Thứ 2, 20/05/2024 20:54:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:05, 11/02/2023 GMT+7

Những giá trị không thể phủ nhận trong cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Anh Tú
Thứ 7, 11/02/2023 | 09:05:08 1,402 lượt xem
BPO - Cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mới xuất bản đã nhận được sự đánh giá cao của cộng đồng. Tuy nhiên, các đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị lại đang cố tình rêu rao những luận điệu sai trái, xuyên tạc về nội dung, giá trị cuốn sách cũng như thực tiễn công tác phòng, chống tham nhũng tại nước ta.

Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, nâng cao niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước. Những năm qua, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Trên cơ sở tổng kết thực tiễn, nhiều vấn đề lý luận đã được tiếp tục làm rõ, góp phần tạo tiền đề, cơ sở để đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả của công tác phòng, chống tham nhũng. 

Những kết quả tích cực mà chúng ta đạt được trong công tác đấu tranh, phòng, chống tham nhũng có một phần nguyên nhân quan trọng bắt nguồn từ sự kiên quyết, kiên trì, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chính vì vậy, cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư do Ban Nội chính Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tuyển chọn, xuất bản có giá trị quan trọng về lý luận và thực tiễn. Tuy nhiên, không ít đối tượng xấu lại cố tình xuyên tạc, chống phá bằng các luận điệu hết sức thô thiển, độc hại. Chúng cho rằng việc xuất bản cuốn sách là để “đánh bóng tên tuổi của Tổng Bí thư”, “cuốn sách không hề có ý nghĩa, là mang tính chất mị hoặc quần chúng nhân dân”, “phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam mãi chỉ là khẩu hiệu, hình thức và không thể thành công nếu không thay đổi chế độ chính trị, chấp nhận đa nguyên, đa đảng”…(?!)

Cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” là tập hợp chọn lọc các bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; các phát biểu, kết luận của Tổng Bí thư tại các hội nghị toàn quốc về phòng, chống tham nhũng,  các phiên họp, cuộc họp của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và Thường trực Ban Chỉ đạo; các ý kiến, đánh giá, đóng góp của quần chúng nhân dân, của đại biểu Quốc hội và của bạn bè quốc tế đối với cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại Việt Nam. Việc nghiên cứu, biên soạn, xuất bản cuốn sách không phải là để “đánh bóng tên tuổi” hay “phô trương thanh thế” như những gì các “nhà bình loạn” cố tình rêu rao, xuyên tạc. Xin được khẳng định, hiện nay, uy tín của Đảng nói chung và của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói riêng trong quần chúng nhân dân là không thể phủ nhận. Tên tuổi, uy tín của Tổng Bí thư không phải bắt nguồn từ việc xuất bản sách hay không mà bắt nguồn từ chính phong cách làm việc, phong cách lãnh đạo và hiệu quả công tác thực tế. Tại buổi giới thiệu cuốn sách, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học đã nêu rõ: “Tổng Bí thư không có chủ đích viết sách về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đứng tên mình, không muốn tự đề cao mình. Nhưng sau khi xem toàn bộ nội dung cuốn sách và đặc biệt là sau khi xem lời tựa nói rằng Ban Nội chính Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn cuốn sách này, Tổng Bí thư đồng ý”. 

Kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2023) và 10 năm Thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (1-2-2013 - 1-2-2023), sáng 2-2, tại Hà Nội, Ban Nội chính Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức lễ ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Cuốn sách gồm 612 trang, chia làm 3 phần: Phần 1: Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam; phần 2: Nhất quán phương châm: Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm, từ xa, cả ngọn lẫn gốc; phần 3: Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt.

Cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” có giá trị quan trọng cả về phương diện lý luận và thực tiễn. Nội dung cuốn sách thể hiện nhất quán, kiên định và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác xây dựng Đảng, về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam. Đồng thời, cuốn sách cũng gợi mở, định hướng và đóng góp nhiều giải pháp có giá trị quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hiện nay. Đặc biệt, thông qua cuốn sách, chúng ta có thể thấy rõ sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện và đầy sức thuyết phục của Tổng Bí thư đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, công tác phòng, chống tham nhũng đã được Đảng ta hết sức quan tâm. Chính vì vậy, chúng ta đã giữ gìn được sự trong sáng của Đảng và nhận được sự tin yêu, ủng hộ của quần chúng nhân dân. Qua cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng ta càng thêm hiểu rõ chủ trương, đường lối và quyết tâm đấu tranh chống “giặc nội xâm”, ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta. 

Mặc dù công tác đấu tranh, phòng, chống tham nhũng hết sức khó khăn, phức tạp nhưng với quyết tâm cao độ, chúng ta đã đạt những kết quả không thể phủ nhận. Tham nhũng không bắt nguồn từ thể chế chính trị mà bắt nguồn từ sự phân hóa quyền lực. Bởi vậy, những luận điệu đổ lỗi cho chế độ, xuyên tạc, phủ nhận những kết quả mà Việt Nam đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng, đòi thay đổi chế độ là sự đánh tráo khái niệm một cách trắng trợn và không thể chấp nhận. Hiện nay, tư duy, tầm nhìn và sự lãnh đạo của Đảng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ngày càng sâu sắc, góp phần quan trọng trong việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phát triển đất nước.

  • Từ khóa
160979

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu