Thứ 2, 20/05/2024 20:54:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 08:40, 07/02/2023 GMT+7

“Động vật nhai lại”

Đỗ Thành
Thứ 3, 07/02/2023 | 08:40:37 1,512 lượt xem
BPO - “Lò ông Trọng có thể đốt hết được cán bộ tham nhũng không?”; “Ông Nguyễn Phú Trọng xuất bản 55 ngàn sách chống tham nhũng. Khi trùm tham nhũng viết sách chống tham nhũng”; “Chống tham nhũng, phía bên kia bắt đầu phản công”… Đó là những luận điệu mà Việt Tân, Chân trời mới Media và một số trang truyền thông có trụ sở ở nước ngoài “nhai đi nhai lại” không biết mỏi miệng.

Mục đích của hành động giống “loài vật ăn cỏ lấy sức kéo” này tuy không mới nhưng cách tiếp cận của chúng thì ngày càng tinh vi và xảo quyệt. Chúng ra rả ngày này qua tháng nọ tuyên truyền chống phá, tìm mọi cách xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ thành quả cách mạng của Đảng. Với những chiêu trò tạo ra góc nhìn phiến diện, đầy nghi ngờ, sai lệch trong nhận thức của cán bộ và quần chúng nhân dân, chúng từng bước hạ thấp uy tín, danh dự, từ đó phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội. Hành vi này rất nguy hiểm, dễ dẫn đến thay đổi thể chế chính trị khi một số đông người bị kích động dẫn đến “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Chúng thường xuyên bới móc, tung các tin giả, tin đồn thất thiệt, xuyên tạc về cán bộ và công tác nhân sự, gây rối tình hình đất nước, kích động nhân dân, chia rẽ nội bộ, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Vấn đề này về bản chất không mới, nhưng cách tiếp cận lại ngày càng thâm độc. Mũi nhọn chúng hướng vào là đời tư, sự nghiệp, danh dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước bởi tính úp mở dễ tạo sức hút từ tâm lý hiếu kỳ của công chúng.

Đặc biệt, trong những tháng cuối năm 2022, các thế lực thù địch khai thác ráo riết chủ đề miễn nhiệm một số cán bộ chủ chốt, giữ chức vụ lãnh đạo quan trọng của Đảng, Nhà nước. Với thủ đoạn rất thâm độc, chúng rêu rao “xin từ chức để hạ cánh an toàn, là hiệu ứng domino nhóm lợi ích và những người nhúng chàm sẽ thi nhau xin nghỉ bởi vì ăn đủ rồi”. Cuối cùng, chúng đưa ra kết luận phỏng đoán người mới sẽ kế nhiệm. Chưa dừng lại ở đó, khi nhận thấy việc phòng, chống tham nhũng (PCTN) của Việt Nam đạt được những thành tựu rõ ràng, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhân dân, các thế lực chống phá lại tìm mọi cách để phủ nhận kết quả này bằng những lập luận kiểu như: “đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực tại Việt Nam thực chất là việc các phe phái tranh quyền để triệt hạ nhau”. Từ đó, chúng đồng thanh cổ vũ, hô hào muốn chống được tham nhũng thì chỉ còn cách đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập.

Chiêu trò dơ bẩn này thực tế đang đi ngược với quy luật vận động và phát triển của xã hội. Bởi lẽ, suy xét theo chiều dài của lịch sử dân tộc, chiều rộng của các quốc gia trên thế giới, miễn nhiệm, từ chức là việc làm bình thường trong công tác cán bộ, cần nhìn nhận trên nhiều phương diện khách quan. Hơn 10 năm qua, Việt Nam đã có sự cải thiện đáng kể khi tăng hơn 30 bậc về chỉ số nhận thức tham nhũng theo xếp hạng của Tổ chức Minh bạch quốc tế (TI). Việc đẩy mạnh PCTN, thanh lọc bộ máy của Đảng đã giúp nước ta tiếp tục cải thiện minh bạch ngân sách nhà nước, nhận được sự ủng hộ của người dân cả nước và sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế. Điều đó đã góp phần đập tan luận điệu về việc chính trường Việt Nam bất ổn, các nhà đầu tư nước ngoài không dám hợp tác đầu tư. 

Tuy nhiên, không chấp nhận sự thật đó, kể từ thời điểm người dân cả nước đang chuẩn bị tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các thế lực thù địch đã lợi dụng những tình tiết xoay quanh cuộc sống của người dân để đơm đặt, thổi phồng lên như một căn bệnh kinh niên. Nào là người dân bới rác trong những ngày tết cổ truyền. Rồi thì cái tết thê thảm của người nghèo Việt Nam. Từ đó, chúng đưa ra kết luận đi ngược với những ghi nhận của cả người dân trong nước và cộng đồng quốc tế về chất lượng cuộc sống. Những luận điệu xuyên tạc đó không khác gì kiểu đổi trắng thay đen, bất chấp thực tế cuộc sống người dân Việt Nam đang được cải thiện rõ rệt từng ngày. Kể cả khi Chính phủ công bố mức tăng trưởng kinh tế năm 2022 đạt 8,02% thì ngay lập tức, những kẻ “thiếu tử tế” này lại đưa ra các lập luận trái chiều, gây mất niềm tin trong công chúng. 

Có thể thấy những luận điệu xằng bậy, hằn học, những chiêu trò dù có đổi mới bằng nhiều hình thức; dù có cách tân, tinh vi, tiểu xảo đến đâu thì các thế lực thù địch hay những kẻ cơ hội chính trị cũng không thể bác bỏ một sự thật hiển nhiên. Sự thật đó được hiểu rằng không ai, không tổ chức, đảng phái nào ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng duy nhất lãnh đạo cách mạng Việt Nam thành công. Nếu không có sự ra đời của Đảng, tất yếu không thể có một đất nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất và ngày càng phát triển như hiện nay. 

Quá trình đổi mới ở Việt Nam là toàn diện, đồng bộ, có nguyên tắc, có lộ trình và bước đi phù hợp. Đảng đã kết hợp hài hòa giữa đổi mới về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội với quân sự, quốc phòng, an ninh và đối ngoại. Chưa bao giờ Việt Nam có được cơ đồ, tiềm lực, uy tín và vị thế quốc tế to lớn như ngày nay. Các kết quả về quyền con người được cải thiện hằng năm đã được minh chứng qua những con số thuyết phục. Cụ thể, chỉ số phát triển con người của Việt Nam (HDI) giai đoạn 2021-2022 là 0,703, tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng toàn cầu. Điều này hoàn toàn trái ngược khi mà có hơn 90% quốc gia trên thế giới ghi nhận mức giảm điểm HDI do đại dịch Covid-19. 

Cứ đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp kỷ niệm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội, bất mãn chính trị lại gia tăng hoạt động chống phá, xuyên tạc. Tuy nhiên, mọi giọng điệu hậm hực, đố kỵ ấy không thể vượt qua được sức mạnh của ý Đảng, lòng dân và thực tiễn 93 năm qua đã khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng. Những kết quả tích cực, toàn diện trên mọi mặt đời sống xã hội được cộng đồng quốc tế ghi nhận không chỉ khẳng định bản chất tốt đẹp của chế độ xã hội chủ nghĩa do Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang nỗ lực xây dựng. Đó còn là minh chứng sinh động đập tan mọi âm mưu, luận điệu xuyên tạc, phủ nhận kết quả thực hiện phát triển kinh tế, tiến bộ và công bằng xã hội, công tác PCTN, tiêu cực ở Việt Nam của những loài “động vật nhai lại”.

  • Từ khóa
160745

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu