Thứ 2, 20/05/2024 22:25:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:43, 09/03/2022 GMT+7

Nỗi oan Thị Mầu

Nhật Minh
Thứ 4, 09/03/2022 | 09:43:33 1,207 lượt xem
BPO - Từ đầu tháng 12-2021 đến nay, trên những trang Facebook tiếng Việt của các đài RFA, VOA, BBC, RFI và các trang Facebook, blog… của các tổ chức, cá nhân thù địch, phản động, cơ hội chính trị, cùng với những nhà “dân chủ nửa mùa” chuyên nghề chống phá Việt Nam đã, đang liên tục đưa tin xuyên tạc về vụ án Huỳnh Thục Vy. Chưa hết, chúng còn vào hùa với nhau rồi đồng thanh tru tréo lên rằng, Huỳnh Thục Vy bị bắt giam và xét xử oan sai. Trơ tráo hơn, chúng còn lớn tiếng kêu gọi những kẻ cùng hội, cùng thuyền và những con “kền kền” đang sống lưu vong ở hải ngoại ký tên nhằm yêu cầu hủy bỏ kết quả phiên tòa, đòi “nhà cầm quyền phải thả ngay và vô điều kiện đối với Huỳnh Thục Vy”.

Trước những sự ồn ào nêu trên, dư luận trong và ngoài nước cũng như cộng đồng mạng xã hội đã đặt hàng loạt câu hỏi rằng: Huỳnh Thục Vy là ai mà được nhiều kẻ có tai tiếng ở hải ngoại quan tâm đến vậy? Việc y bị cơ quan chức năng bắt giữ và bị tòa án đưa ra xét xử, phán quyết về tội xúc phạm quốc kỳ liệu có oan hay không? Trên Facebook của tổ chức khủng bố Việt Tân ngày 2-12-2021 có đăng bài viết với tựa đề: “Nóng - Nhà hoạt động Huỳnh Thục Vy bị bắt giữ”. Và nội dung bài viết này phần nào đã làm rõ vấn đề của những câu hỏi nêu trên, rằng: Nhà hoạt động, blogger Huỳnh Thục Vy đã bị công an bắt đi vào lúc 4 giờ chiều ngày 1-12-2021 để thi hành bản án 2 năm 9 tháng tù cho cáo buộc “xúc phạm quốc kỳ”. Huỳnh Thục Vy bị xét xử vào ngày 30-11-2018 sau khi cô xịt sơn lên lá cờ đỏ sao vàng của CSVN vào ngày quốc khánh 2-9. Cô bị kết án 2 năm 9 tháng tù giam nhưng được hoãn thi hành án tù do sinh con và nuôi con nhỏ…

Nói về hành động xịt sơn lên lá cờ đỏ sao vàng, cô thừa nhận mình là người xịt sơn lên lá cờ “để biểu đạt quan điểm của bản thân chống lại lá cờ của nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chống lại mọi biểu tượng, mọi ý nghĩa của biểu tượng đó, và chống lại việc những người cộng sản đã cai trị người dân một cách độc đoán. Mong cộng đồng lên tiếng, đồng hành cùng nhà hoạt động Huỳnh Thục Vy”. 

Cũng trên trang Facebook của Việt Tân cho biết, Huỳnh Thục Vy là một blogger và là một trong những thành viên sáng lập của Hội Phụ nữ Nhân quyền. Năm 2012, cô cùng với cha mình là cựu tù nhân lương tâm - nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn được Tổ chức Theo dõi nhân quyền trao giải để “ghi nhận lòng dũng cảm và kiên định trước sức ép đàn áp chính trị”. Huỳnh Trọng Hiếu, em trai của cô sau đó bị công an từ chối cho xuất cảnh sang Hoa Kỳ để nhận giải. Tháng 6-2015, Huỳnh Thục Vy cho xuất bản sách “Huỳnh Thục Vy - Nhận định sự thật tự do và nhân quyền” tổng hợp các bài viết phê bình những chính sách của chính phủ, đảng cộng sản Việt Nam do nhà xuất bản Việt Thức in tại Hoa Kỳ.

Còn theo trang @gocnhinnguoidalat thì Vy sinh năm 1985, quê quán tại huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Vy sinh ra trong một “gia đình có “truyền thống” chống phá Đảng, Nhà nước. Vì cha của y là Huỳnh Ngọc Tuấn từng bị phạt 10 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự. Năm 2011, y cùng cha và em trai là Huỳnh Trọng Hiếu bị cơ quan chức năng phạt 270 triệu đồng sau khi bị bắt quả tang lưu trữ 5 bộ tài liệu có nội dung tuyên truyền, chống Đảng, Nhà nước cùng với 27 bài viết có cùng nội dung tương tự đã được 3 cha con Vy tán phát trên internet. Y cũng từng bị tòa tuyên án 2 năm với hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vào năm 2002. Năm 2015, y viết và chủ biên cuốn “Nhận định sự thật, tự do và nhân quyền” được NXB Việt Thức ở Mỹ ấn hành. Cuốn sách này được xem là cẩm nang dùng trong các hoạt động chống đối Nhà nước và được y ra sức tán phát.

Ngoài ra, y còn tham gia và đứng đầu cái gọi là “hội phụ nữ nhân quyền” - hội nhóm trái pháp luật được tổ chức khủng bố Việt Tân ở Mỹ hậu thuẫn để quy tụ lực lượng đấu tranh dân chủ là nữ giới, thúc đẩy phát triển “lực lượng đối lập” vào phái nữ và là một trong những người được mệnh danh là “dùng cả thanh xuân” để chống đối. Y cũng đã từng tham gia biểu tình lợi dụng danh nghĩa chống Trung Quốc để chống Nhà nước tại TP. Hồ Chí Minh, tham gia các khóa huấn luyện xuống đường đấu tranh lật đổ chính quyền Việt Nam kiểu bất bạo động. Không những vậy, y còn “kiếm cơm” hằng ngày bằng nghề “viết báo phản động”. Và y đã từng công khai rằng: “Báo Trẻ bên Texas và báo Việt Luận bên Úc trả cho mình 50 USD cho một bài viết có nội dung tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước”.

Còn theo báo Công an nhân dân online ngày 1-12-2021, vào lúc 11 giờ ngày 1-9-2017, tại tổ dân phố Tân Hà 2, phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, y điều khiển xe máy lưu thông trên đường Hồ Chí Minh. Khi đến trước số nhà 1222 đường Hùng Vương, y một tay cầm lá cờ Tổ quốc, một tay dùng bình sơn mini xịt lên chính giữa ngôi sao của 2 lá cờ Tổ quốc do UBND phường cắm trước số nhà 1222 và 1224 nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Sau khi xịt sơn, y lấy điện thoại di động chụp với 2 lá cờ rồi điều khiển xe máy về nhà. Đến 12 giờ 16 phút cùng ngày, y đăng hình ảnh chụp với 2 lá cờ Tổ quốc bị xịt sơn lên mạng xã hội Facebook và ghi nội dung “Phản đối lễ lạc bằng cờ đỏ sơn trắng”. Ngày 3-9-2017, Công an phường Thống Nhất phát hiện sự việc nên đã lập biên bản tạm giữ và bàn giao cho Công an thị xã Buôn Hồ điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Từ ngàn xưa đến nay, mỗi dân tộc hay quốc gia đều có quốc kỳ riêng của mình. Việt Nam là một quốc gia độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ nên không là ngoại lệ. Và lá cờ đỏ sao vàng là quốc kỳ thiêng liêng của Tổ quốc. Vì nền màu đỏ tượng trưng cho màu của cách mạng, máu của các thế hệ anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; ngôi sao vàng tượng trưng cho linh hồn dân tộc và 5 cánh sao tượng trưng cho 5 tầng lớp tham gia cách mạng sĩ, nông, công, thương, binh cùng đoàn kết kháng chiến. Đó là điều bất cứ một con dân đất Việt nào cũng biết, nhưng riêng y thì lại không. Vì thế, với hành vi “không não” ấy thì xem ra cái giá phải trả như vậy là còn quá nhẹ. Và nếu y có bị oan thì đây quả là “nỗi oan Thị Mầu”. Bởi thế, khi bình luận về hành vi này của y, tài khoản có tên Anh Vu Hoang đã viết: Quốc kỳ là biểu tượng thiêng liêng và cao quý nhất của mỗi quốc gia, dân tộc. Người có hành vi xúc phạm Quốc kỳ thì chính họ đã tự loại bỏ bản thân mình ra khỏi chuẩn mực và đời sống xã hội. Đừng nhân danh nhân dân, nhân dân không chấp nhận những hành vi trái đạo lý đó. 

Còn rất nhiều cư dân mạng tham gia bình luận về hành vi vô pháp vô thiên của y. Song, xin kết thúc bài viết này bằng lời của tài khoản Phạm Khánh Quyên rằng: Tổ quốc gọi tên mình em nghe không? Nơi mình sinh ra, lớn lên mà còn chà đạp, bôi nhọ được thì không biết em có phải con người không nhỉ? Nếu là con người thì người ta phải hiểu uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây chứ? Sống ở đất nước mà chà đạp, bôi nhọ thì chỉ có con vật mới làm điều ấy. Nhiều người bảo tống em ra nước ngoài, nhưng nước nào dám chứa một người phản bội với chính nơi mình sinh ra và lớn lên như em?

  • Từ khóa
138189

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu