Thứ 6, 10/05/2024 21:09:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:19, 11/11/2023 GMT+7

Bệnh nan y của Việt Tân

Nhật Minh
Thứ 7, 11/11/2023 | 09:19:11 813 lượt xem
BPO - Việt Tân - một tổ chức khủng bố tinh vi và đầy rẫy âm mưu đen tối, thủ đoạn bỉ ổi, chúng luôn tìm cách luồn lách, tấn công vào các sai phạm, khuyết điểm cũng như suy nghĩ thiếu hiểu biết của người dân. Chúng còn lợi dụng các đối tượng thù địch, phản động ở hải ngoại và những phần tử bất mãn, cơ hội ở trong nước như một công cụ tay sai đắc lực nhằm thực hiện các âm mưu chính trị. Nguy hiểm và thâm độc hơn, bằng thủ đoạn ngụy biện vô cùng xảo quyệt, chúng thường xuyên cắt ghép rồi nhào nặn những thông tin từ báo chí trong nước với mục đích hướng lái dư luận tư duy theo ý đồ bẩn thỉu. Và từ lâu nay, thủ đoạn xuyên tạc, bẻ lái đã trở thành chứng bệnh nan y vô phương cứu chữa của tổ chức lưu vong này.

Bằng chứng là Báo Tuổi Trẻ online ngày 6-9-2023 có đăng bài viết với tựa đề: “Số vụ nhận hối lộ phát hiện tăng hơn 312%, cần kiểm soát quyền lực người đứng đầu”. Nội dung bài báo cho biết, tại phiên họp nhóm nghiên cứu báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2023, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Mai Thị Phương Hoa đã phát biểu: Tội phạm tham nhũng, chức vụ phát hiện tăng 71,46% về số vụ, tăng 116,17% số đối tượng, đặc biệt số vụ nhận hối lộ phát hiện tăng 312,5%. Điều này cho thấy, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của nhân dân và cả hệ thống chính trị với tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”, “không kể đó là ai”, nên công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta đã trở thành quyết tâm chính trị và đạt nhiều kết quả quan trọng, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, ủng hộ, các tổ chức quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. 

Bằng chứng là từ đầu Đại hội Đảng lần thứ XIII đến nay, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đạt được nhiều kết quả nổi bật. Chỉ tính riêng từ tháng 1 đến tháng 5-2023, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật hơn 100 tổ chức đảng, hơn 3.600 đảng viên. Trong đó, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xử lý kỷ luật 12 tổ chức đảng, 26 cán bộ cấp giám đốc sở và tương đương trở lên, trong đó có 1 nguyên Ủy viên Trung ương Đảng; 3 chủ tịch, nguyên chủ tịch UBND cấp tỉnh và 2 sĩ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang. Cùng với đó, các cơ quan tiến hành tố tụng cả nước đã khởi tố, điều tra 1.099 vụ, 2.411 bị can về các tội tham nhũng, chức vụ, kinh tế; khởi tố mới 242 vụ án, 864 bị can về tội tham nhũng, tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Đặc biệt, các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương đã tích cực, chủ động phát hiện, quyết liệt đấu tranh, mở rộng điều tra, khởi tố mới nhiều bị can trong các vụ án tham nhũng, tiêu cực lớn, phức tạp, có tính hệ thống, có tổ chức, liên quan đến nhiều bộ, ngành, địa phương, cả khu vực nhà nước và ngoài nhà nước, gây bức xúc trong nhân dân. Điển hình như vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm một số địa phương; vụ án xảy ra tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và một số đơn vị liên quan; vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á và các đơn vị, địa phương…

Tuy nhiên, những con số đáng buồn nêu trên cũng đã phản ánh một thực tế không thể phủ nhận, đó là công tác quản lý nhà nước ở một số lĩnh vực vẫn còn hạn chế, kẽ hở nên đã để xảy ra nhiều vụ việc tham nhũng như đấu thầu, mua sắm công, quản lý tài sản công, lĩnh vực đất đai, tài chính, ngân hàng, chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, y tế, giáo dục, việc thực hiện các chủ trương, chính sách phục hồi kinh tế sau dịch bệnh... Và ngày 30-6-2022, tại hội nghị tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá: Hiện nay, tham nhũng trên một số lĩnh vực vẫn nghiêm trọng, phức tạp, với những biểu hiện ngày càng tinh vi, xảo quyệt, gây bức xúc trong xã hội. Tham nhũng, tiêu cực là một trong những “kẻ thù hung ác”, nguy cơ đe dọa sự tồn vong của Đảng, chế độ. Bởi nếu tham nhũng, tiêu cực không được ngăn chặn đẩy lùi sẽ dẫn tới “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cực kỳ nguy hiểm.  

Vì vậy, chống tham nhũng, tiêu cực là mệnh lệnh sống còn của Đảng, của chế độ và dân tộc. Hơn thế nữa, phải kiên quyết, kiên trì đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí với quyết tâm chính trị cao hơn, hành động mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Đồng thời, đây là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và tất cả cơ quan, ban, ngành, chính quyền, đoàn thể đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng. Vậy nhưng ngay sau khi bài báo nêu trên được đăng phát, tổ chức khủng bố Việt Tân đã vội vàng cố tình giả điếc, giả đui để thể hiện bản chất điêu ngoa lao vào chống phá, xuyên tạc bất chấp sự thật. Thâm độc và bỉ ổi hơn, chúng vừa vu khống vừa chụp mũ “do độc đảng nên ở Việt Nam, tham nhũng càng chống lại càng tăng”. Trong khi đó, số liệu từ bài báo là minh chứng cho hiệu quả của công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chứ không thể đánh giá tỷ lệ tham nhũng tăng hay giảm.

Hơn nữa, con số hơn 312% là phản ánh mức độ tăng số vụ án tham nhũng được phát hiện. Vậy thì hiển nhiên là công cuộc phòng, chống tham nhũng của toàn Đảng, toàn dân đang đạt được những kết quả to lớn. Càng ngày càng có nhiều vụ án tham nhũng được phát hiện và xử lý nghiêm, đồng thời chứng minh rằng tuyệt đối không có nhân nhượng, “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”. Và điều đáng nói là, trong quá trình đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực cho thấy, các sai phạm đều có liên quan đến những người có chức vụ, thẩm quyền trong các cơ quan quản lý nhà nước. Vì những người giữ chức vụ chủ chốt, có quyền quyết định nhiều công việc rất dễ bị cám dỗ, mua chuộc hoặc lợi dụng kẽ hở của luật pháp để trục lợi cá nhân. Do đó, để chống tham nhũng hiệu quả cần có biện pháp nâng cao hơn nữa việc kiểm soát quyền lực của người đứng đầu, người có thẩm quyền, nhằm không để tình trạng tập trung quyền lực vào một người.

Từ tiêu đề đến nội dung bài báo của Tuổi Trẻ online, ngay cả những học sinh cuối bậc tiểu học cũng hiểu. Vậy mà bọn phản động, khủng bố lại cố tình không hiểu rồi “bẻ lái”, kích động nhằm chống phá Nhà nước. Song, từ bao đời nay, với những kẻ có dã tâm đen tối, thủ đoạn dù có tinh vi, xảo trá đến mấy thì những việc làm và tư duy của chúng lại càng lộ rõ sự thiển cận của những kẻ đầu to nhưng não lại quá nhỏ. Qua đó, dư luận cũng như cộng đồng mạng xã hội ở trong và ngoài nước ngày càng biết rõ hơn về bản chất tồi tệ và bẩn thỉu của chúng.

  • Từ khóa
181746

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu