tân, chúng sẵn sàng thủ tiêu.

Sau vụ khủng bố ngày 11-9-2001 tại Hoa Kỳ, nước này đẩy mạnh tấn công vào các tổ chức khủng bố. Để có chốn dung thân, Hoàng Cơ Định (em trai Hoàng Cơ Minh) và số cầm đầu Việt Tân thay đổi phương thức hoạt động từ khủng bố, phá hoại có vũ trang sang đấu tranh bất bạo động, chuẩn bị lực lượng khi có thời cơ sẽ tiến hành cách mạng màu nhằm lật đổ chính quyền. Ngày 19-9-2004, tại Đức, Việt Tân công khai hoạt động như một đảng phái chính trị có trụ sở tại Hoa Kỳ và văn phòng tại Thái Lan. Chúng mở rộng mạng lưới bằng cách cho ra đời nhiều tổ chức ngoại vi như: VOICE, RISE, Liên minh Việt Nam tự do, Hội chuyên gia Việt Nam hải ngoại... Ngoài ra, chúng liên kết với những nhóm phản động khác như: tổ chức dân chủ nhân dân, liên minh dân chủ, chính phủ Việt Nam tự do... Mục đích của chúng không chỉ che đậy bản chất khủng bố, lừa bịp mà còn lôi kéo nhiều người tham gia, móc nối với những phần tử cực đoan trong nước để chiêu mộ, huấn luyện phương pháp đấu tranh cho số này; sử dụng các đối tượng này như hạt nhân để dựng lên các tổ chức chính trị đối lập trong nội địa. Dưới vỏ bọc tinh vi là các tổ chức phi lợi nhuận, hỗ trợ về tài chính cũng như kỹ năng, kiến thức, các tổ chức ngoại vi này rất dễ lôi kéo nhiều đối tượng trong và ngoài nước tham gia.

Chúng có hàng ngàn website liên tục tuyên truyền, lôi kéo, tạo ra những diễn đàn cho nhiều người tham gia. Mục đích của chúng là tuyển mộ lực lượng để đào tạo, sau đó tung về nước thực hiện phá hoại hoặc móc nối với các đối tượng nội địa để phá hoại bên trong. Thời gian vừa qua, Việt Tân đã cử thành viên cài cắm, trà trộn để giật dây, kích động các đối tượng cực đoan, quá khích, đẩy nhiều sự việc trở nên phức tạp về an ninh trật tự như: năm 2016, với sự cố môi trường biển ở miền Trung, vấn đề đất đai tại giáo phận Vinh, vườn rau Lộc Hưng; năm 2018, gây rối tại Bình Thuận, vụ Đồng Tâm ở Mỹ Đức, Hà Nội. Bên cạnh đó, từ nước ngoài, chúng nhiều lần cử người về nước vào dịp diễn ra các sự kiện lớn như bầu cử, Đại hội Đảng, chọn những nơi tập trung đông người để rải truyền đơn, phát tán tài liệu phản động, đặt bom, thậm chí ám sát cán bộ nhưng đều bị lực lượng chức năng ngăn chặn, vô hiệu hóa. 

Hiện nay, để tiếp tục gây quỹ với chiêu bài vận động ủng hộ cho dân chủ, nhân quyền, hỗ trợ các dự án dân sinh, xây dựng nhà cho người nghèo..., các đối tượng cầm đầu thường xuyên tổ chức các buổi ca nhạc, tiệc tùng để kêu gọi nhiều người tham gia. Tuy nhiên, bản chất xảo quyệt, bỉ ổi của những kẻ cầm đầu Việt Tân đã bộc lộ rõ nên cộng đồng người Việt ở hải ngoại không mấy hào hứng với những sự kiện như thế, vì họ không còn lạ lẫm gì những trò hề của Việt Tân - một tổ chức đã tồn tại hơn nửa đời người nhưng không mang lại giá trị tốt đẹp gì cho xã hội.

  • Từ khóa
192319

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu