Thứ 6, 10/05/2024 20:46:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:09, 06/05/2023 GMT+7

Danh thơm các vị giữ lại mà dùng

H.L
Thứ 7, 06/05/2023 | 09:09:15 9,450 lượt xem
BPO - Ngày 21-4-2023, “Ban giám khảo” cái gọi là “Giải thưởng văn học mang tên Prix Mondial Cino Del Duca” của Viện Hàn lâm Pháp thông báo đã chọn Dương Thu Hương - một nhà văn thoái hóa, biến chất, chống đối chế độ và Đảng Cộng sản Việt Nam điên cuồng - để trao thưởng.

Tin này sau đó đã được các trang mạng, nhà đài chống cộng cực đoan như Việt Tân, BBC tiếng Việt, VOA tiếng Việt, RFI tiếng Việt đưa tin rất hoan hỉ, hãnh diện. Đi kèm với các bài viết ca ngợi Dương Thu Hương là luận điệu xuyên tạc như “Dương Thu Hương là một nhà văn lớn mà tác phẩm và nhân cách độc đáo chứa đựng thông điệp của chủ nghĩa nhân văn hiện đại” hoặc “Học viện Pháp trao giải Cino Del Duca 2023 cho nhà văn Dương Thu Hương như một cái tát vào mặt Đảng Cộng sản Việt Nam. Cho tới giờ này vẫn chưa thấy báo đài của Nhà nước cộng sản Việt Nam đăng tải về tin tức này”. Hoặc “Nhà văn Dương Thu Hương được Viện Hàn lâm Pháp trao giải thưởng Cino Del Duca danh giá chỉ sau giải Nobel. Xin chúc mừng bà, một phụ nữ trí dũng, dám nhìn nhận và nói lên sự thật”. Rồi chúng tự sướng với nhau, tự khen và ban tặng nhau những danh xưng mỹ miều, hào nhoáng nhất.

Dương Thu Hương là ai thì có lẽ nhiều người đã rất rõ. Bà ta sinh năm 1947 tại Thái Bình, đã có những năm tháng từng là người lính ở mặt trận ác liệt Bình Trị Thiên. Sau chiến tranh, Dương Thu Hương giải ngũ, vào học trường viết văn Nguyễn Du và làm việc trong ngành điện ảnh. Dương Thu Hương được nhận nhiều đãi ngộ của Đảng, Nhà nước, được ăn học, đào tạo bài bản về văn chương, song lầm đường lạc lối, vô ơn bội nghĩa quay trở lại chống phá chế độ, chống phá chính quyền với những luận điệu xuyên tạc trắng trợn, chua ngoa như: “Thật chua chát khi nền văn minh đã thua chế độ man rợ” hay “Chế độ hiện nay chỉ sống bằng xác chết thôi. Nó không có giá trị gì trong thời đại này cả. Những người lãnh đạo chế độ hoàn toàn vô năng và tham nhũng”. Từng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam nhưng đã bị khai trừ khỏi Đảng vào năm 1989 do không tuân thủ Điều lệ Đảng, phủ nhận chủ nghĩa Mác-Lênin, Dương Thu Hương từng phát biểu rằng đã sớm có tư tưởng chống Đảng Cộng sản Việt Nam, được mời vào Đảng hồi thanh niên nhưng từ chối vì “không thể xếp tôi đứng vào hàng ngũ với những người mà tôi khinh bỉ”.

Dương Thu Hương cho rằng: “dân Việt Nam đã bị đẩy vào một cuộc chiến vô nghĩa vì luôn luôn mang tâm thức phải “chiến đấu chống ngoại xâm”, một hệ quả từ ngàn năm chống Tàu và trăm năm chống Tây”. Dương Thu Hương cũng nói rằng: sẵn sàng cắt đứt quan hệ với tất cả mọi người trong gia đình, gồm cha mẹ, anh em và con cái, nếu họ ngăn cản bà ta “thực hiện mục tiêu chống Cộng”. Khi 2 người con của bà ta không đồng ý việc làm của mẹ, bà ta nói: “Đối với chúng nó, tôi là một người điên. Nhưng dầu sao chăng nữa thì cũng là tình mẹ con, nhất là tôi đã giao hẹn là nếu chấp nhận tôi thì không được can ngăn việc tôi làm, nếu can thiệp thì tôi sẽ cắt đứt ngay tức khắc, thành ra chúng nó đành chấp nhận thôi”.

Với thành tích bất hảo như vậy, năm 1991, Dương Thu Hương bị bắt và bị xử phạt tù. Mãn hạn tù, Dương Thu Hương được các thế lực phản động, thù địch hải ngoại can thiệp, xin cho tị nạn chính trị tại Pháp. Pháp là một quốc gia tư bản chủ nghĩa, từng có 80 năm đô hộ Việt Nam, từng là bại tướng của Việt Nam. Nói như vậy để thấy rằng, giữa Việt Nam và Pháp ngày nay mặc dù đã thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược, song về ý thức hệ và con đường đi tới của hai quốc gia, hai dân tộc không giống nhau, nếu không muốn nói là đối lập nhau. Và đương nhiên, do ý thức hệ chi phối nên trong giới tư bản cầm quyền Pháp thì chế độ xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam như một cái gai trong mắt, rất khó chịu, cần nhổ bỏ, hủy diệt. Do đó, cũng thật dễ hiểu khi Pháp là nơi tá túc, tị nạn của rất nhiều kẻ có thành tích bất hảo trong chống phá chính quyền Việt Nam; giới tư bản Pháp sẵn sàng chìa tay để nâng đỡ, mở hầu bao nuôi dưỡng cho các phần tử bất mãn, cơ hội chính trị và phản động Việt Nam trong và ngoài nước, trong đó có Dương Thu Hương. Khi hai quốc gia ở hai chế độ đối lập nhau, việc tìm mọi cách để hạ bệ nhau là không thể tránh khỏi, có chăng chỉ là vào lúc nào và như thế nào mà thôi.

Ngày nay, chủ nghĩa tư bản đã và đang ra sức cổ xúy cho luận điệu thất thiệt rằng “trong thời đại thế giới phẳng, không còn khoảng cách giữa các quốc gia theo các chế độ chính trị khác nhau; không còn phân biệt được đâu là ông chủ và người lao động làm thuê. Và do đó, cũng không tồn tại hai ý thức hệ đối lập nhau. Thế giới đại đồng, con người chỉ còn một mục đích duy nhất là mưu cầu cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc”. Vì vậy, việc Viện Hàn lâm Pháp lựa chọn và trao giải Prix Mondial Cino Del Duca cho Dương Thu Hương cũng không có gì đáng ngạc nhiên, nó giúp chúng ta hiểu rõ hơn bản chất chống cộng của giới tư bản Pháp.

Thông qua việc trao giải cho Dương Thu Hương, một mặt, chúng loan báo rằng Việt Nam không có tự do ngôn luận khiến cho một tài năng văn chương như Dương Thu Hương phải phản kháng và bỏ chạy khỏi đất nước. Đây là một hành động can thiệp trắng trợn vào công việc nội bộ của Việt Nam. Mặt khác, cũng thông qua việc chọn Dương Thu Hương - một kẻ chống cộng cực đoan, mù quáng ở hải ngoại để trao giải, bọn chúng muốn bắn tin cho các thế lực thù địch, phản động trong nước rằng: nước mẹ đại Pháp luôn sẵn sàng ra tay cứu rỗi, ủng hộ, giúp đỡ. Cứ mạnh dạn mà chống phá, đừng lo sợ gì. Nếu có bị chính quyền cộng sản bắt thì chúng tôi sẽ can thiệp, bảo lãnh cho ra nước ngoài tị nạn chính trị.

Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã căn dặn: “Có tài mà không có đức là vô dụng”. Vì vậy, một kẻ như Dương Thu Hương, dựa vào một chút tài lẻ của bản thân đã vênh vênh tự đắc xưng tên, đòi hỏi này nọ, chống phá chính quyền thì đất nước chúng ta không cần. Một kẻ có tài mà không có đức thì cũng vô dụng đối với quá trình đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội của Việt Nam. Dương Thu Hương chỉ là đồ thừa thãi đối với Việt Nam, chúng tôi không cần và xin nhượng lại cho các vị dùng. Những người có chút tài mọn như Dương Thu Hương, trong đất nước chúng tôi nhiều vô kể. Những người tài năng xuất chúng gấp trăm lần Dương Thu Hương, chúng tôi cũng không thiếu. Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi từng nói: “Như nước Đại Việt ta từ trước/ Vốn xưng nền văn hiến đã lâu/ Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau/ Song hào kiệt đời nào cũng có”.

Việc trao giải Prix Mondial Cino Del Duca cho Dương Thu Hương là công việc nội bộ của Viện Hàn lâm Pháp. Dương Thu Hương là kẻ chống phá chế độ, vì vậy, danh thơm với các vị nhưng là sự ô uế đối với Việt Nam. Chúng tôi không bao giờ cần những kẻ có tài mà thiếu đức như thế.

  • Từ khóa
167017

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu