Thứ 2, 20/05/2024 20:54:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 08:49, 24/02/2022 GMT+7

Sự ấu trĩ

H.L
Thứ 5, 24/02/2022 | 08:49:02 781 lượt xem
BPO - Cách đây 43 năm, hơn 60 vạn quân Trung Quốc, dưới sự giật dây của bọn bành trướng Bắc Kinh đã ồ ạt tấn công xâm lược Việt Nam tại 6 tỉnh biên giới phía Bắc.

Cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Quốc đã để lại hậu quả vô cùng nặng nề cho cả 2 phía. Tổng cộng đã có 6.954 binh lính và dân quân chi viện cho tiền tuyến của Trung Quốc thiệt mạng, hơn 14.800 người bị thương. Nhân dân Việt Nam cũng chịu những tổn thất nặng nề: hơn 30 ngàn cán bộ, chiến sĩ thương vong; hàng chục ngàn dân thường bị thiệt mạng. Các thị xã Cao Bằng, Lạng Sơn, Cam Đường, Lào Cai gần như bị tàn phá hoàn toàn; tổng có 320 xã, 735 trường học, 41 nông trường, 81 xí nghiệp, hầm mỏ và 38 lâm trường bị tàn phá; 400 ngàn gia súc bị giết, bị cướp. Khoảng 50% trong tổng 3,5 triệu người ở 6 tỉnh biên giới bị mất nhà cửa, tài sản và phương tiện sinh sống. Đây là sự mất mát, đau thương không chỉ đối với người dân Việt Nam mà còn để lại hậu quả nặng nề đối với những người lính Trung Quốc, những người phải chấp hành mệnh lệnh từ cấp tối cao của mình. 

43 năm đã qua, chúng ta không khơi lại nỗi đau nhưng cũng không được phép lãng quên lịch sử, vì như vậy là có tội với sự hy sinh xương máu của cha anh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Chúng ta cũng không được lợi dụng trang sử đau thương trong quan hệ giữa 2 nước Việt Nam - Trung Quốc để kích động hận thù, khơi gợi thù địch giữa nhân dân 2 nước, làm mất đi những thành quả đối ngoại mà Đảng, Nhà nước 2 nước Việt - Trung đã dày công vun đắp hơn 40 năm qua. 

Vậy mà, các thế lực thù địch, phản động lại ngày đêm tìm mọi lý do, trăm phương ngàn kế, trăm vạn mưu đồ để lôi kéo, xúi giục, kích động tâm lý “bài Hoa, thoát Trung” trong nhân dân ta. Chúng thậm chí còn sử dụng những chiêu bài hèn hạ mà không một người có lương tri nào nghĩ tới, khi trơ trẽn khẳng định: “Trung Quốc phát động cuộc chiến tranh, giết hại đồng bào và các chiến sĩ Việt Nam, nhưng vẫn được Đảng ta trịnh trọng xây cất nghĩa trang để tưởng nhớ những người anh em đã giết hại đồng bào mình”. Hay “Bạn nghĩ gì khi tên sát nhân Đặng Tiểu Bình - kẻ đã phát động cuộc chiến biên giới vào rạng sáng 17-2-1979 giết hại hơn 60 ngàn đồng bào, chiến sĩ, rồi 9 năm sau ngày 14-3-1988 lại đánh chiếm Gạc Ma, bắn chết 64 chiến sĩ công binh Việt Nam được lệnh không nổ súng đã nghiễm nhiên trở thành “một trí tuệ siêu Việt”… khi Đảng cho phép Nhà xuất bản Lao Động in cuốn sách “Đặng Tiểu Bình, một trí tuệ siêu việt” và Nhà xuất bản Thanh niên in cuốn sách “Đặng Tiểu Bình, nhà kinh tế chính trị lỗi lạc” ca ngợi con người khát máu này như anh hùng của dân tộc Trung Quốc. Điều này chẳng khác nào cộng sản Việt Nam đã công khai chà đạp lên xương máu bao người đã ngã xuống vì chủ quyền dân tộc”(?). 

Ở đây, bọn chúng đã lập lờ đánh lận con đen, tát bùn sang ao khi cố tình lấy hình ảnh nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc tại phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng - nơi đang chôn cất 20 liệt sĩ Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc đã hy sinh khi tham gia giúp đỡ Việt Nam trong cuộc chiến chống Mỹ cứu nước để minh họa cho bài viết sặc mùi kích động hận thù, gieo rắc tư tưởng bài xích. Ai cũng biết, trong bất kỳ một cuộc chiến tranh nào, không cho phép bỏ lại thi thể đồng đội mình nơi chiến trường. Ngay trong trận đánh hoặc sau mỗi trận đánh, 2 bên đối phương đều tổ chức bộ phận mang vác, vận chuyển thương binh, tử sĩ hoặc là phải tổ chức một lực lượng đem bằng được thi hài của đồng đội mình về để chôn cất tử tế. Vì vậy, mới có chương trình POW/MIA tìm kiếm hài cốt quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh Việt Nam. Trung Quốc là kẻ chủ động gây ra cuộc chiến tranh biên giới năm 1979, sự hy sinh, mất mát vô cùng to lớn và đau thương đó, chúng ta không bao giờ quên. Do đó, sẽ là rất vô lý khi nói rằng chúng ta tôn vinh những kẻ đi xâm lược, giết hại đồng bào mình thành liệt sĩ rồi trịnh trọng lập nghĩa trang để nhang khói, thờ cúng. Người Việt Nam vốn hòa hiếu, trọng nghĩa tình song không bao giờ lại mù quáng, ấu trĩ đến mức như vậy. Thậm chí bọn chúng còn hồ đồ tới mức, ngay trong bài viết của mình, đã để lộ điểm yếu chí tử làm phơi bày sự gian dối, lươn lẹo, ấu trĩ của mình, khi chỉ đích xác rằng nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc đó tọa lạc tại huyện Khẩu Đốn, tỉnh Cao Bằng. Một sự ngu xuẩn chết người! Trong hệ thống đơn vị hành chính gồm 1 thành phố và 9 huyện của tỉnh Cao Bằng hiện nay hoàn toàn không có huyện Khẩu Đốn nào cả. 

Thế giới đã bước sang thế kỷ 21, đường lối, chính sách đối ngoại của Việt Nam rất rõ ràng, đó là Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy, thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của nhau, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau; là “thêm bạn, bớt thù”. Với các cựu thù cũ, chúng ta chủ trương “gác lại quá khứ, vượt qua bất đồng, hướng tới tương lai”, “láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai”. Vì vậy, không có lý do gì để chúng ta cứ mãi sống với quá khứ, cứ mãi chìm ngập trong hận thù để gây nên những hiềm khích, để phải “thêm thù, bớt bạn”. Chúng ta gác lại quá khứ nhưng không bao giờ lãng quên quá khứ, không bao giờ cho phép bất cứ tổ chức, cá nhân nào được chà đạp lên xương máu các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đưa thông tin xuyên tạc, sai lệch, bịa đặt về cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979; cắt ghép thông tin, “râu ông nọ cắm cằm bà kia” để kích động hận thù, gây chia rẽ tình đoàn kết giữa nhân dân 2 nước Việt - Trung, cổ vũ tư tưởng “bài Hoa, thoát Trung” là hành vi hèn hạ của bọn phản động, thù địch. 

Việc chúng ta cho xuất bản 2 cuốn sách về Đặng Tiểu Bình là điều bình thường, bởi đây là công trình nghiên cứu của các học giả Trung Quốc, ngôn ngữ trong cuốn sách là những từ ngữ ca ngợi của các học giả Trung Quốc đối với Đặng Tiểu Bình, khi tái bản và in, chúng ta phải trung thành với nguyên tác. Điều này cũng giống như chúng ta xuất bản và in các tài liệu nghiên cứu về các đời tổng thống Mỹ vậy, không có gì phải ồn ào, tranh cãi, càng không phải là “cộng sản Việt Nam đã công khai chà đạp lên xương máu bao người đã ngã xuống vì chủ quyền dân tộc” như bọn chúng lu loa.

Người Việt Nam ta vốn có truyền thống “nghĩa tử là nghĩa tận”, vì vậy, ngay cả đến mộ phần của những kẻ “cõng rắn cắn gà nhà”, tội đồ của dân tộc, kẻ khát máu như Ngô Đình Diệm hay mộ phần của lính ngụy Việt Nam Cộng hòa tử trận trước đây, chúng ta vẫn cho phép gia đình, người thân chăm sóc, nhang khói hằng ngày. Chúng ta càng trân quý sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ Việt Nam bao nhiêu thì càng phải trân quý hơn những người bạn Trung Quốc đã ngã xuống vì nền độc lập của đất nước Việt Nam bấy nhiêu. Sự hy sinh đó là minh chứng rõ ràng nhất cho chủ nghĩa quốc tế vô sản trong trắng của những người cộng sản. 

Chúng ta lập nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc tại tỉnh Cao Bằng là việc rất đáng làm và chúng ta đã làm từ rất lâu. Đáng lên án ở đây chính là hành vi của bọn phản động, thù địch đã lấy hình ảnh nghĩa trang này để dựng chuyện, xuyên tạc, quy chụp, đổ lỗi cho Việt Nam là “Đảng ta trịnh trọng xây cất nghĩa trang để tưởng nhớ những người anh em đã giết hại đồng bào mình”. Hành vi báng bổ anh linh các liệt sĩ của bọn chúng sẽ sớm gặp quả báo.

  • Từ khóa
137516

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu