Thứ 2, 20/05/2024 19:40:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 08:45, 11/01/2023 GMT+7

Thủ đoạn bôi lem, vấy bẩn

Đỗ Thành
Thứ 4, 11/01/2023 | 08:45:42 609 lượt xem
BPO - Cây muốn phát triển khỏe mạnh, người trồng phải thường xuyên chăm bón, tưới nước cho tươi tốt. Một việc quan trọng không thể thiếu trong khâu chăm sóc đó là cắt tỉa những cành, nhánh bị sâu bệnh để không lan ra làm chết cây. Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như một cơ thể sống, trong quá trình vận động phát triển Đảng luôn luôn chăm lo, vun trồng những cái mầm, nhánh phát triển để cành lá tốt tươi. Nhưng đồng thời, Đảng cũng thường xuyên cắt tỉa, loại bỏ những cành, lá sâu mọt. Đó gọi là công tác làm trong sạch bộ máy, là công việc thường xuyên trong quá trình xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Ấy vậy mà mỗi khi Đảng ra quyết định quan trọng về một đảng viên vi phạm nào thì đó là mảnh đất màu mỡ để các thế lực thù địch, chống phá xuyên tạc, bôi nhọ sự lãnh đạo của Đảng. “Xây dựng Đảng là vấn đề then chốt, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quá khôn ngoan khi đưa ra đường lối này”. Đó là những gì chúng thốt ra từ cái nhìn hằn học với tâm địa đen tối không từ một thủ đoạn gì. Chúng còn nhận định cách làm đó của Đảng như kiểu giật gấu vá vai, sớm muộn gì Đảng cũng tan rã. Với một số dẫn chứng mơ hồ, thiếu khách quan, một số trang truyền thông có trụ sở tại nước ngoài như Việt Tân, Chân trời mới Media đều cho rằng sau 10 năm (2013-2023), Ban Chỉ đạo Trung ương về “đốt lò” đã có nhưng tình trạng đảng viên vi phạm, tham nhũng vẫn không giảm mà tăng đều và tăng mạnh. Đặc biệt, sau khi Ban Chấp hành Trung ương họp bất thường vào ngày 31-12-2022 quyết định một số vấn đề về công tác cán bộ, chúng đồng loạt xuyên tạc rằng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ở Việt Nam là thanh trừng phe phái, đấu đá lẫn nhau giữa khối nội chính và Chính phủ. Chúng cố tình bôi lem, vấy bẩn danh dự của Chính phủ Việt Nam trong việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tiến tới công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Người sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng chỉ rõ xây dựng, chỉnh đốn Đảng là một tất yếu khách quan. Đó là công việc luôn song hành cùng với quá trình phát triển, trưởng thành của Đảng, của sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Đảng là một nhân tố, một bộ phận hợp thành của xã hội. Cán bộ, đảng viên cũng là thành viên của xã hội, luôn chịu tác động, ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác nhau. Làm sao để cán bộ, đảng viên thật sự trong sạch, vững mạnh là yêu cầu cấp thiết của sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Phát huy những kết quả đạt được trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, Đảng phải không ngừng đổi mới, tự hoàn thiện bản thân, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu. Đảng phải được xây dựng vững mạnh toàn diện về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức. Đảng phải giữ được sự trong sạch, vừa xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của nhân dân.

“Phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt” là định hướng cơ bản từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, phát triển đến nay. Trong quá trình thực hiện định hướng cơ bản đó, Đảng đã ban hành nhiều chủ trương về phát triển kinh tế và xây dựng Đảng. Một trong những chủ trương lớn về công tác xây dựng Đảng đó là Nghị quyết Trung ương 6, khóa VIII “một số vấn đề cơ bản và cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Nghị quyết này ngay sau khi ra đời đã được quán triệt, triển khai sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị và đạt nhiều kết quả tích cực. Tại Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII, Đảng ta tiếp tục khẳng định quyết tâm xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Vì vậy, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn được coi là quy luật tồn tại và phát triển. Xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong điều kiện hiện nay phải kết hợp chặt chẽ với công tác xây dựng hệ thống chính trị ở mọi cấp, ngành, địa phương. Phải tăng cường năng lực đề kháng, phòng ngừa, loại bỏ mọi nguy cơ suy thoái, biến chất của từng cán bộ, đảng viên. Phải làm cho Đảng và từng tổ chức thành viên của hệ thống chính trị luôn trong sạch, vững mạnh toàn diện. Kết quả xây dựng, chỉnh đốn Đảng đạt được trong thời gian vừa qua không những được cán bộ, đảng viên và nhân dân ta ghi nhận, đánh giá cao mà còn khẳng định Đảng có đủ sức mạnh lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Đó là một thực tế không thể phủ nhận. Thế nhưng các thế lực thù địch, chống đối Đảng, Nhà nước lại phớt lờ điều ấy. Vấn đề nguyên tắc có tính chiến lược này của Đảng được chúng đem ra công kích, xuyên tạc.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, trong nhiệm kỳ Đại hội XII, ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật hơn 1.300 tổ chức đảng và 87.000 đảng viên. Chỉ tính trong năm đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII (năm 2021), cả nước đã khởi tố, điều tra 390 vụ án với 1.011 bị can về các tội tham nhũng chức vụ. Trong đó, nhiều vụ án lớn, nghiêm trọng, phức tạp đã bị cơ quan chức năng khởi tố theo luật định. Công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực ngày càng quyết liệt, hiệu quả, có bước chuyển mới, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Sự nghiêm minh của Đảng, Nhà nước khi xử lý kỷ luật những cán bộ, đảng viên vi phạm là rất rõ, người có tầm hiểu biết bình thường đều dễ dàng nhận thức được. Chúng ta kiên quyết xử lý đúng người, đúng tội, không có chuyện sử dụng danh nghĩa chống suy thoái để thanh trừng phe phái như các thế lực thù địch đã xuyên tạc.

Mới đây, nhằm nâng cao hiệu quả công tác bổ nhiệm, quản lý cán bộ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã thay mặt Bộ Chính trị ký Quy định số 80 về phân cấp quản lý, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử. Quy định gồm 6 chương, 34 điều thay thế Quy định số 105 của Bộ Chính trị ban hành năm 2017. Quy định số 80 được ban hành có ý nghĩa rất lớn đối với công tác cán bộ nói chung, công tác bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử nói riêng. Quy định này đã đảm bảo cho công tác cán bộ và bổ nhiệm cán bộ, giới thiệu cán bộ ứng cử rất chặt chẽ, công khai, công tâm, minh bạch. Ngoài ra, quy định cũng bảo đảm cho việc đánh giá cán bộ một cách khách quan, công tâm. Chính điều này tiếp tục làm cho chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp của Đảng ngày càng nâng cao, giúp Đảng ngày càng vững mạnh. Đặc biệt, quy định đã góp phần làm cho đội ngũ cán bộ của Đảng, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý đủ năng lực, trình độ, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ.

Kế thừa và phát huy giá trị di sản tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh, gần 93 năm lãnh đạo sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, Đảng ta càng khẳng định sức mạnh và uy tín của mình bằng chính bản lĩnh, nghị lực, trí tuệ, lý luận tiên phong, đường lối đúng đắn; bằng sự nêu gương, hy sinh quên mình, phấn đấu không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân, đất nước. Đảng đã đấu tranh không khoan nhượng với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của mọi cán bộ, đảng viên. Đảng sẵn sàng loại ra khỏi đội ngũ những đảng viên sai phạm, phai nhạt lý tưởng, phản bội lại lời thề trung thành với lợi ích của Tổ quốc, nhân dân để tổ chức thực sự trong sạch, vững mạnh.

  • Từ khóa
159198

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu