Thứ 2, 20/05/2024 23:50:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:30, 12/03/2022 GMT+7

Kẻ xàm ngôn

Nhật Minh
Thứ 7, 12/03/2022 | 09:30:42 971 lượt xem

BPO - Sự thành công tốt đẹp của Đại hội XIII Đảng Cộng sản Việt Nam đã mang lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả dân tộc Việt Nam niềm vui mừng, phấn khởi. Vì đây là dấu mốc đất nước ta bước sang một giai đoạn phát triển mới! Thế nhưng, từ sau đại hội đến nay, trong những xó xỉnh của các trang mạng xã hội đã và đang tiếp tục vọng ra một vài giọng nói lạc lõng, xàm ngôn, không những trơ trẽn mà còn bỉ ổi hết mức. Cụ thể là mới đây, trên trang Facebook của tổ chức khủng bố Việt Tân có đăng bài viết với tựa đề: “Dân chỉ mong Đảng bại” của đối tượng Phạm Minh Vũ. Nhân đó, để theo đóm ăn tàn, trên Facebook có tên xuanly đã đăng lại toàn bộ nội dung bài viết này. Chưa hết, trên kênh YouTube của VIETLIVE.TV cũng phát clip với MC Thanh Tâm đọc lại bài viết nêu trên.

Trong nội dung bài viết này, Vũ đã lộng ngôn và trơ trẽn đến mức điên khùng khi nói rằng: “Mỗi lần Đại hội là mỗi lần thành công, chưa có lần nào thất bại. Đảng cứ thành công thì thuế phí lại tăng, điện tăng, nước tăng, xăng dầu cũng bay cao như pháo hoa nổ… Như thế thì nhân dân chỉ mong Đảng hãy thất bại”. Đây quả là giọng điệu của một kẻ không có não trạng nên không hiểu gì về quy luật cung-cầu trong nền kinh tế thị trường hội nhập quốc tế. Những ngày qua, giá xăng dầu trên thị trường thế giới chao đảo trong cơn bão giá, vì xảy ra chiến sự giữa Nga và Ukraine. Cụ thể là trong phiên giao dịch chiều 3-3-2022, các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào các nhà máy lọc dầu của Nga đã khiến giá dầu Brent tăng lên gần 120 USD/thùng, mức cao nhất trong gần thập kỷ. Và theo những dự báo mới nhất của các tổ chức quốc tế cũng như giới chuyên gia, giá dầu sẽ còn tăng lên những mức cao kỷ lục mới khi tình hình căng thẳng địa chính trị ở Ukraine vẫn chưa được “hạ nhiệt”.

Trong khi đó, phần lớn nguồn cung các loại nhiên liệu và khí đốt của Việt Nam chủ yếu phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu. Mà nền kinh tế đã vận hành theo cơ chế thị trường thì chẳng có một quốc gia nào lại mua hàng với giá cao, rồi vận chuyển về lại bán dưới giá mua. Như vậy, giá xăng dầu tăng cao hay thấp, nhanh hay chậm không phải dựa vào ý chí của người tiêu dùng, mà do thị trường quyết định. Vẫn biết rằng, trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta, để bình ổn tình hình sản xuất trong nước, cũng như hỗ trợ người tiêu dùng lúc khó khăn, Chính phủ sẽ thực hiện việc trợ giá xăng dầu từ nguồn quỹ bình ổn giá, chứ không phải bù giá chênh lệch giữa thị trường trong nước và quốc tế. 

Còn nói về góc độ an sinh xã hội thì thật nực cười, vì những gì diễn ra ở Việt Nam luôn ngược lại với ý đồ xỉa xói của Phạm Minh Vũ. Đời sống nhân dân liên tục được cải thiện. Cụ thể là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giảm mạnh, từ gần 10% năm 2015 xuống dưới 3% năm 2020. Diện bao phủ bảo hiểm xã hội được mở rộng, tăng hơn 1,3 lần so với năm 2015. Tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng từ 76,5% năm 2015 lên 90,7% năm 2020. Cũng trong năm 2020, chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu của Việt Nam xếp thứ 42/131, đứng đầu nhóm 29 quốc gia, nền kinh tế có cùng mức thu nhập. Phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam có những chuyển biến tích cực; nhiều giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc được phát huy, thể hiện rõ nét trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19… Đến đây, ắt mọi người đã rõ cái “đuôi cáo” của kẻ xàm ngôn và những kẻ cùng hội, cùng thuyền chuyên chống phá Việt Nam. Người xưa có câu “biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe”. Vậy nên, một khi đã thiểu năng về tư duy kinh tế thì ai đó hãy thôi “sủa bậy” để tránh thiên hạ cười chê. 

Nhân đây xin nhắc lại để mọi người hiểu rõ hơn về “sự nghiệp” gớm ghiếc của Phạm Minh Vũ. Báo Công an nhân dân online ngày 25-10-2021 cho biết, y sinh năm 1992 tại Quảng Trị, từng là sinh viên Trường cao đẳng Phát thanh và Truyền hình I tại tỉnh Hà Nam. Từ sự lôi kéo của các đối tượng thuộc tổ chức phản động “Hội anh em dân chủ”, y đã tham gia điều hành trang phản động của tổ chức này. Với thành tích bất hảo của mình, y được tổ chức khủng bố Việt Tân tuyển dụng để thu thập tài liệu, biên soạn bịa đặt, kích động và kêu gọi công nhân trong các khu công nghiệp nghỉ việc, tụ tập biểu tình phá rối an ninh trật tự tại các tỉnh phía Nam. Chưa hết, y còn sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook “Sep Pham” và địa chỉ hộp thư điện tử “vuemail” để phát tán 174 trang tài liệu có nội dung đả kích chế độ, kích động biểu tình, xuyên tạc đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Y đã bị tòa tuyên phạt 18 tháng tù giam về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích Nhà nước.

Sau khi ra tù, không chịu hoàn lương trở thành người có ích, Phạm Minh Vũ tiếp tục có nhiều hoạt động chống phá Việt Nam thông qua việc sử dụng tài khoản trên mạng xã hội để phát tán nhiều thông tin xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Xảo trá và bỉ ổi hơn, y còn liên tục trả lời phỏng vấn các trang mạng chuyên chống phá Việt Nam với nội dung xuyên tạc về tình hình giam giữ phạm nhân trong các trại giam mà y thi hành bản án; đăng tải nhiều bài viết sai sự thật, tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nguy hiểm hơn, theo chỉ đạo của bọn phản động, y đã lợi dụng các sự kiện chính trị, vụ việc nóng trong xã hội tổ chức xuống đường biểu tình hòng lật đổ thể chế chính trị Việt Nam. Lo sợ bị bắt, bị xử lý, y đã chạy trốn ra nước ngoài và tiếp tục hành trình xuyên tạc, bịa đặt nói xấu quê hương, đất nước trên các trang mạng xã hội.

Xuất phát từ tư duy bất mãn, cơ hội chính trị đã dẫn y và những kẻ “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” đi đến chỗ tự biến mình thành những kẻ phản động, thù địch. Với bản chất ấy nên chúng đã cố tình che mắt, bịt tai trước thực tế ở Việt Nam ngày nay. Đó là: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Những thành tựu đó là sản phẩm kết tinh sức sáng tạo, là kết quả của cả một quá trình nỗ lực phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta (lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng)... Điều này đã được lịch sử dân tộc ghi nhận và được cộng đồng quốc tế thừa nhận. Vì thế, những âm thanh của y và những kẻ cùng đường đã lộ rõ bản chất xuyên tạc, nói xấu. Những hành vi này càng làm cho sự tin cậy tuyệt đối của toàn thể dân tộc Việt Nam vào sự lãnh đạo của Đảng như là một tất yếu lịch sử.

  • Từ khóa
138305

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu