Thứ 6, 10/05/2024 15:52:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:57, 05/04/2023 GMT+7

Những kẻ dị hợm

Nhật Minh
Thứ 4, 05/04/2023 | 09:57:39 1,935 lượt xem
BPO - Theo từ điển tiếng Việt, cụm từ “dị hợm” có nguồn gốc phương ngữ và có nghĩa là kỳ quái, khác thường, không những quái gở mà còn quái đản, quái chiêu hoặc khác người đến mức lập dị. Tất nhiên, những ai bị gọi là dị hợm đều là những kẻ đáng chê cười, bị lên án. Xét về mặt ngữ nghĩa như đã nêu trên thì Tổ chức Nhân quyền thế giới - HRW và những kẻ đồng lõa với tổ chức này là kiểu như vậy. Bởi lẽ từ khi ra đời đến nay, HRW cùng những kẻ ăn theo nói leo là VOA, RFA, BBC, RFI… tuy đã vừa điếc lại vừa đui nhưng dị hợm ở chỗ chuyên kiếm sống bằng nghề thương vay, khóc mướn. Chưa hết, khi bệnh nghề nghiệp phát tác, chúng còn kiêm luôn cả nghề ăn vạ và chửi bậy.

Bằng chứng là ngày 28-3-2023, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa hình sự và kết án 6 năm tù đối với Trương Văn Dũng (SN 1958), trú số 69, ngõ 73, Nguyễn Lương Bằng, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, quy định tại Điều 88 Bộ luật Hình sự. Thế nhưng trước đó, HRW cùng mấy cái loa rách và các trang mạng của một số tổ chức khủng bố, phản động, thù địch đã ra rả phát tán nhiều bài viết có nội dung hết sức ngỗ ngược và hoàn toàn xuyên tạc, bịa đặt. Cụ thể, ngay sau khi phiên tòa kết thúc, HRW đã cho phát tán nhiều bài viết với tựa đề: “HRW yêu cầu nhà hoạt động nhân quyền Trương Văn Dũng phải được trả tự do”, “HRW kêu gọi Việt Nam hủy cáo buộc đối với nhà hoạt động Trương Văn Dũng”, “HRW kêu gọi Việt Nam thả nhà hoạt động nhân quyền Trương Văn Dũng trước phiên tòa”…

Tất cả bài viết nêu trên đều sặc mùi xú uế vì những luận điệu ngớ ngẩn. Cụ thể là trong bài viết có tựa đề “HRW: Nhà hoạt động nhân quyền Trương Văn Dũng phải được trả tự do” phát tán trên trang facebook của Việt Tân ngày 28-3-2023, có đoạn: “Tổ chức Theo dõi Nhân quyền quốc tế vừa đưa ra tuyên bố rằng, chính quyền Cộng sản Việt Nam cần trả tự do ngay lập tức cho nhà hoạt động đòi quyền lợi đất đai Trương Văn Dũng và hủy bỏ mọi cáo buộc đối với ông”. Thật là khôi hài và lố bịch, vì HRW chỉ là một tổ chức phi chính phủ nhưng lại ngang nhiên và ngỗ ngược đưa ra những luận điệu vô pháp vô thiên thông qua cái gọi là yêu cầu: “Việt Nam phải trả tự do ngay” hoặc “thả tự do vô điều kiện trước tòa”… Đây là hành vi vi phạm thô bạo và trắng trợn của HRW vào công việc nội bộ của Việt Nam - một đất nước có chủ quyền. Vì luật pháp quốc tế không cho phép bất cứ ai, tổ chức hay quốc gia, dân tộc nào có quyền áp đặt ý chí của mình đối với cá nhân hoặc quốc gia độc lập có chủ quyền khác.

Cũng trong bài viết nêu trên, HRW đã đưa ra ý kiến của ông Phil Robertson, Phó Giám đốc châu Á của Tổ chức Theo dõi nhân quyền: “Trương Văn Dũng là một trong rất nhiều nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền bị chính quyền Việt Nam bịt miệng vì phản đối vi phạm nhân quyền và vận động cải cách. Các chính phủ dân chủ đang thiết lập mối quan hệ chặt chẽ hơn với Việt Nam cần công khai lên tiếng mạnh mẽ ủng hộ ông và kêu gọi Việt Nam trả tự do cho tất cả các tù nhân chính trị và thực hiện các bước cải cách thực sự”. Đây quả là giọng điệu ăn theo nói leo để khoắng cho đục cái chậu nước bùn dân chủ và nhân quyền, hòng “đục nước thả chùm lưỡi câu cách mạng màu”.

Chưa hết, trong bài viết nêu trên, HRW còn cố tình bịa đặt một cách điên rồ rằng: “Chính quyền Việt Nam đã kết án ít nhất 163 người kể từ năm 2018 đến nay, vì họ đã thực hiện các quyền tự do ngôn luận hoặc lập hội. Những người này bị kết án theo các điều luật mơ hồ hoặc quá rộng, nhằm hình sự hóa việc biểu tình hoặc chỉ trích chính phủ. Ít nhất 18 người khác đang chờ xét xử với cáo buộc “tuyên truyền chống Nhà nước”, bị truy tố theo các Điều 88 và 117 của Bộ luật Hình sự Việt Nam”. Đây quả là một luận điệu ngớ ngẩn đến mức không có não trạng, vì mỗi quốc gia, dân tộc hay vùng lãnh thổ đều có quyền thiết lập hệ thống pháp luật và các thiết chế, chế tài phù hợp với điều kiện thực tế, cũng như phong tục tập quán và văn hóa… để quản lý xã hội và đất nước. Lẽ tất nhiên là bất kể ai nếu có hành vi vi phạm sẽ phải bị nghiêm trị và không có ngoại lệ, không có vùng cấm.

Thật đáng buồn, vì không chỉ HRW cùng những tổ chức đồng lõa là VOA, RFA, BBC, RFI mà không ít cá nhân như ông Phil Robertson cũng chẳng hiểu gì về luật pháp quốc tế. Vì hiện nay, luật hình sự của tất cả quốc gia, dân tộc hay vùng lãnh thổ đều quy định rằng, phản quốc hay chống lại chính quyền là tội nặng nhất không thể dung thứ. Việt Nam không phải ngoại lệ nên tất cả hậu duệ của Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, gồm: Nguyễn Thúy Hạnh, Phạm Đoan Trang, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Thị Tâm, Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương, Lê Đình Lượng, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Tường Thụy, Phạm Chí Dũng, Lê Hữu Minh Tuấn, Đỗ Nam Trung, Bùi Hằng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Maria Thúy Nguyễn cùng các thành viên Hội anh em dân chủ… đã lần lượt phải trả giá cho hành vi ngu xuẩn của mình.

Còn với Trương Văn Dũng hay Dũng xe ôm thì chẳng còn gì để bàn luận. Bởi lẽ chỉ vì ghen tức với nhà hàng xóm cùng ngõ không thuộc diện bị giải tỏa nhưng lại được ra mặt đường, nhà Trương Văn Dũng bị giải tỏa nhưng chỉ được nhận đền bù. Vì thế, y khăng khăng đòi hưởng mức độ đền bù như nhà mặt đường. Khi không được chấp nhận, Dũng tự nhận là “dân oan” và gia nhập “làng dân chủ” từ đó. Từ tay chạy xe ôm, y đã trở thành con buôn chính trị, hành nghề dân oan bằng cách tham gia tụ tập, đàn đúm với những phần tử bất hảo, những kẻ tự phong là “nhà đấu tranh”, bloger hay nhà “bất đồng chính kiến”… Nguy hiểm hơn, y còn tích cực tham gia gây rối an ninh trật tự tại nhiều địa phương do bọn phản động Việt Tân và các nhóm “dân oan”, “Nou”, “anh em dân chủ”… tổ chức và kích động. Được đám “dân chủ” ở hải ngoại móc nối, bơm tiền và được tạo dựng thương hiệu thành “nhà đấu tranh dân chủ”, “nhà đấu tranh nhân quyền” thì y càng manh động và liều lĩnh hơn.

Vậy nên bản án 6 năm tù là cái giá mà y phải trả cho hành vi mù quáng của mình là thỏa đáng. Bởi từ xưa tới nay, những kẻ hèn nhát, phản bội, bán nước cầu vinh đều phải nhận kết cục bi thảm. Không những thế, tiếng xấu và vết nhơ của chúng còn mãi muôn đời không sao gột rửa được.

  • Từ khóa
164708

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu