Thứ 5, 02/05/2024 13:33:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 12:21, 11/07/2022 GMT+7

Nguyễn Lân Thắng - kẻ lạc loài không thể dung thứ

Thảo Linh
Thứ 2, 11/07/2022 | 12:21:51 4,284 lượt xem
BPO - Ngày 5-7-2022, Nguyễn Lân Thắng - kẻ tai tiếng trong làng “dân chủ” Việt đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Hà Nội bắt tạm giam để điều tra, làm rõ tội “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Ngay lập tức, các trang mạng chống cộng đồng loạt lên tiếng bênh vực Nguyễn Lân Thắng và phản đối việc làm của Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Hà Nội.

Ngay trong ngày 5-7, trang BBC tiếng Việt đăng bài: “Nhà hoạt động Nguyễn Lân Thắng bị Công an Hà Nội bắt theo Điều 117 BLHS”. Chỉ cần đọc dòng tít dẫn: “Trấn áp tiếng nói đối lập” trong bài viết đã thấy rõ thái độ “bênh chằm chặp” đối tượng chống phá Nhà nước Việt Nam của trang BBC. Vẫn bằng phương pháp phỏng vấn các đối tượng không có thiện chí với Việt Nam, trang BBC tiếng Việt dẫn ý kiến của các nhân vật trong cái gọi là “Tổ chức theo dõi nhân quyền” - thực chất là cánh tay nối dài của mấy quốc gia phương Tây vốn không có thiện chí với Việt Nam. Bất chấp những hành vi chống phá cực đoan, có hệ thống trong nhiều năm của Nguyễn Lân Thắng, bài viết có đoạn: “Việc ông Nguyễn Lân Thắng cổ súy một cách ôn hòa cho việc cải cách dân chủ và công lý cần được tôn trọng, lắng nghe thay vì phải đối diện với sự đàn áp bất công như thế này”… Trang mạng chống cộng này còn nực cười đến mức lớn tiếng đưa ra yêu sách: “Chính phủ các nước trên thế giới cần phải đòi trả tự do ngay lập tức, vô điều kiện cho Nguyễn Lân Thắng, và gây áp lực để Hà Nội chấm dứt làn sóng đàn áp này”!?

Cũng với giọng điệu ấy, Đài Á châu tự do có bài: “Nhà hoạt động, blogger Nguyễn Lân Thắng bị bắt với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước”. Bài viết còn trích dẫn lý lịch của Nguyễn Lân Thắng là xuất thân từ một gia đình khoa bảng ở Hà Nội với nhiều chi tiết cụ thể. Oái oăm thay, chính việc giới thiệu lý lịch lại càng khiến nhiều người khinh ghét một kẻ lạc loài như Nguyễn Lân Thắng. Bởi không ai khác, chính y đã làm hoen ố, thành nỗi nhục của gia tộc Nguyễn Lân nổi tiếng uyên bác và có nhiều cống hiến cho nước nhà. Vậy mà Đài Á châu tự do - một trong những diễn đàn quen thuộc mà Nguyễn Lân Thắng thường xuyên gửi các bài viết xuyên tạc tình hình đất nước và nói xấu Đảng, xúc phạm lãnh tụ lại thêu hoa dệt gấm cho Thắng thế này: Ông Nguyễn Lân Thắng tham gia phong trào biểu tình chống Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam từ năm 2011 và là một trong những thành viên cốt cán của Phong trào No-U. Ông còn là một nhà nhiếp ảnh với nhiều hình ảnh và video về biểu tình vì chủ quyền biển đảo và đấu tranh chống bất công ở Việt Nam. Ông tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, như cứu trợ đồng bào miền Trung bị bão lụt và xây trường cho trẻ em vùng cao… 

Thực ra, gã đàn ông “mặt quắt, tai dơi” Nguyễn Lân Thắng là tai tiếng chứ không phải nổi tiếng. Ấy là bởi những việc làm và phát ngôn của một kẻ lạc loài. Sinh ra trong một đại gia đình có nhiều người xuất chúng, đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp bảo vệ và dựng xây đất nước, nhưng rồi ma đưa lối, quỷ dẫn đường, Thắng lại chọn con đường chống phá đất nước để kiếm cơm và để “nổi tiếng” theo kiểu “đốt đền”. Năm 2013, Nguyễn Lân Thắng chụp hình cuộc diễn tập của Công an tỉnh Nghệ An và đăng lên facebook với dòng status: “…Bảo kê cho côn đồ phá hoại nhà cửa, đánh đập những người dân tay không tấc sắt chỉ vì họ cất lên tiếng nói của nhân dân, đất nước mà không dám dùng luật pháp”. Nhiều lần, y cố tình xông tới cơ quan công an gây sự, thách thức, gây rối rồi bố trí đồng bọn quay video, chụp hình tung lên mạng để vu khống “công an đàn áp dân lành”. Có lần đăng hình xong, y thách đố: “100 thằng đủ loại còn không làm được gì ấy là bọn trung cấp cảnh sát, trung cấp an ninh...”. Vì thói côn đồ và những hành động ngông cuồng nên có thời gian y vào tù, ra khám như cơm bữa. Để tạo dựng hình ảnh, số má, Nguyễn Lân Thắng luôn lên mạng “chém gió” để thể hiện bản thân là người hiểu biết chính trị và cộng tác thường xuyên với các báo, đài chống cộng như BBC, RFA, RFI, VOA… nhưng y toàn đưa những thông tin sai sự thật, lấy hiện tượng để quy bản chất, xuyên tạc tình hình trong nước, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước bằng những lời lẽ thô tục.

Nhưng đỉnh điểm của sự ngông cuồng và thể hiện sự lạc loài là việc y nhiều lần xúc phạm hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già dân tộc. Ngày 13-10-2015, trên trang facebook cá nhân, Nguyễn Lân Thắng đăng tải hình ảnh của chính mình cùng với chiếc đĩa lưu niệm có hình Chủ tịch Hồ Chí Minh kèm theo những lời phỉ báng và biểu cảm bất kính đối với Người: “Ngày xưa ông ấy cứ rửa bát bẩn trên tàu thì Việt Nam đâu đến nỗi…”. Hành vi xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh của Nguyễn Lân Thắng đã khiến cư dân mạng sục sôi phản đối. Tại Hà Nội, rất nhiều người đã gửi đơn tới các cơ quan có thẩm quyền đòi xử lý Nguyễn Lân Thắng. Và rồi không đủ kiên nhẫn chờ cơ quan chức năng xử lý nên chiều 21-10-2015, mấy chục người dân bắc loa tay yêu cầu Thắng mở cửa để họ “hỏi tội” việc y đăng ảnh xúc phạm Bác Hồ. Nếu không có lực lượng công an khu vực ứng cứu thì có lẽ y đã bị những người dân trong khu vực xử lý như một tên trộm chó. Thế nhưng, bản chất phản động đã làm mọt rỗng tâm hồn nên không lâu sau, y tiếp tục đăng hình ảnh mình ngồi gõ máy chữ, miệng ngậm thuốc lá với dòng biểu ngữ trên đầu: “Sống, gõ phím, hút thuốc lá và thay tã cho con theo gương bác Lân ké vĩ đại”! Thật không còn lời lẽ nào có thể diễn tả hết sự xấc xược, bất đạo của Nguyễn Lân Thắng! Tháng 5-2020, nhân việc Chi hội cựu chiến binh khu dân cư Vũng Thùng 4, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng trao tặng 25 bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các cựu chiến binh, Nguyễn Lân Thắng lại xuyên tạc bằng câu cợt nhả: “á, có Bác Hồ đời đời ấm no”…

Hành vi chống phá đất nước, xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh của Nguyễn Lân Thắng lặp đi lặp lại nhiều lần cho thấy sự cố tình hạ bệ hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh mà các thế lực thù địch đã “đặt hàng” với y. Với người dân đất Việt, Bác Hồ là biểu tượng cao nhất của phẩm giá con người Việt Nam nên hành vi của Nguyễn Lân Thắng là không thể tha thứ. Và có lẽ mọi phương thuốc, kể cả sự nhân đạo của pháp luật Việt Nam cũng không thể hoán cải được nhân cách của y nên y đã tự chọn chỗ phù hợp cho mình. Đó là những ngày “bóc lịch” sắp tới trong trại giam.

  • Từ khóa
146245

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu