Thứ 2, 20/05/2024 22:25:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:44, 08/11/2022 GMT+7

Lại chiêu trò “mượn gió bẻ măng”

Bảo An
Thứ 3, 08/11/2022 | 09:44:43 2,187 lượt xem
BPO - Tại kỳ họp thứ 22, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương khóa XIII đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Công an tỉnh An Giang. Lợi dụng điều này, các đối tượng xấu, cơ hội đã ra sức “thổi lửa”, xuyên tạc, bôi lem lực lượng công an nhân dân.

Tiếp tục thực hiện kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và kết luận của UBKT Trung ương tại kỳ họp thứ 20 đối với một số tổ chức đảng, đảng viên vi phạm ở tỉnh An Giang; căn cứ quy định của Đảng, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2015-2020 và Đại tá Bùi Bé Năm, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang; Đại tá Lê Văn Tiền, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang; Đại tá Nguyễn Tấn Phước, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang; Đại tá Lâm Thành Sol, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang. Đồng thời, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Đại tá Nguyễn Nhật Trường, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang; Đại tá Lâm Minh Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Long An, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Lợi dụng việc UBKT Trung ương xử lý nhiều cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Công an tỉnh An Giang, các đối tượng xấu đã ra sức xuyên tạc, hướng lái tiêu cực. Chúng rêu rao rằng “sai phạm của lực lượng công an là hết sức ghê gớm, mang tính hệ thống”, “lực lượng công an đã biến chất, hoạt động không vì lợi ích của đại đa số nhân dân mà chỉ lo bảo vệ lợi ích của cá nhân”… Bằng những lập luận vô căn cứ, những kẻ này đổ lỗi cho rằng nguyên nhân dẫn đến sai phạm của một số tổ chức đảng và đảng viên trong lực lượng công an là do đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng. Thậm chí trước việc các cơ quan chức năng xử lý kỷ luật một số đảng viên vi phạm, những “chiếc lưỡi không xương” cũng lu loa vu khống cho rằng đây là kiểu “kỷ luật mềm”, chỉ là cái cớ chứ sự thực “Đảng vẫn bao che, dung túng”. Từ đây, chúng đòi phải “phi chính trị hóa” lực lượng công an, hình thành lực lượng “Công an nhà nghề”, “Công an dân sự”…

Phải khẳng định rõ, những sai phạm của một số tổ chức đảng và đảng viên Công an nhân dân không đại diện cho bản chất của lực lượng công an. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Đảng ta là một đảng rất to lớn, bao gồm đủ tầng lớp trong xã hội. Vì vậy có nhiều tính cách rất trung thành, rất kiên quyết, rất vĩ đại. Song cũng không tránh khỏi những tập tục, những tính nết, những khuyết điểm của xã hội bên ngoài, nó lây, ngấm vào trong Đảng”, “Đảng ta không phải trên trời sa xuống. Nó ở trong xã hội mà ra. Vì vậy, tuy nói chung, thì đảng viên phần nhiều là những phần tử tốt, nhưng vẫn có một số chưa bỏ hết những thói xấu tự tư tự lợi, kiêu ngạo, xa hoa v.v…”. Trong lực lượng công an cũng có những cán bộ chưa thực sự gương mẫu, tích cực. Vậy nhưng những người này chỉ là thiểu số. Thực tế, từng ngày, từng giờ, trên khắp mọi miền của Tổ quốc, hàng trăm ngàn cán bộ, chiến sĩ công an đang căng mình đấu tranh với tội phạm, bảo vệ sự bình yên cho mọi người. Vì vậy, không thể thổi phồng sai phạm, phủ nhận sạch trơn những đóng góp, nỗ lực của rất nhiều cán bộ, chiến sĩ khác.

Mặt khác, dù là người dân bình thường, cán bộ công an hay là cán bộ trong bất cứ ngành, nghề nào thì cũng không thể tránh khỏi sai sót. Trong bài viết “Chống thói ba hoa”, Bác cũng từng dạy: “Người đời không phải thánh thần, không ai tránh khỏi khuyết điểm, nhưng chỉ sợ không biết kiên quyết sửa nó đi”. Vì vậy, chúng ta không thể chỉ chăm chăm nhìn vào sai phạm mà phủ nhận những đóng góp của người khác. Hiện nay, Đảng, Nhà nước ta đang đẩy mạnh việc đấu tranh làm trong sạch nội bộ. Nguyên tắc nhất quán khi xử lý cán bộ là “sai đến đâu xử lý đến đó”. Không bao giờ có chuyện “Đảng bao che, dung túng” cho cán bộ sai phạm. Đồng thời, khi xử lý một đảng viên, Đảng ta đều có sự đánh giá công bằng giữa công và tội, thể hiện sự nghiêm minh nhưng cũng đầy tính nhân văn.

Ẩn sau những luận điệu xuyên tạc, tấn công, bôi nhọ lực lượng công an là mục đích hù dọa, đánh lừa người dân và biến hình ảnh của lực lượng công an trở nên xấu xí, lệch lạc, phiến diện, sai trái. Trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, các thế lực thù địch xác định 3 mũi tiến công cơ bản để chống phá cách mạng Việt Nam gồm: Chống phá nền tảng chính trị là then chốt; chống phá kinh tế là biện pháp cơ bản, thường xuyên, lâu dài; phi chính trị hóa lực lượng vũ trang là nhiệm vụ trọng yếu. Chính vì vậy, chúng không từ bất cứ thủ đoạn gì để có thể làm suy yếu lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Một trong những thủ đoạn chính là lợi dụng việc xử lý cán bộ sai phạm để “mượn gió bẻ măng”, “đẩy thuyền theo nước”, đòi phi chính trị hóa lực lượng vũ trang.

Lực lượng vũ trang là sức mạnh của quốc gia. C.Mác và Ph.Ăngghen cũng nêu rõ: “Không có cảnh sát, Nhà nước không thể tồn tại được”. Không chỉ riêng Việt Nam, lực lượng vũ trang nói chung và lực lượng công an nói riêng của tất cả các nước trên thế giới luôn mang bản chất giai cấp. Tại Việt Nam, Đảng Cộng sản là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Bởi vậy, Đảng Cộng sản lãnh đạo lực lượng công an là điều hiển nhiên. Không bao giờ có và không thể có một lực lượng công an “trung lập”, “nằm ngoài chính trị”, “phi chính trị” như những gì các đối tượng xấu đang tô vẽ ra. 

Thời gian tới, cục diện trong nước và thế giới có nhiều thay đổi. Ở phạm vi quốc tế, cục diện thế giới tiếp tục biến đổi theo xu hướng đa cực, đa trung tâm; các nước lớn vẫn hợp tác, thỏa hiệp nhưng đấu tranh, kiềm chế lẫn nhau gay gắt hơn. Ở trong nước, các thế lực thù địch tiếp tục tăng cường chống phá Đảng, Nhà nước và đất nước ta. Việc chống phá lực lượng công an nói riêng và lực lượng vũ trang nói chung thực chất là mưu đồ làm suy yếu sức mạnh quốc gia, tạo điều kiện cho các thế lực bên ngoài dễ dàng can thiệp, hướng lái, đưa nước ta vào quỹ đạo lệ thuộc. Vì vậy, tất cả mọi người cần hết sức cảnh giác, không để bản thân bị đánh lừa bởi những thông tin xấu, độc liên quan đến lực lượng công an, trở thành người tiếp tay cho sai phạm.

  • Từ khóa
154618

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu