Thứ 2, 20/05/2024 23:49:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:37, 10/03/2022 GMT+7

Vẫn là trò xuyên tạc

Thảo Linh
Thứ 5, 10/03/2022 | 09:37:52 534 lượt xem
BPO - Chiêu trò mà các phần tử cơ hội, phản động vẫn thường áp dụng là vào thời điểm diễn ra các sự kiện quan trọng của đất nước hoặc khi Đảng, Nhà nước, Chính phủ ban hành các quy định, chính sách mới, chúng sẽ cố tình bóp méo, xuyên tạc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo hoang mang trong dư luận quần chúng và làm giảm sút niềm tin của cán bộ, nhân dân vào Đảng.

Ngày 25-10-2021, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành Quy định số 37-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng quy định “Về những điều đảng viên không được làm”. Quy định này thay thế Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1-11-2011 vì có những điểm không còn phù hợp. Việc Trung ương ban hành Quy định số 37 còn nhằm tăng cường kỷ cương, kỷ luật của Đảng, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của mỗi đảng viên và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng. 

Vẫn với chiêu trò cũ rích, nhàm chán nêu trên, ngay sau khi Quy định số 37 được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, các đối tượng cơ hội, phản động thông qua các trang mạng chống cộng lại ra sức xuyên tạc, công kích chế độ, nhạo báng vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trên trang RFA, tác giả Nguyễn Vũ Bình, tay viết chính của trang này và là cộng tác viên của nhiều trang chống cộng khác đã “cầm đèn chạy trước ôtô” khi cho rằng: “Chắc chắn là không thể kiểm soát được, những quy định cấm đảng viên người ta đưa ra chỉ là những chiêu bài chứ nó không có hiệu quả trong thực tế”. Còn đối tượng Nguyễn Huy Vũ - một tay “dân chủ” khác cũng “tát nước theo mưa” và xuyên tạc rằng: “Mục đích duy nhất hiện nay chỉ vì lợi ích vật chất và địa vị. Đã qua rồi cái thời mà người ta tham gia vào Đảng Cộng sản chỉ vì những lý tưởng thơ ngây”...

Những điểm mấu chốt mà các nhà “dân chủ”, các phần tử cơ hội, các trang chống cộng tập trung khoét sâu để xuyên tạc là: quy định cấm đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam nhập quốc tịch nước ngoài; cấm chuyển tiền, tài sản ra nước ngoài hay mở các tài khoản và mua bán tài sản ở nước ngoài trái quy định... Từ đó, họ quy kết Đảng Cộng sản Việt Nam vi phạm nhân quyền, vi phạm Hiến pháp. Thực chất, đây chỉ là những luận điệu xuyên tạc nhằm hạ thấp mục tiêu, ý nghĩa quan trọng của Quy định số 37, tạo ra diễn biến tư tưởng không tốt trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Họ phủ nhận thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Và mục đích cuối cùng là làm giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng trong vai trò lãnh đạo đất nước. 

Không riêng gì Đảng Cộng sản Việt Nam mà đảng phái nào, ở đất nước nào cũng có tôn chỉ, mục đích, những quy định bắt buộc đối với các thành viên của mình. Với Đảng Cộng sản Việt Nam, ngay từ khi mới ra đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập Đảng ta đã yêu cầu từng tổ chức đảng phải duy trì chặt chẽ kỷ cương, kỷ luật để Đảng ta ngày càng xứng đáng với vai trò lãnh đạo toàn diện sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Và suốt 92 năm qua, trong quá trình chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật của Đảng như “giữ gìn con ngươi của mắt mình”. Nhờ đó, Đảng ta đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh to lớn mà nhân dân giao phó. 

Trước yêu cầu thực tiễn của thời kỳ đổi mới, hội nhập; trước nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” cùng với nạn tham nhũng, tiêu cực, thoái hóa, biến chất... công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng lại càng cần phải siết chặt hơn. Rất nhiều quy định mới của Đảng đã được bổ sung, điều chỉnh theo từng nhiệm kỳ, từng năm nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý đảng viên và tổ chức đảng. Đặc biệt trong nhiệm kỳ vừa qua và hiện nay, công tác xử lý kỷ luật Đảng càng được coi trọng hơn. Đã có những vụ việc xử lý kỷ luật Đảng chưa từng có tiền lệ. Rất nhiều vụ việc tham nhũng, tiêu cực nổi cộm đã được đưa ra ánh sáng. Rất nhiều cán bộ, đảng viên do Trung ương quản lý, trong đó có những vị là Ủy viên Bộ Chính trị, nhưng do thiếu rèn luyện, đã suy thoái, biến chất, vi phạm kỷ luật nghiêm trọng nên bị xử lý nghiêm minh và được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để làm bài học cho nhiều người. 

Từ khi Đảng ta tăng cường kiểm tra, giám sát kỷ cương, xử lý nghiêm kỷ luật Đảng với câu nói để lại nhiều cảm xúc và truyền cảm hứng mạnh mẽ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Lò đã nóng thì củi tươi cũng phải cháy”, hàng loạt quan tham đã “vào lò”. Điều này đã góp phần cảnh tỉnh to lớn đối với nhiều cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng. Từ đó, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi tiêu cực, lập lại kỷ cương trong Đảng và hệ thống chính trị. 

Trở lại Quy định số 37 mà Đảng ta đã ban hành, quy định này có nhiều nội dung mới, như: đảng viên không được chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, vụ lợi, “tư duy nhiệm kỳ”, đoàn kết xuôi chiều, dân chủ hình thức, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh; độc đoán, chuyên quyền, quan liêu, xa rời quần chúng... Hay: đảng viên không được can thiệp, tác động vào hoat động kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử... Tất cả những điều nêu trên đều đã xảy ra, không ít thì nhiều ở nơi này, nơi kia trong thời gian qua, làm ảnh hưởng xấu tới uy tín, danh dự của Đảng và làm mất đi những cán bộ, đảng viên từng vào sinh ra tử trong chiến tranh nhưng lại không tránh được những cám dỗ, cạm bẫy quyền lực và tiền bạc trong thời bình. Vì thế, việc bổ sung những nội dung này trong các quy định của Đảng là rất cần thiết và phù hợp, nhằm đáp ứng những yêu cầu mới trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong bối cảnh hiện nay. Vì thế, mỗi cán bộ, đảng viên cần nhận diện rõ âm mưu và các luận điệu xuyên tạc Quy định số 37 của Đảng cũng như các chủ trương, chính sách khác của Đảng và Nhà nước; đồng thời, phải có quyết tâm chính trị cao để cùng tổ chức đảng thực hiện thật tốt quy định quan trọng này.

  • Từ khóa
138239

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu