Thứ 5, 25/04/2024 13:29:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:16, 08/10/2022 GMT+7

Bình cũ rượu mốc

Như Viên
Thứ 7, 08/10/2022 | 09:16:04 3,712 lượt xem
BPO - Trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam có câu thành ngữ: “Bình cũ rượu mới” hoặc “Bình mới rượu cũ”. Câu thành ngữ này ám chỉ vẻ bên ngoài vẫn y như cũ nhưng bên trong đã đổi khác hay bên ngoài đã thay đổi nhưng bên trong vẫn y như trước. Và sự thay đổi ở đây có thể là tích cực nhưng cũng có thể là tiêu cực. Nói tóm lại, “bình cũ rượu mới” là hình thức bên ngoài vẫn giữ nguyên nhưng bản chất bên trong đã thay đổi. Còn “bình mới rượu cũ” là hình thức bên ngoài thì mới nhưng bản chất bên trong vẫn không có gì thay đổi. Thế nhưng với tổ chức khủng bố Việt Tân, xem ra câu thành ngữ nêu trên hoàn toàn không phù hợp. Vì dù mới đại hội xong nhưng âm mưu, thủ đoạn cũng như bản chất của những kẻ chóp bu trong tổ chức phản động này không có gì thay đổi - vẫn là bình cũ nhưng rượu thì mốc.

Trên trang facebook của Việt Tân ngày 21-9-2022 phát tán cái gọi là thông báo, với nội dung: Đảng Việt Tân vừa kết thúc đại hội lần thứ 9 tại miền Bắc California với trọng tâm chính là thông qua những chính sách và một số kế hoạch đối kháng với cộng sản Việt Nam. Đồng thời bầu ra thành phần nhân sự mới để lãnh đạo Việt Tân trong nhiệm kỳ 3 năm (2022-2025) gồm: Chủ tịch đảng là Lý Thái Hùng, Tổng Bí thư là Hoàng Tứ Duy và Phát ngôn nhân là Hà Đông Xuyến. Cũng theo thông báo này, Đỗ Hoàng Điềm, cựu Chủ tịch đảng phản động này vẫn tiếp tục nằm trong bộ phận lãnh đạo Trung ương của Việt Tân. Điều lố bịch và trơ trẽn nhất là sau sự việc nêu trên, những kẻ vong nô đã lớn tiếng lừa bịp người Việt ở hải ngoại rằng: Việt Tân nguyện đồng hành cùng với các lực lượng, đảng phái, tổ chức và đồng bào vì mục tiêu đấu tranh chấm dứt ách độc tài cộng sản để canh tân con người và xã hội Việt Nam.

Như vậy, từ khi tổ chức phản động Việt Tân được thành lập cho đến nay, các vị trí chủ chốt, chóp bu của Việt Tân vẫn nằm gọn trong tay dòng họ của Hoàng Cơ Minh - kẻ đẻ ra tổ chức quái thai này. Trước phải nói đến Hoàng Cơ Định là em trai Hoàng Cơ Minh. Sau khi Hoàng Cơ Minh chết, Định là người nắm trọn quyền điều hành Việt Tân. Thứ hai là Đỗ Hoàng Điềm - cựu Chủ tịch tổ chức khủng bố Việt Tân, là cháu vợ Hoàng Cơ Định. Thứ ba là Hoàng Tứ Duy - hiện là Tổng Bí thư của Việt Tân, là con trai Hoàng Cơ Định. Thứ tư là Bùi Bằng Đoàn, có bí danh là Lý Thái Hùng và thứ năm là Hà Đông Xuyến. Đoàn và Xuyến đều do Hoàng Cơ Minh tuyển chọn, đào tạo và trở thành cánh tay đắc lực của y khi còn sống.

Trở lại nội dung chính của bài viết, ngay sau khi thông báo nêu trên được phát tán trên trang facebook của Việt Tân, cộng đồng mạng xã hội trong và ngoài nước đã bức xúc chỉ ra rằng, việc tổ chức đại hội của Việt Tân chỉ là trò hề. Tài khoản facebook có tên Lê Cường đã viết: Bỏ phiếu ngày nào vậy ta, có gian lận không? Sao không thấy tiểu sử của mấy chú đảng này nhỉ... Còn tài khoản facebook có tên là Tường Vân cũng chỉ rõ sự khôi hài trong danh sách “lãnh đạo cốt cán” của đảng này, bằng những ngôn từ hết sức mỉa mai: Hoành tráng phết Tân nhể. Sao phát ngôn viên thì để học hàm tiến sĩ, còn 2 ông chủ tịch và bí thư lại để trống không thế kia. Tâng bốc 2 ổng từ quán phở hay hàng nail lên đúng không? Để chỉ ra sự trơ trẽn và lố bịch của Việt Tân, Nguyễn Quý Hoàng Minh đã viết: Là đảng đối lập nhưng tại sao không ai có quốc tịch Việt Nam? Trụ sở lại ở Hoa Kỳ thì đòi cải cách kiểu gì đây? Cũng với suy nghĩ này, tài khoản facebook Nguyễn Đăng Trang đã hỏi: Đảng gì mà lại chui rúc bên mẽo vậy?

Còn tài khoản Tiến Trần thì “cười mỉm”: Đảng có 4 người thì 1 người mới thôi chức chủ tịch. Chua chát hơn, tài khoản Lê Văn Sơn đặt câu hỏi: Ủa lạ, là đảng phái Việt Nam nhưng sao không có nổi một cái quốc tịch Việt Nam? Chưa hết, tài khoản này còn thẳng thắn nói rằng, những kẻ bỏ trốn sang tận bên kia bán cầu… để sống chui nhủi bằng nghề bồi bàn, rửa bát thì làm được trò trống gì? Vậy nên những khẩu hiệu của Việt Tân chẳng qua cũng chỉ là lời thì thầm của đá mà thôi. Còn tài khoản facebook mang tên Phạm Xuân Đạm đã chửi thẳng vào mặt những kẻ không có não trạng và đang sống lưu vong ở nước ngoài nhưng lại nuôi ảo tưởng lập đảng phái với âm mưu đòi “canh tân đất nước”: Thật ra đây là những đảng phái hữu danh vô thực, chuyên làm trò cười cho thiên hạ. Hết đảng nọ, đảng kia với hơn nửa triệu quân Mỹ cùng chư hầu và hơn 1 triệu quân Việt Nam cộng hòa mà còn phải thua chạy mất dép.

Tài khoản có tên Trần An đã thể hiện rõ quan điểm dứt khoát của mình với Việt Tân bằng những lời cảnh cáo: Đảng Việt Tân của chúng mày chẳng có liên quan gì đến nước Việt Nam. Chúng mày chẳng thể canh tân hay cải cách cái quái gì ở đây được. Bởi lẽ: Thứ nhất, tụi mày chỉ là lũ mọi màu chưa có quốc tịch, còn ngửa tay ăn welfare. Thứ hai, những kẻ có quốc tịch mà tối ngày ăn welfare rửng mỡ đi chống phá nước nhà, lượm ve chai cầm cờ vàng thì chẳng ai tin. Thứ ba, những kẻ vong nô đã siêng ăn nhát làm, lại hay lên cơn chống phá chế độ, chuyên nghe lời xúi giục của Việt Tân nên trở thành “dân oan” như thằng Lâm Bùi, Đoan Trang... thì không có tư cách. Nói thẳng, những kẻ này chỉ là loài ký sinh trùng… thật tởm lợm thay. Còn tài khoản facebook Hoàng Phúc đã khẳng định rằng: 10 năm hay 1.000 năm nữa “Tân” cũng không thể nha “Tân”. Và tài khoản này cũng đưa ra lời khuyên với những kẻ đã lỡ bịt tai, che mắt mà đi theo Việt Tân: Quay đầu là bờ nha “Tân”.

Còn tài khoản facebook Ngô Tuấn đã kịch liệt vạch trần bản chất bỉ ổi, bộ mặt thật xấu xa của kẻ cầm đầu tổ chức khủng bố Việt Tân hiện nay là Lý Thái Hùng, rằng: Y - Lý Thái Hùng, gia nhập Việt Tân từ năm 1993 với chức danh phó bí thư “đẽng”- (đảng) bộ hải ngoại. Tháng 9-2001, sau khi húp 5 tô phở Hòa thì y được bầu làm tổng tí thơ “đẽng” Việt Tân trong đại hội đảng kỳ V (2001-2006) và đã được tái tín nhiệm bầu vào vị trí này trong đại hội nhiệm kỳ VI (2006-2011). Từ năm 2011 đến nay, y đã ôm ghế bí thơ trong 11 năm. Giờ y tiếp tục làm chủ “tịt” thêm 4 năm. Vậy là y cầm quyền Việt Tân ngót 25 năm tính tới 2025, như thế là tham quyền cố vị, là độc tài phải không quý zdị? Và dĩ nhiên là tất cả những kẻ này chẳng bao giờ làm được trò trống gì ngoài lừa đảo để kiếm sống.

Từ những hoạt động khủng bố trong thực tế và những nhận xét, bình luận của cộng đồng mạng đã một lần nữa khẳng định: Việt Tân là một tổ chức phản động cực kỳ nguy hiểm. Đây là nơi nuôi dưỡng những kẻ “bán nước cầu vinh”, làm tay sai cho giặc, bị người đời ruồng bỏ, giống nòi khinh. Từ xưa đến nay, những kẻ phản bội quê hương, đất nước không chỉ để lại tiếng xấu muôn đời mà còn có kết cục bi đát, phải sống lưu vong và chết thảm nơi xứ người.

  • Từ khóa
152332

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu