Thứ 6, 10/05/2024 16:32:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 10:12, 13/06/2023 GMT+7

Những kẻ IQ bằng 0

Nhật Minh
Thứ 3, 13/06/2023 | 10:12:04 2,240 lượt xem
BPO - Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, IQ là chữ viết tắt của cụm từ “Intelligence Quotient” trong tiếng Anh, có nghĩa là chỉ số thông minh. Với một người bình thường, chỉ số IQ khoảng từ 85 đến 115 điểm. Đối với người có điểm IQ từ 140 trở lên được xem là thiên tài. Với những ai có chỉ số IQ dưới 70 điểm thì được cho là người có tư duy bất bình thường. Còn nếu người nào có chỉ số IQ bằng 0 thì chắc chắn người đó bị thiểu năng trí tuệ toàn phần. Và đã từ lâu nay, Việt Tân và tất cả thành viên của tổ chức này là những người như vậy.

Ông bà xưa có câu: “Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe”. Ý nghĩa sâu xa của câu tục ngữ này là muốn nhắc nhở chúng ta nên có đức tính khiêm tốn, không nói năng lung tung khi chưa hiểu rõ vấn đề. Khuyên răn mọi người hãy không ngừng học tập, biết im lặng lắng nghe và tiếp thu kiến thức từ những người khác. Không nên tỏ ra hiểu biết trong khi còn mơ hồ về vấn đề đang nói. Thế nhưng Việt Tân lại luôn làm điều ngược lại, tức là đã “điếc hay ngóng”, đã “ngọng hay nói”, nhưng lại là nói tầm phào, nói xằng nói bậy như một kẻ không có não trạng. Bằng chứng là từ ngày 24-5-2023 đến nay, trên trang facebook của tổ chức khủng bố Việt Tân liên tục có những bài viết với nội dung hoàn toàn bịa đặt, suy diễn chủ quan để bôi nhọ, nói xấu và chống phá công tác quản lý, chính sách điều hành và hoạt động sản xuất, kinh doanh điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng như Bộ Công Thương. 

Cụ thể, ngày 24-5-2023, trên trang facebook của tổ chức này đã phát tán bài viết với tựa đề: Ngành điện ở xứ tư bản hoạt động ra sao? Nội dung bài viết này có đoạn: Hiện tại truyền thông Nhà nước Việt Nam đang kêu gọi người dân tiết kiệm điện, vì hệ thống đang quá tải. Nỗ lực để tư nhân hóa ngành điện đều thất bại ở mặt tuyên truyền tại Việt Nam, vì cho rằng, nó sẽ dẫn đến sự thất bại của thị trường. Như vậy, tự Việt Tân đưa ra nhận định vô căn cứ theo kiểu quy chụp, rồi cũng chính giọng điệu ngông cuồng nhưng thiếu hiểu biết này đã đưa ra câu hỏi: Vậy, ngành điện bản lẻ ở các nước tư bản hoạt động ra sao? Rồi chính họ lại tự trả lời: Ở nước Mỹ có 3.300 công ty, Đức có 1.200 công ty, Úc có 114, Thái Lan có 5 và Singapore có 7. Số lượng công ty thay đổi liên tục khi các công ty sáp nhập hay tách ra. Nhưng không bao giờ có chuyện một nhà cung cấp được độc quyền quá lâu. Trong khi đó, ở Việt Nam hiện nay không có hoạt động của tư nhân trong ngành điện.

Đến đây thì cái “đuôi cáo” của những kẻ phản động, thù địch trong tổ chức Việt Tân đã lòi ra. Vì chúng ngớ ngẩn và ngộ nhận: EVN độc quyền kinh doanh ngành điện là sản phẩm của quốc gia độc đảng lãnh đạo. Chưa hết, từ kiểu tư duy chụp mũ nêu trên, chúng đi đến khẳng định một cách vô lối và lố bịch: Chính vì EVN được độc quyền quá lâu dẫn đến độc tài về giá. Vì, từ năm 2010 đến nay, EVN đã 8 lần điều chỉnh tăng giá điện, giá bình quân từ 1.058 đồng/kWh lên 1.864,44 đồng/kWh (vào năm 2019) nhưng vẫn tiếp tục báo lỗ và đề nghị điều chỉnh tăng giá điện. Đây quả là nhận xét của kẻ không có não trạng hoặc chỉ số IQ bằng 0. Bằng chứng là, dù mới tăng nhưng giá điện ở Việt Nam hiện nay là 0,079 USD/kWh, còn ở Mỹ hiện giá điện trung bình là 0,162 USD/kWh. Vì ở quốc gia này, giá điện cao hay thấp tùy theo từng tiểu bang. Cụ thể, giá điện sinh hoạt ở Hawaii vào tháng 1-2023 là 0,449 USD/kWh, ở tiểu bang Massachusetts là 0,317 USD/kWh và thấp nhất ở tiểu bang Nebraska là 0,093 USD/kWh. 

Như vậy, giá điện sinh hoạt ở Việt Nam hiện nay còn thấp hơn nhiều so với giá điện ở tiểu bang thấp nhất của Mỹ và các nước châu Âu. Hơn nữa, cơ chế giá điện tại Việt Nam ưu việt hơn, dù theo cơ chế thị trường và lên xuống nhưng vẫn có sự điều tiết của Nhà nước theo hướng bảo vệ đa số người dân. Cụ thể là trong giai đoạn 2016-2020, khung giá bán lẻ điện bình quân tối thiểu theo Quyết định số 34/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là 1.606,19 đồng/kWh và tối đa là 1.906,42 đồng/kWh. Theo đó, căn cứ chi phí mua điện trên thị trường điện, EVN và Bộ Công Thương sẽ phối hợp các cơ quan chức năng khác tính toán, xây dựng phương án giá bán điện để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. Về nguyên tắc điều chỉnh giá bán điện bình quân (tăng/giảm), Chính phủ sẽ căn cứ kết quả kiểm tra giá thành sản xuất, kinh doanh điện của EVN hằng năm, nếu giá các thông số đầu vào của tất cả các khâu có biến động (tăng hoặc giảm) so với thông số được sử dụng để xác định giá bán điện bình quân hiện hành.

Về vấn đề mà tổ chức khủng bố Việt Tân khẳng định rằng, ở Việt Nam duy nhất chỉ có EVN được độc quyền hoạt động sản xuất, kinh doanh ngành điện là hoàn toàn dựng chuyện và bịa đặt. Vì hiện tại, ở Việt Nam có 51 công ty cổ phần sản xuất điện và 21 công ty cổ phần hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các loại thiết bị điện. Tất cả công ty cổ phần nêu trên đã niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội và Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Những bằng chứng nêu trên cho thấy, Việt Tân không chỉ là nơi thu nhặt những kẻ ôm hận thù cá nhân, phản động và thù địch mà còn chứa chấp những kẻ chửi thuê, khóc mướn và đôi khi lại còn ăn vạ, nhưng không hề có não trạng nên chỉ số IQ là con số 0 tròn trĩnh.

Trong thời đại 4.0 này, chúng đã tìm đến với nhau theo kiểu “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” và được cộng đồng mạng đặt cho cái tên chung là những “yêng hùng bàn phím”. Cụm từ này dùng để chỉ những kẻ không biết gì nhưng vẫn cố tỏ vẻ ta là người có hiểu biết. Mặc dù không biết sự tình là gì nhưng suốt ngày cào bàn phím rồi phát ngôn xằng bậy để tỏ vẻ mình là người biết rất nhiều. Vì tình trạng thiếu i-ốt nên chúng cứ nghĩ rằng mạng xã hội không ai biết mình là ai thế nên vô tư bình luận, công kích người khác để thỏa mãn căn bệnh tâm thần phân liệt của mình. Ông bà xưa đã dạy, tính khiêm nhường thì khó luyện, khó tu dưỡng chứ kẻ muốn thể hiện mình hơn, nói năng bạt mạng thì ở đâu và thời nào cũng có. Họa từ miệng mà ra, nên từ xưa tới nay, những kẻ nói năng bạt mạng, không biết suy nghĩ chẳng bao giờ tránh khỏi những kiếp nạn.

  • Từ khóa
170182

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu