Thứ 2, 20/05/2024 22:25:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 10:09, 14/02/2023 GMT+7

VOA không từ thủ đoạn nào

Thảo Linh
Thứ 3, 14/02/2023 | 10:09:23 1,445 lượt xem
BPO - Ngày 6-2 vừa qua, Bộ Chính trị tổ chức hội nghị gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, MTTQVN nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng và đón chào xuân Quý Mão 2023. Tại buổi họp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao đã nghe báo cáo những nét chủ yếu về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của đất nước năm 2022 và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Qua đó đóng góp nhiều ý kiến quan trọng, bổ ích nhằm góp phần phát triển kinh tế, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Đây là hoạt động có ý nghĩa truyền thống, nhân văn và không chỉ các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính phủ và không chỉ ở cấp Trung ương mà nhiều doanh nghiệp cả khối Nhà nước, dân doanh cấp huyện, thị, tỉnh, thành phố đều thực hiện. Thế nhưng, một số trang thông tin của các tổ chức phản động ở nước ngoài lại “mổ xẻ” sự việc này và bình phẩm một cách lố bịch. Điển hình trong số đó là trang VOA tiếng Việt.

Ngay trong ngày 6-2, trang này có bài: “Ông Nguyễn Phú Trọng gặp các cựu lãnh đạo, bao gồm những người có tai tiếng”. Sau khi giới thiệu một cách xỏ xiên về những lãnh đạo cấp cao đã nghỉ hưu, bài viết có đoạn: “Trong thành phần tham dự có những ủy viên Bộ Chính trị đã bị kỷ luật hay phải từ nhiệm vì dính líu đến bê bối...”. Rằng, “báo chí Việt Nam không cho biết những vụ việc nổi cộm trong thời gian qua như đại án tham nhũng Việt Á và chuyến bay giải cứu cùng với sự ra đi của các lãnh đạo cấp cao có được nêu ra trong báo cáo của ông Thưởng hay không. Tuy nhiên, các ý kiến phát biểu của các cựu lãnh đạo đều bày tỏ sự tin tưởng, tự hào về những kết quả đạt được thời gian qua và góp ý nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng…”.

Có thể nói, tất cả bài viết trên trang VOA - dù là của các anh chị “dân chủ” trong nước hay những phần tử cơ hội chính trị, phản động lưu vong từ trước tới nay đều chung một giọng điệu chống phá. Chất liệu các bài viết thì muôn hình vạn trạng theo kiểu “có ít xít ra nhiều” hoặc không có thì dựng lên thành có. Có những sự việc hoàn toàn không có thật, nhưng trang này thực hiện cả một seri bài đăng dài kỳ theo kiểu nói một lần không tin thì nói mười lần, trăm lần, ngàn lần… sẽ tin. Và thực tế không ít người đã mắc bẫy, sa vào thuyết âm mưu của chúng mà cứ tưởng mình là người nắm được nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

Nhưng không chỉ có thế. Bài viết trên trang VOA chỉ là cái cớ để các anh hùng bàn phím mang danh “dân chủ” trong nước ăn theo nói leo và bình loạn xạ trên mạng xã hội. Tài khoản facebook (fb) Vinh Nguyen viết: “Không gây hoang mang thêm cho phe Nam cộng, những người được mời yên trí hạ cánh an toàn rồi, phe Bắc cộng không muốn dồn đối thủ vào đường cùng, ném chuột vỡ bình nên mới có động thái như thế. Chỉ có dân đen và dân oan khổ triền miên thôi, CNXH (chủ nghĩa xã hội) nửa mùa. Xạo!”. Fb có tên Ông già Saigon viết: “Khi nào đảng CS (cộng sản) nhận trách nhiệm, nhận các sai lầm trong quá khứ (CCRĐ - cải cách ruộng đất, thảm sát Tết Mậu Thân, các chính sách cải tạo....) thì lúc đó đất nước mới có tiến bộ”. Còn fb Ole le thì viết: “Tội lớn nhất của VC (Việt Cộng) là vác búa cầm liềm về cứa đôi đất nước. Một nửa cho Tây, một nửa dâng Mác Lê, rồi gây ra nội chiến diệt chủng giết hại hàng triệu dân lành, lừa gạt hàng triệu người yêu nước”. Fb Lê Quốc Việt thì viết: “Gom tất cả các đc (đồng chí) bị đánh ngã vào một chỗ để răn đe và dễ kiểm soát cũng là một chiêu độc”. Hoặc: “Lại ra chiêu “vừa đánh vừa xoa” vừa dọa dẫm, vừa thăm dò. Mặt mũi nào mà còn gặp nhau hở các đồng chí “tử tế””… Đọc nội dung bài viết và các bình luận dưới bài sẽ thấy đây là chiêu trò quen thuộc kiểu “tiền hô hậu ủng” của các phần tử chống phá. Bất kể nội dung bịa đặt nào được đăng lên trang là ngay lập tức được chia sẻ, được bình luận theo kiểu moi móc, bịa đặt và quy kết sống sượng. Bài viết và các bình luận nêu trên cũng cho thấy trí tuệ và quan điểm què quặt của những con vẹt.

Như đã nói ở đầu bài, họp mặt đầu xuân với những người từng có thời gian cống hiến cho tổ chức, cơ quan, đơn vị, nhất là những người ở vị trí lãnh đạo là việc làm truyền thống, mang ý nghĩa văn hóa, nhân văn đẹp đẽ của người Việt Nam từ xa xưa. Thời nhà Trần, thượng hoàng Trần Thánh Tông đã trân trọng mời các vị bô lão đại diện cho nhân dân các làng xã về dự hội nghị đặc biệt tại cung Diên Hồng để đi đến một quyết sách trước họa xâm lăng của giặc Nguyên Mông. Tại Hội nghị Diên Hồng, các vị bô lão được nghe thông báo những tin tức về việc quân giặc đã áp sát biên giới phía Bắc nước ta để lựa chọn một trong hai giải pháp là hòa hay đánh. Và rồi lời hiệu triệu núi sông của vua Trần Thánh Tông tại Hội nghị Diên Hồng đã được muôn dân ủng hộ, là nguồn sức mạnh để nhà Trần 3 lần đánh tan cuộc xâm lăng của quân Nguyên Mông. 

Ngày nay, hầu hết các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đều kế thừa truyền thống tốt đẹp này. Như dịp đầu xuân Quý Mão vừa qua, các huyện Đồng Phú, Bù Đăng, Phú Riềng, Hớn Quản, Lộc Ninh, thị xã Chơn Thành, thành phố Đồng Xoài… đều  tổ chức gặp mặt các cán bộ hưu trí thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý để được nghe những ý kiến đóng góp tâm huyết và sự truyền lại kinh nghiệm của các đồng chí lãnh đạo lão thành, nhằm từng bước hoàn thiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cũng như phát triển kinh tế, ổn định xã hội và củng cố quốc phòng - an ninh. Trong bối cảnh tình hình quốc tế diễn biến phức tạp; dịch bệnh bất thường cùng các rủi ro phi truyền thống tác động nhiều mặt, gây ra nhiều khó khăn, thách thức thì càng cần trí tuệ của nhiều người và sự đồng thuận của toàn dân. Thế nên, mọi người cần nhận diện rõ sự chống phá không từ một thủ đoạn nào của VOA cùng các trang mạng của các tổ chức phản động ở nước ngoài để không trở thành kẻ loan tin không công cho chúng.

  • Từ khóa
161301

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu