Thứ 2, 20/05/2024 23:10:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 17:38, 28/11/2022 GMT+7

Những kẻ “tai ương”

Diệp Viên
Thứ 2, 28/11/2022 | 17:38:30 2,616 lượt xem
BPO - Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, cụm từ “tương lai” có ý nghĩa mô tả khoảng thời gian nối tiếp và là kết quả của hiện tại, trái ngược quá khứ. Nói cách khác, “tương lai” là phần thời gian của những sự kiện hiện chưa phát sinh, chưa xảy ra. Còn theo từ điển tiếng Việt do Nhà xuất bản Văn hóa Thông tin phát hành năm 2014, ở trang 1.184 thì: Tương lai là sắp đến, sẽ tới, sắp tới. Thế nhưng mới đây, cư dân mạng đã đưa ra một khái niệm hoàn toàn “mới” và không những đơn giản mà còn mang ý nghĩa vô cùng thâm sâu nhưng lại trái ngược với cả nghĩa đen cũng như nghĩa bóng của cụm từ này: Tương lai là “tai ương”.

 Trước hết xin nói rõ rằng, không phải ngẫu nhiên dư luận hay cộng đồng mạng xã hội lại đưa ra khái niệm quái dị và vô cùng phản khoa học này. Mà đó là danh xưng do các nickname trên mạng xã hội đã đặt cho ông Nguyễn Phước Tương, tức vị phó giáo sư khả ố có tên thường gọi là “Tai Ương” - Tương Lai, và những kẻ cùng hội, cùng thuyền với ông ta, gồm: Chu Hảo, Nguyên Ngọc, Nguyễn Đình Cống, Phạm Đình Trọng, Nguyễn Đăng Quang, Mạc Văn Trang… Đây là những kẻ nổi đình nổi đám nhất trong cái “sọt” trở cờ. Và “nổi trội” nhất trong cái bó “ba que xỏ lá” này phải kể đến mấy ông: Tương Lai, Chu Hảo, Nguyên Ngọc. Điều đáng nói ở đây là những người này tuy không cùng cha cũng không cùng mẹ nhưng giữa họ có nhiều điểm giống nhau đến mức kỳ quái. Bởi nói tới khả năng ngụy biện về sự tráo trở, thay trắng đổi đen hay sự đểu cáng đến mức vô sỉ thì những ông này đạt tới “trình độ” ở bậc thượng thừa.

Bằng chứng là ông Tương Lai đã từng tham gia nhóm “Kiến nghị 72”, đòi sửa đổi Hiến pháp 1992 theo hướng đòi tước bỏ Điều 4, đòi đổi tên Đảng, thay đổi đường lối chính trị 180 độ từ học thuyết xây dựng chủ nghĩa xã hội theo hướng học thuyết tư bản chủ nghĩa, phác họa bản Hiến pháp như là bản sao của Hiến pháp chính quyền Việt Nam cộng hòa trước đây. Chưa hết, ông ta còn là người tích cực nhất trong hoạt động biểu tình, phong trào đối lập. Đồng thời, ông ta còn thường xuyên tham gia ký đơn thư tập thể với nội dung lên án Đảng và Nhà nước về không chịu “thoát Trung” theo ý mình. Nguy hại hơn, ông ta còn lớn tiếng đòi trả tự do cho những kẻ hại dân, hại nước được ngụy trang bởi cái áo rách “nhà đấu tranh dân chủ” như Cù Huy Hà Vũ, Phương Uyên, Bùi Hằng… Và khi biết mình không thể thoát “án” kỷ luật nghiêm khắc, ông ta đã tự tát vào mặt mình để lấy lòng những “nhà dân chủ cuội” bằng việc “tuyên bố bỏ đảng”.  

Theo kết luận tại kỳ họp thứ 31 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XII, ông Chu Hảo đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng, vi phạm tư cách, tiêu chuẩn đảng viên và quy định những điều đảng viên không được làm; có những bài viết, phát ngôn trái với Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, Nhà nước… Mặc dù các tổ chức đảng đã nhắc nhở, kiểm điểm nhưng ông Hảo không khắc phục, sửa chữa mà còn tiếp tục có những vi phạm mới. Quá trình xem xét, thi hành kỷ luật, ông Chu Hảo đã không chấp hành kiểm điểm, có hành vi chống đối, thách thức. Vì vậy, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Chu Hảo. Biết mình đã bị kỷ luật đảng với mức cao nhất, ngay ngày hôm sau, ông ta công bố trên mạng xã hội cái gọi là “tuyên bố ra khỏi đảng”.

Mượn cớ này, ngày 26-10-2018, Nguyên Ngọc đã viết thư “công bố bỏ Đảng” của mình rằng: “Kỷ luật ông Chu Hảo thực chất là một hành động thực hiện chính sách ngu dân, kìm hãm nhân dân trong vòng tăm tối, để dễ lừa dối và đàn áp, vì quyền lợi ích kỷ của một đảng độc tài”. Chưa hết, ông ta còn hàm hồ đến mức lố bịch mà nói rằng: “Từ nhiều năm qua, tôi nhận thấy Đảng ngày càng xa rời lý tưởng ban đầu của mình, “tự diễn biến” thành một tổ chức chuyên quyền, phản dân, hại nước. Tôi không thể còn đứng trong một tổ chức như vậy”. Lợi dụng vấn đề này, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị đã điên cuồng tán phát trên không gian mạng nhiều bài viết có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Tuy nhiên, đông đảo người dân và cộng đồng mạng đã hiểu rằng, việc làm của những ông Tương Lai, Chu Hảo, Nguyên Ngọc cùng một số kẻ suy thoái, bất mãn, cơ hội chính trị khác chẳng qua chỉ là chút vớt vát cái tôi cá nhân, vớt vát chút danh dự, liêm sỉ còn sót lại, vì những kẻ này không tuyên bố “bỏ Đảng” thì cũng sẽ đến lúc “Đảng bỏ”.

Điều này hoàn toàn phù hợp với quy luật phát triển và Điều lệ Đảng. Theo Điều lệ Đảng: Công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên; thừa nhận và tự nguyện: thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, tiêu chuẩn và nhiệm vụ đảng viên, hoạt động trong một tổ chức cơ sở đảng; qua thực tiễn chứng tỏ là người ưu tú, được nhân dân tín nhiệm, đều có thể được xét để kết nạp vào Đảng. Trong Điều lệ Đảng cũng ghi rõ: Người vào Đảng phải có đơn tự nguyện xin vào Đảng… Như vậy, việc vào Đảng là hoàn toàn tự nguyện, không ai cưỡng ép hoặc ra lệnh và sự tự nguyện đó phải được thể hiện bằng văn bản. Điều này có nội hàm khẳng định đối với cá nhân muốn vào Đảng thì phải phục tùng các quy định của Đảng. Do đó, việc xin vào Đảng là một quyền của mọi công dân và việc xin ra khỏi Đảng cũng là quyền của mọi đảng viên. Và với những đảng viên đã không còn tha thiết với Đảng, đã suy thoái, biến chất thì việc tự ra khỏi Đảng chẳng qua là để trốn tránh khỏi bị khai trừ.

Lịch sử đã chứng minh, Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi thành lập đến nay đã lần lượt đạt được các kỳ tích: Đưa đất nước thoát khỏi cảnh nô lệ; giành độc lập từ các thế lực ngoại xâm và đưa “Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Từ đó, uy tín và vị thế của Đảng Cộng sản Việt Nam ngày một được củng cố và nâng cao. Tuy nhiên, trong quá trình lãnh đạo đất nước, Đảng ta đã có những sai lầm, khuyết điểm và đã nghiêm túc tự kiểm điểm, sửa chữa. Nếu là người đảng viên thì lẽ ra họ phải trung thành và thực lòng góp sức làm trong sạch Đảng, bảo vệ thành quả cách mạng. Tiếc rằng những kẻ trở cờ và “tai ương” kia đã chẳng những không làm như vậy mà còn quay lưng chống đối và vu khống một cách trắng trợn.

Người Việt Nam từ xa xưa đã ghét cay ghét đắng những kẻ phản bội. Vì thế, việc có một vài hay một số kẻ phản trắc không còn đủ tư cách đứng trong hàng ngũ tiên phong sẽ không hề làm cho Đảng yếu đi, mà ngược lại càng làm cho Đảng trong sạch hơn, vững mạnh hơn. Hơn nữa, chính từ những hành vi bất trung, bất nghĩa và bất nhân của những kẻ “sáng nắng, chiều mưa” nêu trên là dịp để mỗi đảng viên khác thấy mình có trách nhiệm hơn, tâm huyết hơn, bản lĩnh hơn! Và chính thời điểm này là lúc chúng ta nhận thức rõ, sâu hơn rằng, cùng với việc quyết liệt phòng, chống tham nhũng thì nhiệm vụ cấp thiết không kém phần quan trọng là phải nhanh chóng và dứt khoát loại bỏ những kẻ cơ hội, trở cờ, suy thoái về tư tưởng chính trị, phai nhạt lý tưởng của Đảng trong một bộ phận đảng viên. Có như vậy, chúng ta mới củng cố vững chắc niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng trong giai đoạn hiện nay.

  • Từ khóa
155934

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu