Thứ 6, 10/05/2024 16:03:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 10:39, 06/05/2023 GMT+7

Ngựa quen đường cũ

Chính Trực
Thứ 7, 06/05/2023 | 10:39:23 3,714 lượt xem
BPO - “Diễn biến hòa bình” là âm mưu thâm độc mà các thế lực thù địch và những kẻ phản động, lưu vong đang ra sức thực hiện. Cái đích mà chúng nhắm đến là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Để “hiện thực hóa” âm mưu này, bọn chúng đã không từ bất kỳ thủ đoạn nào - dù đó có là “mưu hèn kế bẩn”. Những chiêu trò mà bọn chúng thường sử dụng như: lấy hiện tượng để quy kết bản chất, vơ đũa cả nắm, té nước theo mưa, đánh lận con đen, ngậm máu phun người… với câu chữ trịch thượng, lộng ngôn thể hiện bản chất ngựa quen đường cũ.

Mới đây, từ một sai sót trong chương trình Vua tiếng Việt phát sóng trên VTV3 của Đài truyền hình Việt Nam, dù Ban tổ chức đã đính chính song Chu Mộng Long - một kẻ chuyên chống phá Đảng, Nhà nước vẫn cố tình “giả mù, giả điếc” để viết bài cợt nhả trên trang baotiengdan.com. Hắn ngoa ngôn cho rằng “chỉ có người Bắc nói ngọng và vô học mới không nhận ra cách viết “chậm chễ” là sai chính tả. Bất cứ ai học hành tử tế, chỉ cần học xong lớp 2 cũng có thể nhận ra viết “chậm chễ” là sai”. Rồi từ đó quy chụp với giọng điệu hả hê “Vậy mà cả nhà đài VTV với cả đống bằng cấp, hàng trăm người tham dự chương trình, trong đó có cả giáo sư, tiến sĩ cũng không nhận ra”. Sau một hồi phân tích, diễn giải lằng nhằng, hắn đi đến kết luận “Vậy là chữ viết tiếng Việt đã đột biến nhờ cái “kim chỉ Bắc” của đám đông vô học nói ngọng”. Từ một lỗi chính tả, qua đầu óc đen tối của kẻ phản động nhào nặn thành “bản chất” và không quên “cài cắm” vào trong đó tư tưởng kỳ thị, phân biệt vùng miền khi cho rằng “nói ngọng” là… đặc sản của người miền Bắc.

Cũng xoay quanh việc này “nhà dân chủ” Thái Hạo đã “thổi” vào đó yếu tố chính trị khi viết trên facebook cá nhân sau đó được các trang mạng phản động đăng lại: “Câu chuyện “sai lỗi chính tả” của Đài truyền hình quốc gia tưởng là nhỏ nhặt, nhưng không phải thế. Khi anh đã “chiếm sóng” và “độc quyền chân lý”, không cho ai được dự phần, mà giờ đây anh làm be bét ra cả, thì anh phải thấy hổ thẹn. Sai từ cái tầm thường nhất trở đi, cho đến thiếu thái độ cầu thị với những lời giải thích quanh co, và có khi đôi co nữa, thì anh còn đủ tư cách để đại diện cho tiếng nói của trăm triệu người không”?

Thói cũ “chuyện bé xé to” lâu nay vẫn được các “nhà dân chủ” xào đi nấu lại. Ê-kíp sản xuất chương trình đã nhận ra sai sót và có đính chính. Điều đó hoàn toàn đúng theo quy định của Luật báo chí hiện hành. Đã phàm là con người, thì chuyện đôi khi mắc lỗi trong việc này, việc kia là có thể chấp nhận và thông cảm khi người ta đã biết nhận lỗi. 

Trước đó, khi phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Quang Tuấn, cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội và các đồng phạm vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng đang diễn ra thì trên trang baotiengdan.com “nhà dân chủ” Chu Mộng Long đã rút tít “Nó leo lên được chức đó thì nó không hiền đâu em”! Với lời lẽ của một kẻ hằn học chế độ, hắn cho rằng “Vô số con ông cháu cha đi du học về làm gì, ngoài kế thừa bố mẹ chúng, không làm quan thì cũng làm đại gia bằng cách phá nát cái đất nước này”. Rồi hắn rao giảng… như đúng rồi “Ừ thì do cơ chế. Một cơ chế lỏng lẻo như trước đây, đúng là cái cửa mở toang hoác cho các dự án, đặc biệt là các gói thầu chui hết vào bụng quan”. 

Ngạo mạn và ngông cuồng hơn khi hắn dám cả gan chà đạp lên những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đã được hình thành, lưu giữ và phát triển qua hàng ngàn năm lịch sử. Truyền thống tốt đẹp đó đã được được cả thế giới công nhận, thế mà Chu Mộng Long lại viết “Tham lam là cái gene truyền thống Việt. Cái truyền thống giáo dục toàn rao giảng đạo đức giả, nhân văn giả, cho nên mỗi cá nhân luôn bộc phát tham vọng, từ chạy đua quyền lực đến tham lam, vơ vét vô độ cho cái túi tham của mình”. Rồi “mượn cớ” tâm sự với ông thầy của mình, hắn tiếp tục xỉa xói “Có nghĩa là những người này đã tham từ gốc bằng con đường chạy quan chứ không phải do làm quan mới tham. Người ta đã tham ngay từ khi chưa làm quan chứ không phải làm quan rồi mới tham”!

Nhiều người biết và đánh giá ông Nguyễn Quang Tuấn là bác sĩ có chuyên môn cao, là chuyên gia đầu ngành tim mạch. Ông là giáo sư, tiến sĩ đào tạo nhiều thế hệ bác sĩ, có công cứu sống nhiều người được trong cuộc đời y nghiệp và được nhân dân khen ngợi. Đây là những tình tiết giảm nhẹ khi đề nghị mức án đối với bị cáo. Luật pháp của chúng ta nghiêm minh song cũng chứa đựng yếu tố nhân đạo, nhân văn cao cả. Bị cáo Tuấn phạm tội vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Đây là tội danh bị cáo vi phạm khi làm công tác lãnh đạo, quản lý ở Bệnh viện Tim Hà Nội. Rõ ràng giữa một bác sĩ có chuyên môn cao với một nhà quản lý giỏi là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Nên những “nhà dân chủ” chuyên nghề “khóc mướn” không thể viện vào những sự vụ để “chuyện bé xé to” hay “vơ đũa cả nắm” được. 

  • Từ khóa
167081

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu