Thứ 6, 10/05/2024 11:45:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 12:57, 11/03/2023 GMT+7

Trung thành với lý tưởng cách mạng

Anh Tú
Thứ 7, 11/03/2023 | 12:57:00 1,594 lượt xem

Trong bối cảnh lực lượng thanh niên cả nước đang đẩy mạnh các hoạt động hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2023), các đối tượng xấu cũng tập trung tiến hành xuyên tạc, chống phá vai trò của công tác thanh niên.

Thông qua mạng xã hội, chúng đưa tin: “thanh niên Việt Nam không cần đi theo con đường mà Đảng đã lựa chọn”, “thanh niên phải là những người đứng lên đấu tranh để xóa bỏ thể chế một đảng cầm quyền”, “thanh niên chỉ cần trung thành với Tổ quốc, không cần trung thành với lý tưởng cộng sản”… Bên cạnh xuyên tạc tình hình thực tiễn của đất nước, vu cáo Đảng, Nhà nước đang ngăn cản quyền tự do phát triển bản thân của lực lượng thanh niên, các đối tượng này cũng ra sức “tẩy não” giới trẻ bằng cách gieo rắc, tuyên truyền những quan điểm sống sai lầm, hẹp hòi, ích kỷ, cá nhân chủ nghĩa, tự do vô điều kiện… Chúng dựng lên và ca ngợi các “hình mẫu ngược” như Phạm Đoan Trang, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư… và coi đây là “hình mẫu” mà giới trẻ cần học tập. Từ đó, chúng đòi thành lập các tổ chức tập hợp thanh niên “độc lập”, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và công tác thanh niên. Đây rõ ràng là những lập luận sai trái, không phù hợp tình hình đất nước và phải được nhận diện, đấu tranh loại bỏ.

Ở thời kỳ nào, lực lượng thanh niên cũng luôn khẳng định được vai trò quan trọng đối với đất nước. Trong ảnh: Thanh niên huyện Đồng Phú sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc - Ảnh: T.L

Thanh niên là lực lượng chính trị to lớn. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh, một phần lớn là do các thanh niên”. Từ khi ra đời đến nay, Đảng ta đều quan tâm tập hợp, huấn luyện, rèn luyện lực lượng thanh niên để bảo đảm cho sự ổn định và phát triển vững bền của đất nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng thanh niên Việt Nam đã luôn gắn bó, đồng hành với dân tộc, có những cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc.

Trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, lực lượng thanh niên ngày càng khẳng định vai trò của bản thân đối với đất nước. Thanh niên Việt Nam không chỉ giàu lòng yêu nước, có ước mơ, hoài bão mà còn đang làm chủ khoa học - công nghệ hiện đại, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Đặc biệt, lực lượng thanh niên Việt Nam đã tích cực tham gia hợp tác quốc tế để tiếp thu tiến bộ của nhân loại. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã thiết lập quan hệ đối ngoại thường xuyên với gần 80 cơ quan phụ trách thanh niên, tổ chức thanh niên trên thế giới, đại sứ quán và cơ quan đại diện ngoại giao các nước tại Việt Nam; có những đóng góp quan trọng trong việc trao đổi, xây dựng chính sách thanh niên và mô hình hợp tác thanh niên khu vực ASEAN, góp phần nâng cao chất lượng các chương trình hợp tác thanh niên trong khu vực ASEAN và châu Á - Thái Bình Dương.

Lịch sử nước ta đã lựa chọn con đường cách mạng vô sản. Dưới ngọn cờ độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo quần chúng nhân dân cả nước đấu tranh, giành được những chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Là thế hệ kế tục, lực lượng thanh niên Việt Nam phải luôn trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Chỉ có như vậy, chúng ta mới hoàn thành khát vọng xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”, sánh vai cùng các nước tiên tiến trên thế giới.

Thời đại ngày nay là thời đại của chủ nghĩa xã hội, của công bằng, bình đẳng, bác ái. Vì vậy, không có chỗ cho sự xét lại, quay đầu, từ bỏ sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đảng ta lãnh đạo công tác thanh niên là hoàn toàn chính danh, hợp pháp, phù hợp sự phát triển của lịch sử. Trong những năm tháng khó khăn nhất, chính Đảng đã khai sáng lý tưởng cách mạng, lãnh đạo lực lượng thanh niên nói riêng và nhân dân cả nước nói chung đấu tranh chống thực dân xâm lược, hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chính sự lãnh đạo của Đảng là yếu tố then chốt quyết định sự phát triển của lực lượng thanh niên. Những luận điệu các đối tượng xấu đưa ra nêu trên chỉ là những chiêu trò, mánh khóe để khiến lực lượng thanh niên mơ hồ trong nhận thức, mất đi tinh thần nhiệt huyết cách mạng, tạo sự “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” từ trong lòng đất nước. Nếu chúng ta mất cảnh giác, bị huyễn hoặc bởi những luận điệu mà các đối tượng “dân chủ” đưa ra thì cái kết chắc chắn sẽ là sự bất ổn, thậm chí là chiến tranh, loạn lạc.

Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm và đặt niềm tin sâu sắc, cũng như kỳ vọng to lớn vào lực lượng thanh niên. Với hơn 23,6 triệu người, chiếm khoảng 25,2%, lực lượng thanh niên Việt Nam luôn là trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người của Đảng. Tiếp bước cha ông, thanh niên Việt Nam phải không ngừng rèn luyện để có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước; có đạo đức, lối sống văn hóa, trách nhiệm, tuân thủ pháp luật, yêu chuộng hòa bình; có tri thức, sức khỏe, hoài bão, khát vọng vươn lên; xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

  • Từ khóa
162874

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu