Thứ 2, 20/05/2024 21:39:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 07:58, 23/02/2023 GMT+7

“Bứng cây sống, trồng cây chết”

H.L
Thứ 5, 23/02/2023 | 07:58:43 1,774 lượt xem
BPO - Đây là câu tục ngữ nhằm phê phán những kẻ chuyên bịa chuyện để hại người. Vận vào thủ đoạn của các thế lực thù địch, việc bất chấp sự thật, bịa đặt trắng trợn, xuyên tạc lịch sử để chống phá cách mạng Việt Nam là hành vi không còn lạ lẫm gì của bọn chúng. Rất may là, những luận điệu đó đã sớm bị chúng ta bóc trần, vạch mặt bởi không thể “dùng vải thưa để che mắt thánh”. Câu chuyện đề cập ở đây là bài viết “Đảng phản bội lại Tổ quốc - chống Đảng là mệnh lệnh” được đăng trên fanpage của tổ chức khủng bố Việt Tân vào ngày 14-2-2023.

Trong bài viết, chúng trơ trẽn cho rằng: “Trong lịch sử cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam, chưa bao giờ và dù chỉ một lần Đảng đứng về Tổ quốc, Đảng nghĩ cho nhân dân”(?). Thử hỏi, từ khi ra đời và lãnh đạo cách mạng Việt Nam đến nay, Đảng ta đã làm gì mà bọn chúng xấc xược quy kết là phản bội Tổ quốc, làm phương hại đến lợi ích nhân dân? 

Đó là “cải cách ruộng đất” ư? Cải cách ruộng đất không phải sai lầm từ chủ trương, đường lối của Đảng mà chính là khâu tổ chức thực hiện của cấp cơ sở. Về việc này, Đảng ta đã sớm nhận ra và sửa chữa sai lầm, khuyết điểm, Hồ Chủ tịch đã nhận lỗi trước toàn dân, Tổng Bí thư Trường Chinh đã xin từ chức vì trách nhiệm của người đứng đầu đã không sâu sát trong kiểm tra thực hiện. Đó không phải là Đảng phản bội lại Tổ quốc mà do cách làm còn mang tính chủ quan, nóng vội, duy ý chí, đốt cháy giai đoạn, muốn đem lại ruộng đất cho nông dân theo đúng khẩu hiệu “người cày có ruộng”. Mục đích của Đảng là cao cả, song cách làm chưa phù hợp nên dẫn đến sai lầm.

Đó là lãnh đạo nhân dân ta “cướp chính quyền Trần Trọng Kim” ư? Đây là một việc làm vô cùng sáng tạo, đúng đắn, quyết đoán, kịp thời của Đảng. Chính phủ Trần Trọng Kim là chính phủ bù nhìn do phát-xít Nhật dựng lên hòng cai trị, đô hộ đất nước ta để bọn chúng rảnh tay đối phó với phe đồng minh tại mặt trận châu Á. Chính phủ này, trên thực tế là tay sai đắc lực góp phần gây ra thảm họa hơn 2 triệu đồng bào ta chết đói từ tháng 10-1944 đến giữa năm 1945. Nếu không có chủ trương của Đảng ta, không có chủ trương của Việt Minh “phá kho thóc, giải quyết nạn đói” thì thử hỏi, con số người dân chết đói có dừng lại ở hơn 2 triệu hay không? Vì vậy, việc Đảng ta lãnh đạo quần chúng nhân dân lật đổ Chính phủ bù nhìn thân Nhật - Trần Trọng Kim, giành chính quyền bằng cuộc Cách mạng tháng Tám long trời lở đất năm 1945 là một trang vàng chói lọi trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc; là kỳ tích vẻ vang của một Đảng Mác-xít Lênin-nít non trẻ mới 15 tuổi cùng vỏn vẹn hơn 5.000 đảng viên. Thế thì, việc đưa dân tộc Việt Nam “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”, “đem sức ta mà giải phóng cho ta” lại là hành động phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân ư?

Hay: “Xúi thanh niên miền Bắc gây ra cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn” ư? Hoàn toàn không! Sau Hiệp định Genève năm 1954, trên toàn lãnh thổ Việt Nam lúc này chỉ duy nhất tồn tại một Chính phủ hợp hiến, hợp pháp, được cộng đồng quốc tế thừa nhận, đó là Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Cũng theo hiệp định này, đến năm 1956 sẽ tổng tuyển cử tự do ở cả hai miền Nam, Bắc để bầu ra một chính phủ thống nhất. Song, chính Mỹ chứ không phải ai khác, vì phục vụ mưu đồ đen tối của mình, đã hà hơi thổi ngạt, dụ dỗ ngon ngọt Bảo Đại làm phản Cụ Hồ để thành lập nên cái gọi là Quốc gia Việt Nam tại miền Nam. Thế thì, việc Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa quyết tâm tiêu diệt chế độ ngụy quyền của Bảo Đại, sau này là ngụy Việt Nam Cộng hòa là một việc làm hết sức đúng đắn, hợp lòng dân, hợp luật pháp quốc tế. Nội chiến gì mà trên chiến trường miền Nam có sự hiện diện của quân đội Mỹ có lúc lên tới hơn nửa triệu quân và hàng chục quốc gia chư hầu của Mỹ! Nội chiến gì mà số lính Mỹ bỏ mạng tại chiến trường miền Nam Việt Nam gần 60.000 người? Chẳng lẽ bọn chúng đã trở nên ngu ngơ, không hiểu thế nào là nội chiến nữa hay sao?

Đối với luận điệu: “Ký công hàm bán Hoàng Sa, Trường Sa, bỏ rơi Gạc Ma... hầu như chỉ để thỏa mãn quyền lực cũng như quyền lợi cho một vài cá nhân lãnh đạo trong đảng mà thôi”. Đúng là ăn nói hồ đồ, quàng xiên, lươn lẹo, bịa chuyện trơ trẽn, trắng trợn. Chúng ta chưa bao giờ công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc, cả trước kia cũng như ngày nay. Chính bọn ngụy quyền Việt Nam Cộng hòa đã 2 lần làm mất Hoàng Sa vào tay Trung Quốc (các năm 1956 và 1974). Trong cuộc hải chiến Gạc Ma năm 1988, chúng ta đã rất nỗ lực, quyết tâm để giữ được 2 đảo Cô Lin, Len Đao và vì lực lượng quá mỏng, khí tài yếu hơn, lại bị tấn công bất ngờ nên chúng ta không thể giữ được Gạc Ma. Trong suốt thời gian từ đó đến nay, chúng ta vẫn luôn tuyên bố khẳng định chủ quyền đối với 2 quần đảo này với những bằng chứng lịch sử và căn cứ pháp lý quốc tế không thể chối cãi.

Ngày nay, Đảng ta đang thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ và vô cùng độc đáo, sáng tạo, linh hoạt. Điều này đã được Đảng ta công bố công khai cho toàn thế giới biết trong Văn kiện Đại hội XIII của mình. Vậy thì, luận điệu vu khống Đảng ta “giờ đây đang thực hiện những chương trình theo một nước chư hầu cho Trung cộng thông qua các dự án kinh tế trá hình, nhưng mục đích là để phục vụ lợi ích cho Trung Quốc làm xâm hại đến chủ quyền đất nước, phương hại tới lợi ích nhân dân” có lẽ đã không còn thuyết phục được người dân, ngoại trừ những kẻ cùng hội, cùng thuyền với chúng! “Đảng cộng sản lãnh đạo vì ai mà đàn áp người dân chống Trung cộng?”. Không! Đảng Cộng sản Việt Nam không đàn áp người dân chống Trung cộng. Chúng ta chỉ trấn áp đối với những kẻ quá khích, những kẻ cầm đầu lợi dụng vài sự vụ căng thẳng trên biển Đông giữa ta và Trung Quốc để vi phạm pháp luật, đập phá tài sản của doanh nghiệp Trung Quốc, hành hung người Trung Quốc để mưu đồ chống phá chính quyền nhân dân. Mặc dù chúng ta chưa có luật biểu tình, song Nhà nước vẫn chấp nhận những hành động biểu tình ôn hòa của nhân dân như giăng biểu ngữ, đình công, lãn công. Còn việc lợi dụng vấn đề Trung Quốc để đập phá tài sản, hành hung nhân dân, kích động gây chia rẽ, mất đoàn kết giữa nhân dân 2 nước là hành động phạm pháp, cần bị trấn áp. Đó là chức năng của bất kỳ Nhà nước nào - tư sản hay cộng sản - chứ không riêng gì Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đúng là: “Nếu Đảng Cộng sản phản bội lại Tổ quốc, phản bội lại nhân dân thì có lý do gì để tôi im lặng?”. Nhưng, mù quáng để chống phá Đảng, chống phá chế độ khi Đảng đó, chế độ đó đang ngày đêm vì nhân dân phục vụ thì đích thị là hành động phá hoại cần trấn áp và triệt tiêu.

  • Từ khóa
161780

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu