Thứ 2, 20/05/2024 23:15:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 15:10, 06/02/2023 GMT+7

Gắn bó, đồng hành cùng dân tộc

Anh Tú
Thứ 2, 06/02/2023 | 15:10:12 597 lượt xem
BPO - Suốt 93 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn gắn bó, đồng hành với dân tộc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đạt được những thắng lợi không thể phủ nhận trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam. Từ khi ra đời đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo quần chúng nhân dân lao động đấu tranh và đạt được nhiều thắng lợi. Vậy nhưng đâu đó, một số kẻ tự nhân danh “dân chủ”, “nhân quyền” vẫn đang cố tình lèo lái thông tin, xuyên tạc sự thật, bôi lem hình ảnh của Đảng. Đến hẹn lại lên, khi cả nước đang hân hoan, tưng bừng chào mừng kỷ niệm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2023) thì những kẻ này cũng ráo riết tiến hành các hoạt động chống phá. Lợi dụng mạng xã hội và các phương tiện truyền tin, chúng tiến hành “chiến tranh tâm lý”, “tung” ra các luận điệu xuyên tạc lịch sử, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước, đòi thay đổi chế độ. Cùng với đó, những kẻ này cũng tích cực chĩa mũi nhọn công kích các lãnh đạo của Đảng. Ngoài ra, lợi dụng công cuộc đấu tranh, phòng chống tham nhũng đang được Đảng ta đẩy mạnh, các đối tượng xấu cố tình xuyên tạc, vu khống cho rằng đây là một sự tranh giành quyền lực, đấu đá nội bộ…(?!). Những luận điệu độc hại này khi lan truyền đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm tư, tình cảm, nhận thức của cộng đồng.

Trước hết, phải khẳng định rõ, Đảng Cộng sản Việt Nam là đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của dân tộc. Mục đích của Đảng là xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh, xã hội công bằng, văn minh, không còn người bóc lột người, thực hiện thành công chủ nghĩa xã hội và cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản.

Cách đây 93 năm, khi đất nước đang trong thời kỳ khủng hoảng về đường lối giải phóng dân tộc, Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện đã mang chủ nghĩa Mác - Lênin chiếu sáng con đường cách mạng của dân tộc. Đảng đã lãnh đạo nhân dân tiến hành Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, lập nên nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, đánh thắng các cuộc chiến tranh xâm lược, xóa bỏ chế độ thực dân, phong kiến, hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc. Cũng từ đây, Việt Nam bước vào giai đoạn hòa bình, tự do, độc lập. Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nước ta tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả lĩnh vực. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, 2022 là năm đầu quy mô GDP của nước ta đạt 409 tỷ USD, ước tính GDP tăng 8,02% so với năm trước. Đồng thời, Việt Nam cũng là điểm đến lý tưởng đối với các nhà đầu tư quốc tế. Cũng trong năm vừa qua, nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam đạt gần 22,4 tỷ USD, tăng 13,5% so với năm trước. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt. Tỷ lệ nghèo đói giảm nhanh. Phát triển y tế, giáo dục được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Quốc phòng - an ninh được tăng cường; quan hệ đối ngoại được mở rộng, vị thế của nước ta trên trường quốc được nâng cao. Và Đại hội XIII của Đảng cũng đã chỉ rõ: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Đảng Cộng sản Việt Nam là một tổ chức chặt chẽ, thống nhất ý chí và hành động, lấy tập trung dân chủ làm nguyên tắc tổ chức cơ bản, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thương yêu đồng chí, kỷ luật nghiêm minh. Thời gian qua, Đảng ta đang đẩy mạnh công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Xây dựng, chỉnh đốn Đảng để Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, tăng cường năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và nâng cao sức chiến đấu của Đảng, bảo đảm Đảng luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức chứ không phải là đấu đá, tranh giành quyền lực như những gì các đối tượng xấu cố tình tung ra. Thực tế, công tác đấu tranh, phòng, chống tham nhũng của Đảng luôn nhận được sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng nhân dân yêu nước. Những kết quả đã đạt góp phần giữ vững ổn định chính trị, củng cố niềm tin cũng như mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa quần chúng nhân dân với Đảng.

Đảng ta là đảng cầm quyền, luôn tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân. Điều 4 Hiến pháp năm 2013 ghi nhận rõ: “Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với Nhân dân, phục vụ Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình. Các tổ chức của Đảng và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”. Những năm qua, Đảng đã đẩy mạnh việc thực hiện dân chủ cả trực tiếp và đại diện, nhất là ở cơ sở, bảo đảm công khai, minh bạch, trách nhiệm giải trình. Ngày 18-2-2019, Ban Chấp hành Trung ương Đảng ban hành Quy định số 11-QĐi/TW về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Trong đó quy định: “Người đứng đầu cấp ủy phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân; thực hiện nghiêm việc tiếp dân, đối thoại và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước”. Trong mọi công việc, Đảng luôn quán triệt sâu sắc quan điểm “dân là gốc”. Nhân dân được Đảng xác định là trung tâm, chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mọi chủ trương, chính sách được Đảng đưa ra đều phục vụ việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quan trọng quyết định thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thời gian tới, bên cạnh những thuận lợi, nước ta cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Để giữ vững vai trò lãnh đạo, Đảng ta phải thường xuyên tự đổi mới, tự chỉnh đốn, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo cách mạng của chính mình.

  • Từ khóa
160724

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu