Thứ 7, 04/05/2024 10:08:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 10:02, 06/03/2023 GMT+7

Khi Việt Tân bị “ngáo đá”

H.L
Thứ 2, 06/03/2023 | 10:02:28 2,799 lượt xem
BPO - Nhân việc Ban tổ chức Hội chợ tết “Tastes of S.E.A” tại Canada cấm các biểu tượng cờ vàng ba sọc đỏ vào ngày 14 và 15-1-2023, chúng ta mạn đàm về sự khập khiễng, bất đối xứng khi bọn phản động lưu vong lấy người dân Việt Nam để gắn với cái giẻ rách cờ vàng ba sọc.

Chúng nhơn nhơn tự đắc, vỗ ngực xưng tên, mồm loa mép giải khen ngợi những “thành tích” do cái cờ vàng ba sọc đem lại, nào là: “Sau 1954 ở trong Nam cờ Vàng được treo trên các cột sân trường thì học sinh Việt Nam cắp sách đến trường miễn phí, thầy cô giáo tận tâm dạy học với nền giáo dục khai phóng và nhân bản. Cờ Vàng treo trên mái bệnh viện thì người dân Việt Nam được cứu chữa và được chăm sóc tận tình chu đáo. Người bác sĩ y tá dưới lá cờ Vàng chính là “Lương y như từ mẫu”. Khi cờ Vàng còn tuần tiễu ngoài Biển Đông thì ngư dân Việt Nam yên tâm ra khơi không sợ bị Trung Quốc giết hại”. Thậm chí chúng còn đánh đồng, tát bùn sang ao khi cho rằng những người Việt Nam sống và định cư ở nước ngoài được cũng là nhờ cái cờ ba sọc vàng bỏ đi đó: “Lúc ấy, ai thấy được lá cờ Vàng lưu vong là họ đã đến được bến bờ tự do và sau này trở thành “Việt kiều”!

Không nói, nhưng người dân Việt Nam và nhân dân thế giới đều biết rõ, lá cờ vàng ba sọc (cờ vàng ba sọc đỏ của bọn tay sai ngụy quyền Việt Nam Cộng hòa trước đây) là một phế phẩm đại diện cho chế độ tay sai bán nước, một chính quyền bù nhìn không chính danh được đế quốc Mỹ dựng lên nhằm phục vụ mưu đồ đen tối của mình. Dưới lá cờ vàng ba sọc đó là một chế độ đã thối nát đến cực đỉnh với các chiêu trò mua quan bán tước, vinh thân phì gia, ám sát lật đổ lẫn nhau của giới chóp bu cầm quyền; là sự du nhập lối sống lai căng, tệ nạn vào xã hội. Chính quyền bù nhìn Việt Nam Cộng hòa, chủ nhân của tấm giẻ rách cờ vàng ba sọc đỏ - mà người dân Việt Nam thời đó vẫn thường gọi cờ ba que xỏ lá - là hiện thân tiêu biểu nhất của một lũ bị thịt chuyên đâm thuê chém mướn, lấy chiến tranh để nuôi sống bản thân và gia đình mình. Chính bọn chúng chứ không phải ai khác đã lấy người dân miền Nam ra để làm lá chắn sống hòng bảo vệ những bổng lộc, quyền lợi của cá nhân và người thân mình.

Trên chiến trường, chúng chỉ là những cỗ máy giết người không hơn không kém, mặc dù được quan thầy trang bị cho những vũ khí tối tân đến tận răng, huấn luyện chiến thuật nọ, chiến lược kia, song với một cái đầu tối tăm, bọn chúng liên tục bị quân giải phóng miền Nam Việt Nam đánh cho những trận chí tử, thua liểng xiểng. Tại hậu phương, chúng sử dụng gia đình, vợ con của các quân nhân quân lực Việt Nam Cộng hòa như những con tin nhằm ép chồng, con của họ phải chiến đấu trên chiến trường. Thậm chí, dã man, tàn bạo hơn, chúng còn nghĩ ra những cách làm man rợ, thú tính mà chúng ca ngợi, tâng bốc đến tận mây xanh, đó là chính sách “dồn dân lập ấp chiến lược”, là chiến lược 2 gọng kìm “tiêu diệt” và “bình định”. Thực chất của các kế hoạch nêu trên chính là “tát nước bắt cá”, “bắn nhầm còn hơn bỏ sót” để truy lùng, bắt bớ, giam cầm, thủ tiêu những người bất đồng chính kiến với chúng, những người mà bọn chúng quy chụp là Việt cộng, là phản bội quốc gia. Chính cái chế độ cờ vàng ba sọc đó, theo lệnh quan thầy của mình, đã dâng quần đảo Hoàng Sa cho ngoại bang, để giờ lại rạch mặt ăn vạ kiểu Chí Phèo: “Cộng sản Việt Nam hèn với giặc, ác với dân, dâng chủ quyền biển đảo cho Trung cộng”.

Cái cờ vàng ba sọc đó là đại diện cho một chế độ chỉ biết ngửa tay xin tiền, sống ký sinh vào bọn quan thầy thực dân đế quốc của mình. Điều này đã được chính Nguyễn Văn Thiệu - Tổng thống của cái gọi là Việt Nam Cộng hòa - thừa nhận trong bức thư gửi cho Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ là Henry Ford: “Thưa Tổng thống, tôi đề nghị Tổng thống yêu cầu Quốc hội đồng ý cho chúng tôi vay dài hạn lần cuối cùng số tiền 3 tỷ đô la, được phân chia trong 3 năm và kỳ hạn hoàn trả là 10 năm với mức lãi suất do Quốc hội quyết định. Tiềm năng về dầu hỏa và nguồn lợi về nông nghiệp của chúng tôi sẽ thế chấp cho món nợ này. Số tiền vay này được gọi là “Freedom Loan”… Trong giờ phút vô cùng khẩn thiết, chúng tôi mong muốn Tổng thống thúc giục Quốc hội xem xét dễ dàng, cấp bách cho lời yêu cầu của tôi là được vay “số tiền vì Tự Do”. Đây sẽ là hành động cầu xin cuối cùng của tôi, một người bạn đồng minh, gởi đến Tổng thống và toàn thể nhân dân Hoa Kỳ”.

Thật nực cười khi bọn chúng cho rằng: “Ngày nay ở những nước nào có cộng đồng cờ Vàng hiện diện thì đó là nơi bạn thường mong muốn được đi du học, mong tới du lịch và mong được định cư”. Bọn chúng có lẽ đã bị “ngáo đá” rất nặng dẫn tới tâm thần hoang tưởng. Nếu không phục vụ mưu đồ thâm độc quay trở lại Việt Nam một lần nữa thì có lẽ tàn dư ngụy quân, ngụy quyền trước đây và con cháu của chúng ngày nay đã bị các ông chủ của mình - các nước tư bản đế quốc đã trực tiếp hà hơi thổi ngạt, bón cơm, mớm sữa cho chế độ Việt Nam Cộng hòa trước đây - hất cẳng, đuổi cổ từ lâu. Hãy nghe cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton nói khi bọn chúng tổ chức biểu tình, lên án chính quyền Mỹ bình thường hóa quan hệ với Việt Nam vào năm 1994 như sau: “Họ đã bỏ chạy khỏi quê hương của họ vì sự hèn nhát. Giờ đây họ lại muốn trả thù kẻ chiến thắng bằng cách hy sinh lợi ích của Mỹ? Có vẻ họ không tự nhận thức được thân phận của họ”. Chua xót hơn, nhục nhã hơn khi chính bọn chúng chứ không ai khác phải viết một bức thư thỉnh cầu đề ngày 18-1-2023 để phản đối chính quyền Canada tịch thu, cấm lưu hành tấm giẻ rách cờ vàng ba sọc: “Trong hai ngày 14 và 15-1-2023, sự kiện ban tổ chức Hội Chợ Tết Tastes of S.E.A. cấm các biểu tượng Cờ Vàng đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng người Việt ở vùng Đại Đô Thị Toronto (GTA) và các cộng đồng người Việt Quốc Gia trên toàn thế giới. Lần đầu tiên trong suốt hàng chục năm qua, biểu tượng vốn được chính quyền Canada công nhận là lá cờ di sản và tự do của người Việt tị nạn đã bị ban tổ chức cố tình loại trừ, cấm cản”.

Chúng ta vẫn thường nói với nhau: “Thấy người sang bắt quàng làm họ”, câu này quả không sai khi bọn phản động, thù địch ngày nay lại rêu rao rằng những thành tựu đạt được sau đổi mới của Việt Nam chính là nhờ vào tấm giẻ rách ba sọc vàng: “Từ sau ngày “Đổi mới” 1986, nhà nước mở cửa bang giao và làm ăn với các quốc gia đã từng công nhận chính phủ VNCH cùng quốc kỳ cờ Vàng trước đây, thì ngay lập tức đời sống nhân dân Việt Nam được cải thiện thấy rõ”. Thật nực cười! Việt Nam chưa bao giờ có cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế to lớn như hiện nay chính là nhờ đường lối ngoại giao khôn khéo, tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam; là do những thành tựu trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Điều này là sự thật hiển nhiên, sáng rõ như ban ngày, ấy vậy mà bọn chúng cũng vơ vào cho mình được, đúng là không biết liêm sỉ là gì nữa rồi!

Khi người ta bị “ngáo đá” thì thần kinh không bình thường, mà khi thần kinh không được bình thường thì sẽ có những hành động và lời nói điên rồ. Đáng quan ngại cho các thế lực thù địch, phản động lại có những “người anh em” không bình thường như thế!

  • Từ khóa
162531

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu