Thứ 2, 20/05/2024 21:20:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:33, 31/10/2022 GMT+7

Xuyên tạc hình ảnh anh hùng liệt sĩ thiếu niên - không thể tha thứ!

Thảo Linh
Thứ 2, 31/10/2022 | 09:33:42 2,253 lượt xem
BPO - Trong chuyến du ngoạn non nước Cao Bằng lần này, tôi được tới thăm Khu di tích lịch sử Kim Đồng. Cảm giác đầu tiên của tôi là choáng ngợp trước một không gian linh thiêng, đẹp một cách hùng vĩ nhưng cũng thật gần gũi, thân thiện như chính người anh hùng dưới nấm mộ kia vậy.

Khu di tích lịch sử Kim Đồng tọa lạc dưới chân rặng núi đá đồ sộ, bên cạnh rừng cây nghiến xanh biếc, tỏa bóng mát yên bình và nằm trong quần thể Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, là nơi ghi nhớ công lao anh hùng liệt sĩ Kim Đồng (tên thật là Nông Văn Dền) - người Đội trưởng đầu tiên của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Tượng đài anh hùng liệt sĩ Kim Đồng với bộ quần áo dân tộc Nùng, tay nâng cao con chim bồ câu đưa thư; trước tượng đài có 14 bậc đá và 14 cây lát vươn cao xanh ngắt, tượng trưng cho tuổi 14 của người anh hùng nhỏ tuổi. Khuôn viên tượng đài có khoảng sân rộng, hằng năm thiếu niên, nhi đồng của tỉnh Cao Bằng và cả nước thường tụ hội tại đây cắm trại, vui chơi ca hát. Bên phải phần mộ anh hùng liệt sĩ Kim Đồng là phần mộ của cụ bà Lân Thị He (SN 1890) - thân sinh liệt sĩ Kim Đồng. Cả 2 mộ phần đều ghi đầy đủ tên khai sinh, bí danh và năm sinh. Ấy thế mà những kẻ có dã tâm giải thiêng lịch sử, hạ bệ anh hùng lại bịa đặt rất nhiều tình tiết và khẳng định rằng, Kim Đồng chỉ là nhân vật do cộng sản dựng lên để phục vụ công tác tuyên truyền! 

Người dân đến tham quan, tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Kim Đồng (ảnh chụp lúc 14 giờ ngày 18-10-2022)

Trên trang mạng chống cộng Dân làm báo, kẻ xuyên tạc lịch sử có bút danh Nguyễn Hồn Việt có bài viết: “…Giết cả nhà Kim Đồng, Vừ A Dính, Võ Thị Sáu rồi… phong Thiếu niên anh hùng”! Chỉ đọc tít thôi đã thấy rởn gai ốc vì sự trơ trẽn, nhẫn tâm và vô nhân tính của kẻ viết ra nó cũng như kẻ đã sử dụng bài viết này. Có lẽ não bộ có vấn đề nên ngay trong bài viết đã thể hiện sự bất nhất về tư duy cũng như cách diễn đạt những nội dung bịa đặt. Lúc thì cho rằng những nhân vật “Thiếu niên anh hùng” là do Cộng sản dựng lên; lúc lại đưa ra những bằng chứng cho rằng Cộng sản Việt Nam đã thảm sát tất cả gia đình những thiếu niên nêu trên rồi dựng lên làm “biểu tượng thiếu niên anh hùng” (?!) Tôi từng nghe, từng đọc những bài viết chống cộng của những kẻ bồi bút phương Tây, chuyên sống bằng đồng tiền viết thuê, nhưng dựng chuyện sống sượng như tên Nguyễn Hồn Việt này thì quả là không từ ngữ nào có thể tả nổi. 

Trong bài viết xuyên tạc này, phần viết về anh hùng liệt sĩ Kim Đồng, tên Nguyễn Hồn Việt đưa ra những tình tiết: Cả nhà Kim Đồng chết bí ẩn: Kim Đồng chết rồi bị… quên và tên bị nhầm; Bố Kim Đồng chết mất xác; Anh trai là Nông Văn Tằng (bí danh Phục Quốc) chết; Em gái Nông Thị Slấn cũng chết… và bài viết kết luận rằng: Bố Kim Đồng chết mất xác là dấu hiệu bị thủ tiêu! Tên của Kim Đồng bị nhầm là dấu hiệu Cộng sản đã giết hết những người thân của anh! Y còn “đòi quyền lợi” cho Kim Đồng thế này: “Cho đến tháng 7 năm 1997, Kim Đồng mới được phong tặng Anh hùng, tức là chúng nó (Cộng sản Việt Nam) đã quên đi quyền lợi của anh… Từ đây cho thấy rất có thể khi làm giao liên cho Cộng sản, Kim Đồng đã làm lộ chuyện gì đó nên chúng căm thù mà giết anh và những người thân của anh! Cũng có thể chúng muốn bịt đầu mối một chuyện gì đó mà anh đã biết khi đưa đường cho cách mạng. Chỉ lý giải như thế mới giải thích nổi chuyện chúng đã quên anh và những người thân có hiểu biết của anh đều bị chết!”. Đọc đến đây, hẳn nhiều người phải phì cười vì sự ngô nghê, giống như sự hoang tưởng tâm thần của tên Nguyễn Hồn Việt. Vậy mà bài viết này lại chễm chệ trên trang Dân làm báo!

Cũng luận điệu xuyên tạc hình ảnh các anh hùng liệt sĩ trẻ tuổi, trang blog tên Khuong Pham có bài viết: “Võ Thị Sáu, Kim Đồng, Nguyễn Văn Trỗi đều là những nhân vật được kể không đúng sự thật”. Bài viết cho rằng 3 nhân vật lịch sử nói trên đều bị Cộng sản Việt Nam xuyên tạc. Làm ra vẻ thông minh, sắc sảo, tên bồi bút phương Tây Khuong Pham đặt câu hỏi: “Ai lại đem con nít đang tuổi ăn, tuổi lớn, tuổi học ra chiến trường làm gì? Cộng sản đúng là điên rồ. Ở xứ tư bản, con nít đều phải đi học hết, không có chuyện chúng nó đi ăn xin hay ra chiến trường cả”. Như vậy là tên Khuong Pham này không biết một chút nào về truyền thống, tinh thần hy sinh quên mình của những người anh hùng trẻ tuổi đã làm rạng danh đất Việt. Thời nhà Trần có anh hùng thiếu niên Trần Quốc Toản. Thời kháng Pháp có hàng loạt thiếu niên anh hùng như Kim Đồng, Võ Thị Sáu, Vừ A Dính… Thời chống Mỹ có anh hùng Nguyễn Bá Ngọc, Kơ-pa Kơ-lơng… Và với một đất nước thường xuyên bị ngoại bang dòm ngó thì giặc đến nhà, đàn bà, trẻ em cũng trở thành chiến sĩ. Chỉ những kẻ vô ơn và không có chút hiểu biết nào về lịch sử mấy ngàn năm dựng nước, giữ nước của dân tộc như Khuong Pham mới so sánh rằng “Ở xứ tư bản, con nít đều phải đi học hết, không có chuyện chúng nó đi ăn xin hay ra chiến trường cả”. Cũng vì sự vô ơn và không hiểu biết nên trong một bài viết khác mang tên “Sự thật về các anh hùng trẻ tuổi: Nguyễn Văn Cừ, Vừ A Dính, và Lê Văn Tám”, Khuong Pham đã viết: “Cha mẹ của Vừ A Dính cũng như gia đình Kim Đồng và Nguyễn Văn Cừ đều bị Cộng sản thủ tiêu mất xác. Nên nhớ thực dân Pháp có chánh phủ. Họ giết thì vẫn có chỗ chôn đàng hoàng, đằng này lại không có mộ của gia đình anh”. Thật là hết thuốc chữa đối với những kẻ vô ơn, phản trắc. 

Câu chuyện về tinh thần yêu nước và sự hy sinh anh dũng của Kim Đồng cũng như các anh hùng liệt sĩ nhỏ tuổi Võ Thị Sáu, Vừ A Dính, Nguyễn Bá Ngọc… đã trở thành tấm gương sáng để các bạn nhỏ trong cả nước ra sức thi đua học tập, rèn luyện để xứng đáng với sự hy sinh máu xương của các thế hệ cha anh. Những kẻ có dã tâm xuyên tạc lịch sử, hạ bệ thần tượng anh hùng như Nguyễn Hồn Việt, Khuong Pham là không thể tha thứ và cơ quan chức năng cần có biện pháp để ngăn chặn sự lan truyền của những bài viết vô cùng độc hại của chúng.

  • Từ khóa
153934

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu