Thứ 2, 13/05/2024 17:40:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:54, 23/01/2024 GMT+7

Nực cười...

Công Luận
Thứ 3, 23/01/2024 | 09:54:06 2,669 lượt xem
BPO - Ngày 16-1-2024, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Công Khế (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh niên, nguyên Tổng Biên tập Báo Thanh Niên) theo Điều 219 Bộ luật Hình sự về tội “vi phạm quy định trong quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”. Đây là việc làm bình thường của cơ quan chức năng nhằm xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm pháp luật bất kể họ là ai.

Tuy nhiên, sự việc nêu trên lại trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội với nhiều bài viết có hàng trăm lượt yêu thích, chia sẻ, bình luận, thể hiện rõ sự quan tâm của cư dân mạng và cộng đồng xã hội. Chỉ chờ có thế, các đối tượng phản động lưu vong và nhiều tổ chức chống cộng ngoài nước đã nhanh chóng “mổ xẻ”, võ đoán, bịa đặt, hướng lái dư luận theo kiểu mâu thuẫn nội bộ, thanh trừ lẫn nhau… Từ những thông tin kiểu mập mờ rồi quy kết nâng lên thành bản chất, cái tên Nguyễn Công Khế đã trở thành chủ đề “hot” những ngày vừa qua. Đặc biệt, trong số những xuyên tạc nêu trên phải kể đến bài viết: “Bắt Nguyễn Công Khế để khống chế quyền lực phe phía nam” của Nguyễn Huy Vũ (đăng trên facebook Việt Tân ngày 17-1-2024). Bài viết đã xuyên tạc trắng trợn việc ông Khế bị bắt. Tác giả cho rằng, với vai trò là trung tâm thông tin và kết nối quyền lực ở phía Nam, việc bắt ông Khế sẽ đem lại nhiều lợi ích cho phe ra lệnh. Thông qua ông Nguyễn Công Khế, họ sẽ moi được những thông tin có giá trị, từ đó khống chế các chính trị gia phía Nam… Cứ như thế, hết câu chuyện này đến câu chuyện khác được thêu dệt lên, mang những tình tiết ly kỳ và cũng không khó để nhận ra những giọng điệu đó đầy tính xuyên tạc, mỉa mai, kích động hận thù.

Thực tế, theo thông tin của Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Công Khế và ông Nguyễn Quang Thông (nguyên Tổng Biên tập Báo Thanh Niên) bị cáo buộc vì có nhiều vi phạm trong quá trình triển khai, thực hiện Dự án cao ốc văn phòng kết hợp trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp tại khu đất 151-155, Bến Vân Đồn, phường 6, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh. Để làm rõ tội danh, cơ quan an ninh phải mất hàng tháng, thậm chí hàng năm để thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ. Ấy vậy mà những con rối lưu vong nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam lại chỉ cần vài giờ đào bới, nhặt nhạnh thông tin rồi nhanh chóng đưa ra lập luận vô căn cứ, chỉ trích chính quyền, quy kết trách nhiệm cho Đảng, Nhà nước Việt Nam. Những cái tên gắn mác luật sư từng bị cơ quan chức năng Việt Nam xử lý về các hành vi vi phạm pháp luật đang phải chạy trốn lưu vong ở nước ngoài thể hiện rõ sự hào hứng, tích cực bằng cách bấu víu vào sự vụ của ông Nguyễn Công Khế để kêu gọi tự do báo chí, tự do ngôn luận, gây áp lực cho nền tư pháp Việt Nam. Qua đó, bôi nhọ, xuyên tạc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước đối với cơ quan chức năng trong thực thi pháp luật.

Thật nực cười và tiếc thay cho những kẻ mang ảo mộng hão huyền ấy. Họ đâu biết bản thân chỉ có giá trị khi còn ở trong nước. Khi đó, họ sẽ được các thế lực thù địch tung hô, gán cho những danh xưng mỹ miều là nhà dân chủ, nhà phản biện, luật sư nhân quyền để có cớ vu cáo chính quyền o ép những người dám đứng lên đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền. Từ đó họ có thể gây ồn ào dư luận để dễ kích động chống phá. Vậy nhưng, đến khi được bảo lãnh ra nước ngoài thì họ dường như đã hết tác dụng. Khi không còn trợ cấp, họ phải tự quyết định số phận của mình ở nơi xứ người. Lúc ấy, bản thân còn lo chưa xong thì lấy gì mà lo cho nền tư pháp Việt Nam.

Chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam về đảm bảo thúc đẩy quyền con người được cụ thể hóa trong Hiến pháp, pháp luật và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các Công ước quốc tế về quyền con người mà nước ta tham gia ký kết. Các vụ án thời gian qua đều được khởi tố, điều tra, truy tố một cách có căn cứ, đúng pháp luật, bảo vệ đầy đủ quyền công dân. Vì vậy, không thể quy kết việc bắt giữ ông Nguyễn Công Khế là oan sai hay thanh trừ phe cánh. Phản biện để chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, điểm chưa hợp lý, bất cập của những chủ trương, chính sách, quyết định, phán quyết của các cơ quan Đảng, Nhà nước nhằm phát huy thực hành dân chủ, góp phần bổ sung, sửa chữa những khuyết điểm, tồn tại, đem lại lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nhân dân. Vậy nhưng, cùng với những đóng góp thiết thực, có ý thức xây dựng của các tầng lớp nhân dân thì một số thành phần đã lợi dụng phản biện để thực hiện âm mưu phản động, chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ. Trong sự việc của ông Khế, các thế lực thù địch lợi dụng mạng xã hội để “mổ xẻ”, phân tích, quy kết, hướng lái theo chiều phiến diện, gây ra sự ngộ nhận nhầm lẫn, hoang mang trong dư luận, từ đó gieo rắc sự hoài nghi trong nhân dân, kích động tâm lý bất mãn với chính quyền. Thực tế cho thấy, nếu không điều tra, bắt giữ những cán bộ vi phạm thì chúng cho rằng Đảng, Nhà nước bao che. Nếu điều tra, bắt giữ cán bộ vi phạm thì chúng lại cho rằng phe cánh đấu đá lẫn nhau. Đúng là “biết sống sao cho vừa lòng Việt Tân”.

Việc xử lý vụ án liên quan đến ông Nguyễn Công Khế và các vi phạm có liên quan đến các cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước trong thời gian gần đây một lần nữa chứng minh chủ trương kiên quyết không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Sự tham gia vào cuộc đồng bộ, mạnh mẽ và quyết tâm cao trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của cả hệ thống chính trị chứ không dừng lại ở khẩu hiệu suông, mị dân như luận điệu của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị. Điều này làm cho Đảng ta có thể xây dựng một đội ngũ cán bộ và người đứng đầu có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, năng lực nổi bật, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động vì lợi ích chung, có uy tín, thực sự tiên phong, gương mẫu.

Hiện nay, vụ án đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật. Vì lẽ đó, khi chưa có kết luận của cơ quan an ninh điều tra, mỗi công dân không nên chia sẻ thông tin, bàn tán, thêu dệt các tình tiết, câu chuyện không có căn cứ làm hoang mang dư luận để kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc sự thật, chống phá Đảng, Nhà nước.

  • Từ khóa
187871

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu