Thứ 2, 20/05/2024 23:09:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:50, 18/02/2023 GMT+7

Lòng dân là “chiếc áo giáp nhiệm màu”

Trần Anh
Thứ 7, 18/02/2023 | 09:50:35 983 lượt xem
BPO - Trong một thời gian dài từ khi Việt Nam được bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025, các “nhà dân chủ” vẫn liên tục thể hiện sự cay cú, bực tức vì mưu đồ lợi dụng vỏ bọc dân chủ, nhân quyền chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam đã bị giáng cho một đòn đau đớn. Thậm chí kéo dài hơi tàn, những kẻ này còn cho rằng “Việt Nam được bầu vào Hội đồng Nhân quyền không có nghĩa là đã mặc được một chiếc áo giáp nhiệm màu”…

Lợi dụng chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền” để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam là thủ đoạn quen thuộc được các đối tượng xấu sử dụng. Cùng với các tổ chức phản động lưu vong, một số tổ chức phi chính phủ như UN Watch, Human Rights Foundation, The Raoul Wallenberg Center for Human Rights… cũng liên tục “tung” ra những cáo buộc vu khống Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền. Chúng cho rằng “tình hình nhân quyền ở Việt Nam hết sức tồi tệ”, “chính quyền Việt Nam đã lừa dối cộng đồng quốc tế”.

Vậy nhưng “cây ngay không sợ chết đứng”, bất chấp những chiêu trò vu khống, bôi nhọ, xuyên tạc vấn đề dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, cộng đồng quốc tế vẫn đánh giá cao những kết quả mà Việt Nam đạt được. Đặc biệt, việc Việt Nam được bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025 như một cú tát trời giáng đánh thẳng vào miệng những kẻ đang ngày đêm công kích, phá hoại Việt Nam. Cay cú và bực tức, các “nhà dân chủ” tiếp tục đăng đàn hù dọa cho rằng “Việt Nam được bầu vào Hội đồng Nhân quyền không có nghĩa là đã mặc được một chiếc áo giáp nhiệm màu”. Không từ bỏ mưu đồ “phản nước, hại dân”, chúng đang hùa nhau tiến hành “khiếu kiện”, “vận động quốc tế áp lực cho Việt Nam”, đòi “loại bỏ Việt Nam ra khỏi Hội đồng Nhân quyền”. Đây là điều không thể chấp nhận được.

Việc Việt Nam được bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025 là một sự kiện đáng tự hào, thể hiện vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng gia tăng. Vậy nhưng, nếu nói Việt Nam coi đây là “chiếc áo giáp nhiệm màu” như những gì các “nhà dân chủ” đang cố tình gán ghép thì hoàn toàn không phải. Quán triệt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, dù ở bất kỳ giai đoạn nào, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Đảng, Nhà nước Việt Nam cũng nhận thức rõ: “Thực lực là cái chiêng mà ngoại giao là cái tiếng. Chiêng có to tiếng mới lớn”. Việt Nam không tách mình ra khỏi cộng đồng quốc tế nhưng cũng không bao giờ phụ thuộc, lệ thuộc vào bên ngoài.

Vấn đề dân chủ, nhân quyền cũng luôn được Đảng, Nhà nước ta không ngừng nâng cao. Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng, bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, quyền con người, quyền công dân; thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, mọi người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện. Hơn ai hết, Đảng, Nhà nước Việt Nam hiểu rõ: “Đẩy thuyền đi là dân, mà lật thuyền cũng là dân”, “Dân là gốc của nước, của cách mạng”, “Dân chúng đồng lòng, việc gì cũng làm được. Dân chúng không ủng hộ, việc gì làm cũng không nên”… Đây chính là bài học đắt giá được lịch sử hun đúc và truyền lại cho muôn đời sau.

Thử hỏi, tại sao các “nhà dân chủ” luôn mạnh miệng tuyên bố bản thân là “nhà đấu tranh”, hoạt động vì quyền con người nhưng lại chẳng được người dân đoái hoài? Tại sao các “nhà dân chủ” luôn được cưng chiều bởi một số cá nhân, tổ chức nước ngoài nhưng người dân Việt Nam lại chẳng mấy ai quan tâm? Xin thưa, bởi họ là những kẻ “ngụy dân chủ”, “ngụy nhân quyền”. Tiếng nói của những người này không đại diện cho người dân Việt Nam mà chỉ để phục vụ mưu đồ bất chính của một số thế lực bên ngoài. Mục đích mà chúng hướng đến không phải là giải phóng con người, mang lại tự do, hạnh phúc cho cộng đồng mà là đưa Việt Nam vào thời kỳ loạn lạc, bất ổn. Chính vì vậy, dù nhận được sự “chống lưng”, giúp sức của các thế lực bên ngoài nhưng cũng chẳng thể nào che đậy được sự xấu xa bên trong, chẳng thể nào dối lừa nhân tâm.

Quay lại với câu chuyện dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, phải nói rõ “vàng thật không sợ lửa”. Hơn ai hết, nhân dân Việt Nam là những người hiểu rõ nhất các giá trị dân chủ, nhân quyền mà đất nước đã đạt được. Dân chủ, nhân quyền không phải là chiếc “bánh vẽ” đầy màu sắc như những gì các “nhà dân chủ” tung ra. Dân chủ, nhân quyền là việc được sống một cuộc sống độc lập, tự do, hạnh phúc; là việc có cơm ăn, áo mặc; là việc ai cũng được học hành và có điều kiện phát triển toàn diện. Nên nhớ, không ít kẻ đi “ban phát nhân quyền” đã từng mang chiến tranh, bom đạn đến Việt Nam. Thậm chí sau khi chiến tranh kết thúc, những kẻ này còn tiếp tục chiêu bài bao vây, cấm vận, cô lập, chèn ép Việt Nam. Xin hỏi, đây có phải là biểu hiện của nhân quyền?

Những năm qua, Việt Nam đạt được nhiều kết quả không thể phủ nhận trong việc phát triển con người. Công tác xóa đói, giảm nghèo, y tế, giáo dục, phát triển văn hóa ở Việt Nam đã có những bước tiến dài, chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao. Cùng với đó, để “không ai bị bỏ lại phía sau”, Việt Nam cũng triển khai nhiều chính sách hỗ trợ các nhóm yếu thế trong xã hội như người tàn tật, người dân tộc thiểu số, người nghèo và cận nghèo… Những điều này đã góp phần bảo đảm công bằng xã hội, tạo cơ hội để tất cả mọi người cùng thừa hưởng thành quả của sự phát triển. Trong bối cảnh khoa học - công nghệ đang phát triển mạnh mẽ, người dân đã có sự tiếp cận và giao lưu một cách thuận tiện với bạn bè thế giới thông qua internet, thậm chí một nền “kinh tế sáng tạo” đã được hình thành và phát triển nhanh chóng. Theo kết quả xếp hạng về những đất nước hùng mạnh nhất thế giới năm 2022 do hãng US News & World Report thực hiện, Việt Nam xếp thứ 30, đứng thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á sau Singapore (vị trí 26) và vượt Indonesia (vị trí 32), Thái Lan (vị trí 36). Vậy hà cớ gì các “nhà dân chủ” lại xuyên tạc cho rằng Việt Nam không có dân chủ, nhân quyền, không có tự do ngôn luận, tự do internet…?

Lòng dân mới là “chiếc áo giáp nhiệm màu” mà Đảng, Nhà nước Việt Nam đang có. Hơn ai hết, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn hiểu rõ vị trí, vai trò, sứ mệnh của bản thân mình và không ngừng nỗ lực, phấn đấu để giữ được lòng dân.

  • Từ khóa
161510

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu