Thứ 7, 11/05/2024 04:08:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 10:43, 07/03/2023 GMT+7

Chiêu trò phá bĩnh

Nhật Minh
Thứ 3, 07/03/2023 | 10:43:34 1,157 lượt xem
BPO - Cụm từ “phá bĩnh” trong tiếng Việt có các cụm từ đồng nghĩa là “quấy rối”, “gây rối”, “phá phách”, “phá hoại” “quậy phá”. Đồng nghĩa với các cụm từ này còn có câu thành ngữ “chọc gậy bánh xe”. Các cụm từ và thành ngữ nêu trên chỉ hành vi trực tiếp của ai đó với mục đích xấu là làm rối loạn, tan vỡ hoặc làm hư hỏng công việc hay cuộc vui của người khác. Tất cả ý nghĩa của các cụm từ này hoàn toàn đúng với bản chất của tổ chức khủng bố Việt Tân và những kẻ đồng lõa là RFI, VOA, BBC, RFA, RFE/RL và những trang mạng của các cá nhân, tổ chức thù địch, phản động, cơ hội chính trị với cái nghề chuyên chống phá Việt Nam.

Đã trở thành căn bệnh kinh niên của những cá nhân, tổ chức nêu trên đó là, mỗi khi đất nước có các sự kiện chính trị quan trọng hay thành công trong lĩnh vực nào đó, chúng bu lại vào hùa với nhau tìm đủ mọi cách dù là xấu xa, bỉ ổi nhất để phát tán những thông tin xuyên tạc, bịa đặt, vu khống và chụp mũ,… nhằm bôi nhọ, hạ uy tín của Đảng và Nhà nước ta trên trường quốc tế. Âm mưu của chúng tuy không mới nhưng những phương thức, thủ đoạn thì ngày càng tinh vi, nham hiểm hơn và trên tất cả lĩnh vực chính trị, kinh tế, ngoại giao, văn hóa, xã hội. Điểm mới hiện nay là chúng triệt để lợi dụng không gian mạng để tung các thông tin xấu, độc, quan điểm sai trái, thù địch và kích động các phần tử bất mãn, cơ hội. Đây được coi là vùng “lãnh thổ đặc biệt” đang bị các thế lực thù địch lợi dụng triệt để nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta. 

Ngày 18-2-2023, Công ty cổ phần sản xuất và kinh doanh VinFast thông báo triệu hồi lô xe được phát hiện có lỗi. Cụ thể, đợt triệu hồi lần này của công ty có tổng cộng 2.781 xe VinFast VF8 thuộc diện ảnh hưởng. Tất cả xe được sản xuất tại Nhà máy VinFast ở Hải Phòng trong khoảng thời gian từ tháng 9-2022 đến tháng 2-2023, thuộc hai phiên bản VF8 Eco và VF8 Plus. Cũng theo thông báo nêu trên, thông qua quá trình kiểm tra, công ty đã phát hiện xe điện VF8 thuộc diện triệu hồi gặp vấn đề ở hệ thống phanh. Theo đó, các xe VF8 Eco và VF8 Plus được trang bị hệ thống phanh đĩa với bộ kẹp phanh được liên kết với khớp nối chịu lực. Do lỗi lắp ráp linh kiện, bu lông kết nối bộ kẹp phanh (caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (knuckle) siết không chặt, có thể bị lỏng khi xe vận hành, dẫn đến nguy cơ làm giảm tác dụng của phanh phía trước.

Công ty VinFast cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng liên quan đến lỗi này trên các xe đã bán ra thị trường. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dùng xe điện VinFast VF8, VinFast sẽ tiến hành triệu hồi để kiểm tra, khắc phục miễn phí. Theo kế hoạch, từ ngày 19-2-2023, người dùng xe điện VinFast VF8 có thể mang xe đến các showroom, xưởng dịch vụ của công ty trên toàn quốc để được kiểm tra. Dự kiến, tổng thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 30 phút. 

Được biết cho đến nay, VinFast là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất của Việt Nam ngay từ đầu đã định hướng rõ lộ trình phát triển của mình. Sau thời kỳ làm quen với thị trường và hoàn thiện hệ thống sản xuất, công ty nhanh chóng chuyển hướng hoàn toàn sang xe điện và VF8, VF9 là hai mẫu xe được rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn. Bằng chứng là chỉ sau 48 giờ mở bán, công ty đã nhận được hơn 24.000 đơn đặt hàng cho hai mẫu ôtô điện VF8 và VF9 trên toàn cầu. Trong đó, một doanh nghiệp Mỹ là Artemis DNA (công ty phân tích lâm sàng gene) đã thỏa thuận đăng ký đặt hàng 100 chiếc xe điện VinFast phục vụ cho hoạt động của công ty này.

Như đã nêu ở trên, sự thành công của VinFast đã làm cho không ít kẻ bực bội, tức tối rồi nổi cơn phá bĩnh. Bằng chứng là sau khi Công ty VinFast công bố thông tin nêu trên, tổ chức Việt Tân và các tổ chức “cùng hội cùng thuyền” đã bu lại, lớn tiếng tru tréo đủ kiểu để phá bĩnh. Cụ thể ngày 20-2-2023, trên trang facebook của Việt Tân đã phát tán bài viết với tựa đề: “Nguy hiểm quá”. Nội dung bài viết này có đoạn: VinFast triệu hồi 2.781 xe VF8 do lỗi phanh. “Phanh” một trong những bộ phận quan trọng của chiếc xe, nếu bị lỗi trong khi xe đang chạy trên đường, có thể dẫn đến tai nạn chết người. Nguy hiểm quá! Thế thì làm sao có thể cạnh tranh với các đại công ty sản xuất xe điện ngoại quốc. VinFast không xong rồi… Hết khó khăn này đến khó khăn khác, không biết tiền ở đâu có thể tiếp tục bơm vào để bù lỗ? Ông Vượng không xong rồi. Ước mơ chiếm lĩnh thị trường xe điện trên thế giới còn xa vời lắm. 

Điều đáng nói VinFast không phải là doanh nghiệp sản xuất ôtô đầu tiên trên thế giới gặp sự cố. Mới đây, hãng xe nổi tiếng của Nhật Bản là Toyota vừa chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi để thay thế đồng hồ táp lô trên dòng xe Toyota Veloz. Cũng theo hãng xe này cho biết, việc lái xe trong điều kiện không có các thông tin hiển thị trên đồng hồ táp lô có thể gây bất tiện, ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình lái xe. Trước đó, vào cuối tháng 9-2022, Toyota đã triệu hồi tổng cộng 33.279 xe tại thị trường Việt Nam, bao gồm 752 xe Innova và Fortuner để kiểm tra phần bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô. Ngoài ra, còn có 32.527 xe Camry, Innova, Fortuner, Alphard, Corolla và Land Cruiser sản xuất từ năm 2013-2019 được triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm nhiên liệu. Không chỉ Toyota mà ngay cả hãng xe nổi tiếng và lâu đời là Mercedes-Benz cũng mới ban hành lệnh triệu hồi quy mô toàn cầu đối với 10 dòng sản phẩm, ảnh hưởng tới hơn 185.000 xe bởi lỗi hệ thống lái. Số xe này được sản xuất từ ngày 14-4-2010 đến 12-4-2017 tại Đức. 

Không chỉ các hãng sản xuất ôtô ở Nhật Bản, mà cả ở Mỹ cũng như các nước châu Âu đều đã nhiều lần triệu hồi xe vì có lỗi. Thế nhưng cả Việt Tân lẫn RFI, VOA, BBC, RFA, RFE/RL và những trang mạng lâu la khác thì lại che mắt, bịt tai, còn miệng thì ngậm như hến. Thật đáng buồn là trong số 5,3 triệu người Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập ở 103 quốc gia và vùng lãnh thổ lại có không ít kẻ mang trong mình dòng máu của Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống. Họ chỉ vì quyền lợi vị kỷ, bị kẻ xấu, các tổ chức phản động lôi kéo dẫn đến bất chấp đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, bất chấp pháp luật, sử dụng không gian mạng phát tán nhiều thông tin sai lệch, công khai công kích, kích động chống phá Việt Nam, tiếp tay cho kẻ xấu gây tâm lý hoang mang, ngờ vực, chia rẽ nội bộ, làm hại đất nước.

Đất nước Việt Nam chưa bao giờ có được cơ đồ như hôm nay. Đó là một quốc gia hòa bình, ổn định, vị thế và uy tín quốc tế ngày càng cao. Chính điều này đã khiến các thế lực thù địch, phản động, cơ hội càng tức tối và điên cuồng chống phá. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta cần vạch trần bộ mặt thật và những chiêu trò chống phá để mọi người dân hiểu rõ, nêu cao tinh thần cảnh giác, không mắc phải các mưu đồ thâm độc, xảo quyệt của những kẻ phản bội lợi ích của dân tộc.

  • Từ khóa
162724

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu