Thứ 2, 20/05/2024 20:54:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:34, 20/12/2022 GMT+7

Tư duy nô lệ

H.L
Thứ 3, 20/12/2022 | 09:34:11 1,321 lượt xem
BPO - Tư duy nô lệ có lẽ là cụm từ luôn thường trực trong não bộ và suy nghĩ của các tổ chức phản động người Việt Nam lưu vong ở nước ngoài. Bởi lẽ đó, suốt mấy chục năm ăn cơm người mà bọn chúng vẫn không làm nên trò trống gì.

Một minh chứng rõ ràng nhất cho nhận định nêu trên là trang facebook Việt Tân ngày 2-12-2022 đăng tải bài viết: “Chuyện anh em thuộc địa với nhau”, trong đó cho rằng: “Ở Bắc Phi, có 3 nước ven bờ Địa Trung Hải là Tunisia, Algeria và Marocco đều là thuộc địa của Pháp, hoàn cảnh tương tự 3 nước Đông Dương Việt - Miên - Lào. Vừa rồi đọc báo thấy tin đội banh Tunisia chơi ngang ngửa và thắng Pháp 1- 0. Trong bảng tổng sắp hạng của bảng D, tuy không lọt vào vòng 16 đội nhưng Tunisia có 4 điểm, đứng trên Đan Mạch. Anh Tư Bốn chợt nhớ tới xứ Đông Lèo, so với “anh em thuộc địa” Tunisia, lãnh đạo xứ Đông Lèo rất giỏi hô hào, thích nổ sảng, lại luôn luôn có tầm nhìn tới năm 2045 nhưng chưa làm nên cơm cháo gì như Tunisia”.

Về vấn đề này, có đôi lời cùng Việt Tân: Thực dân Pháp trước đây đô hộ Việt Nam là hậu quả của sự nhu nhược, bất tài của triều đình nhà Nguyễn. Nhà Nguyễn đã bán rẻ Tổ quốc, dân tộc Việt Nam cho thực dân Pháp để đổi lấy sự bảo hộ của Pháp hòng giữ vững quyền lợi của gia tộc mình. Đó là vết nhơ không thể gột rửa được. Chính Đảng Cộng sản Việt Nam chứ không phải ai khác đã lãnh đạo nhân dân ta đánh Pháp, đuổi Nhật để giành lại độc lập cho Tổ quốc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân. Nhân dân nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa trước đây, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam chưa bao giờ là thuộc địa của thực dân Pháp. Vì vậy, so sánh Việt Nam hiện tại với một số quốc gia châu Phi rồi quy kết Việt Nam là thuộc địa của thực dân Pháp là cách nói trơ trẽn, duy ý chí, nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Pháp đang là đối tác chiến lược, hợp tác công bằng, sòng phẳng với nhau. Chúng ta quan niệm gác lại quá khứ nhưng không hề lãng quên. Việc Việt Nam bị mất độc lập, tự do, trở thành thuộc địa của thực dân Pháp hoàn toàn là do triều đình nhà Nguyễn chứ không phải lỗi của những người cộng sản Việt Nam chân chính. Do đó, dùng cách gọi “anh em thuộc địa với nhau” để ám chỉ Việt Nam từng là thuộc địa của thực dân Pháp là lối suy diễn cẩu thả, ấu trĩ, ngu xuẩn! 

Qua đây, có thể thấy thật đáng thương cho tư duy nô lệ của Việt Tân. Hai từ “ông chủ”, “quan thầy” luôn thường trực trong não bộ của Việt Nam Cộng hòa trước đây, thật vô phúc, nay lại được di truyền cho đám con cháu vong quốc nô của mình - Việt Tân. Mặc định cho rằng mình là thuộc địa, tay sai thì không bao giờ khá lên được, không bao giờ ngẩng đầu lên được. Mang tư tưởng tay sai, thuộc địa mà hô hào phục quốc thì thử hỏi rằng có mấy ai nghe theo không Việt Tân ơi? Thật tội nghiệp và đáng thương thay cho Việt Tân!

Ai làm thuộc địa, nô lệ cho thực dân, đế quốc thì cứ tự do lựa chọn, Việt Nam không bao giờ ngăn cản, cấm đoán. Còn Việt Nam hiện là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế trên cơ sở tôn trọng hòa bình, độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. Đến nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 189/193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc; thiết lập được khuôn khổ quan hệ ổn định, lâu dài với 30 đối tác chiến lược, toàn diện, tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam cùng các nước nâng tầm hợp tác vì lợi ích của mỗi nước và vì hòa bình, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới. Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội là mục tiêu lý tưởng, là lựa chọn duy nhất đúng đắn mà Việt Nam đã lựa chọn. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Một dân tộc không tự lực cánh sinh mà cứ ngồi chờ dân tộc khác giúp đỡ thì không xứng đáng được độc lập”. Lời dạy đó luôn là bài học, kim chỉ nam cho Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc lãnh đạo đất nước hiện nay.

Tư duy nô lệ thì suốt đời làm tay sai, luồn cúi quan thầy. Đó cũng chính là lý do mà suốt mấy chục năm qua, những tổ chức phản động như Việt Tân không thể làm nên cơm cháo gì. Thật tội nghiệp thay!

  • Từ khóa
157337

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu