Thứ 6, 10/05/2024 11:51:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:37, 27/11/2023 GMT+7

Lại “tát nước theo mưa”

Anh Tú
Thứ 2, 27/11/2023 | 09:37:45 1,856 lượt xem
BPO - Những ngày gần đây, thông tin liên quan đến việc Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh bị đề nghị kỷ luật do dùng văn bằng trình độ thạc sĩ giả, không do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp nhận được sự chú ý của dư luận. Bên cạnh những ý kiến bình luận mang tính xây dựng, không ít đối tượng xấu đã lợi dụng thông tin để tô vẽ, xuyên tạc nhằm mục đích chống phá chính quyền.

Ngày 26-10 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh đã họp xem xét thi hành kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm. Căn cứ kết quả kiểm tra xác định ông Nguyễn Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã sử dụng văn bằng trình độ thạc sĩ giả, không do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp để bảo vệ luận án và nhận bằng tiến sĩ. Hành vi của ông Thắng đã vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc sử dụng bằng cấp, vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân. 

Thời gian qua, các đối tượng xấu, thế lực thù địch đã tìm mọi cách để chống phá chính quyền, làm phai nhạt niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Một mặt, chúng cố tình phủ nhận những mặt tích cực trong xã hội, thậm chí là đặt điều vu vạ, “ăn không nói có”, xuyên tạc thông tin để bôi nhọ chính quyền. Mặt khác, những kẻ này cũng triệt để lợi dụng những vi phạm của cán bộ, đảng viên từ đó thổi phồng, nói quá, đổ lỗi cho hệ thống, quy chụp thành bản chất của chế độ. Trong vụ việc Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh bị đề nghị kỷ luật, những “mõ làng dân chủ” cũng nhanh chóng lợi dụng để bẻ lái, “đánh võng” thông tin nhằm tô đen chế độ. Không khó để nhận thấy, ngay sau khi thông tin Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh đề nghị kỷ luật ông Thắng, hàng loạt “kênh truyền thông lề trái” như Việt Tân, Chân trời mới Media, Thoibao.de… đã đăng đàn bàn luận. Chúng cho rằng: “Chế độ cộng sản toàn tiêu cực”, “quan chức lấy tiền của người dân để đi mua bằng”, “xã hội Việt Nam chỉ toàn dối trá”…

Việc ông Nguyễn Công Thắng sử dụng văn bằng giả không phải do các “nhà dân chủ” phát hiện, phanh phui. Việc xác minh, kết luận dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Công Thắng là do cơ quan chức năng thực hiện. Vậy hà cớ gì các “nhà dân chủ” lại cố tình thể hiện như kiểu mình là người lập công, mình là người tìm ra sai phạm? Rõ ràng, đây chỉ là hành động “dây máu ăn phần”, “tát nước theo mưa” nhằm mục đích kích động sự hoài nghi, bất ổn trong xã hội.

Việc sử dụng văn bằng không hợp pháp trong bộ máy nhà nước như ông Thắng không phải là không có. Tuy nhiên, nếu quy chụp cho rằng xã hội nước ta chỉ toàn những điều tiêu cực thì hoàn toàn sai lầm. Đội ngũ cán bộ, đảng viên về cơ bản đã và đang đáp ứng được yêu cầu, đủ sức tham gia lãnh đạo, quản lý Nhà nước và xã hội, đưa đất nước ngày càng phát triển phồn vinh, hạnh phúc. Trong quá trình đó, Đảng ta cũng không ngừng xây dựng, chỉnh đốn Đảng để loại bỏ cá nhân không phù hợp ra khỏi tổ chức. Đối với những trường hợp có vi phạm, các cơ quan chức năng đều xử lý nghiêm minh, đúng quy định, bảo đảm tính răn đe. Vì vậy, chẳng có lý do gì để các “nhà dân chủ” phải tô vẽ, đặt điều, nhào nặn thông tin.

Cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng; công tác cán bộ là khâu “then chốt” của công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Vì vậy, bên cạnh đấu tranh với các luận điệu bôi nhọ cán bộ, xuyên tạc công tác cán bộ, chúng ta cũng phải nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Khi đội ngũ cán bộ của chúng ta thực sự trong sạch, vững mạnh và đoàn kết thì khi đó sẽ không thế lực nào có thể chống phá.

  • Từ khóa
182891

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu