Thứ 7, 11/05/2024 04:16:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 10:28, 09/10/2023 GMT+7

Nhận diện chiêu trò “phỏng đoán”, “chụp mũ”

Thứ 2, 09/10/2023 | 10:28:09 1,100 lượt xem

Chính Trực

BPO - Theo từ điển tiếng Việt, “chụp mũ” có nghĩa là gán cho người khác khuyết điểm, sai lầm thiếu căn cứ nhằm mục đích hạ bệ, sỉ nhục. Các thế lực phản động, thù địch thường sử dụng chiêu trò này để chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta. Lợi dụng sai phạm của một số tổ chức, cá nhân - trong đó có những cán bộ giữ vị trí chủ chốt, quan trọng trong thời gian qua chúng quy chụp, đổ lỗi tất cả đều… do Đảng. Âm mưu sâu xa nhằm chia rẽ khối đoàn kết giữa Đảng và nhân dân, chia rẽ đoàn kết trong nội bộ Đảng.

Sáng 8-10, tại Thủ đô Hà Nội, Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã bế mạc. Tại hội nghị này, Ban Chấp hành Trung ương đã bàn và cho ý kiến kết luận các vấn đề: Tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2023, kế hoạch năm 2024; kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 3 năm 2024-2026 và lộ trình thực hiện chế độ tiền lương mới. Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa XI về một số vấn đề chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020. Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV và một số vấn đề quan trọng khác.

Từ trước đến nay, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội thường chọn thời điểm Đảng, Nhà nước và nhân dân ta tổ chức các sự kiện chính trị quan trọng để tăng cường hoạt động chống phá. Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 8 không nằm ngoài kế hoạch công kích, xuyên tạc của bọn chúng. Nếu theo dõi thường xuyên, chúng ta dễ dàng nhận thấy Nông Văn Tiềm là kẻ rất “hăng máu”, điên cuồng chống phá như một  con thiêu thân. Trên trang Tiếng Dân News (baotiengdan.com), hắn giật tít lấp lửng: Hội nghị Trung ương 8 của Đảng CSVN và những bất ngờ… Cái “bất ngờ” đầu tiên theo hắn đó là “Tin nội bộ cho hay, thời gian hội nghị kéo dài bảy ngày, đồng nghĩa với việc có quá nhiều vấn đề nan giải cần giải quyết trong nội bộ đảng”! 

Thực tế thì Ban Chấp hành Trung ương các khóa đều xây dựng chương trình làm việc cụ thể, khoa học. Hội nghị lần thứ 8 nằm trong chương trình làm việc của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Còn thời gian hội nghị dài hay ngắn phụ thuộc vào nội dung chương trình cần bàn bạc, thảo luận. Nhìn vào khối lượng công việc rất lớn mà các đại biểu thảo luận, cho ý kiến tại hội nghị lần này sẽ thấy được tại sao phải cần đến 7 ngày. Nông Văn Tiềm chỉ là kẻ nhắm mắt nói bừa khi cho rằng hội nghị kéo dài để giải quyết những vấn đề nan giải của Đảng.

Rồi hắn làm một thống kê “Từ 180 ủy viên chính thức, hiện chỉ còn 167 ủy viên”. Việc này thì hầu hết cán bộ, đảng viên và nhân dân ta đã được đọc, nghe thông tin từ các cơ quan báo chí chính thống trong nước đưa tin vì sao các đồng chí ấy không còn tham gia Ban Chấp hành Trung ương. Trong con mắt của một kẻ ngông cuồng chống phá Đảng, Nhà nước như Nông Văn Tiềm, hắn cho rằng: “Từ việc chọn nhân sự tùy hứng, phe nhóm, chạy chọt, không khoa học và không công tâm, dẫn đến hệ quả khủng hoảng nhân sự”, rồi phỏng đoán “Có khả năng hội nghị này sẽ bầu bổ sung Ủy viên Bộ Chính trị và bầu thêm Ủy viên Trung ương từ nguồn 20 ủy viên dự khuyết”!?

Ban Chấp hành Trung ương luôn là một khối đoàn kết, thống nhất làm gì có chuyện “khủng hoảng nhân sự” như miệng lưỡi của Nông Văn Tiềm. Công việc kiện toàn, bổ sung nhân sự tại các hội nghị (nếu có) cũng là việc làm bình thường của Ban Chấp hành Trung ương. Trên cơ sở đề xuất của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất biểu quyết thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả chức vụ trong Đảng đối với các ông Lê Đức Thọ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; ông Trịnh Văn Chiến, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; cho thôi tham gia Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đối với ông Điểu K’ré,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông. Trước đó, theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trong quá trình công tác, các cá nhân này đã có những vi phạm, khuyết điểm đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật. Từ một số sai phạm cá nhân, Nông Văn Tiềm quy chụp “… Chỉ thấy đội ngũ đảng lãnh đạo ngày càng giàu có…, còn dân đen thì lầm than, cơ cực”. Có thể nhận thấy, đây là chiêu trò các thế lực thù địch thường sử dụng, đó là lấy hiện tượng để “phỏng đoán”, quy kết “chụp mũ” bản chất, “chuyện bé xé ra to” nhằm xuyên tạc, nói xấu Đảng và chế độ. 

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng đúc kết thực tiễn để dặn dò các thế hệ mai sau “Một dân tộc, một đảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không trong sáng nữa…”. Có những cán bộ giữ cương vị quan trọng song đã không giữ mình, sa vào chủ nghĩa cá nhân, bị cám dỗ bởi lợi ích vật chất… dẫn đến vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước và bị xử lý nghiêm minh. Đây là bài học để mỗi cán bộ, đảng viên “tự soi, tự sửa”, từ đó không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng bản thân, xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân.

  • Từ khóa
179327

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu