Thứ 2, 20/05/2024 22:12:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 08:27, 22/02/2022 GMT+7

Đã bẩn lại hèn

Thảo Linh
Thứ 3, 22/02/2022 | 08:27:22 440 lượt xem
BPO - Sau 2 năm, vụ việc đau lòng xảy ra tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cũng đã dần chìm đi trong nhịp sống hối hả của thời đại công nghệ số. Nếu có ai đó nhắc lại thì bên cạnh niềm tiếc thương những chiến sĩ công an đã ngã xuống giữa thời bình, người ta cũng chỉ nhắc nhau nêu cao tinh thần cảnh giác đối với diễn biến tư tưởng, hành vi của những kẻ quen sống theo kiểu “phép vua thua lệ làng” như cha con ông Lê Đình Kình - nhân vật cầm đầu gây nên vụ việc ở Đồng Tâm. Nỗi lo bệnh tật, cơm áo cùng biết bao việc phải lo toan giữa thời đại dịch cuốn người ta đi hơn là cứ nhắc mãi một ký ức buồn. Thế nhưng, đó là với những người bình thường. Còn những kẻ đang khoác những tấm áo mỹ miều “dân chủ”, “nhân quyền”, “xã hội dân sự”… thì lại khác.

Trong khi ở trong nước, một số người từng là trí thức, nhà văn, nhà báo như: Nguyễn Xuân Diện, Mạc Văn Trang, Nguyên Ngọc, Tương Lai… bày trò tưởng niệm, “tiếc thương” kẻ cầm đầu gây nên vụ việc Đồng Tâm là ông Lê Đình Kình thì ở ngước ngoài, các trang mạng chống cộng cũng đồng thanh tương ứng, khuấy lại vụ việc qua những bài viết sặc mùi phản động. 

Ngày 8-2 - ngày tên tội phạm Lê Đình Kình phải trả giá cho hành vi chống phá của mình, trang VOA tiếng Việt đăng bài: Giỗ đầu cụ Lê Đình Kình của tác giả Hoàng Hoành Sơn. Đây là tay bút chủ lực của VOA với nhiều bài viết xuyên tạc tình hình Việt Nam. Bài viết có đoạn: “Chỉ vì muốn cướp không 59ha đất ruộng đồng Sênh, nơi canh tác của người dân thôn Hoành từ xưa đến nay mà Nhà nước cộng sản VN đã tung ra lực lượng áp đảo, với 3000 công an, cơ động chỉ để thủ tiêu một lão nông, cố cướp bằng được mảnh đất ruộng ấy...”. Đọc đoạn viết này đã thấy rõ cái miệng quen nói càn của một kẻ viết thuê không cần biết thế nào là logic, thế nào là phải trái. “3000 công an cơ động chỉ để thủ tiêu một lão nông” ư? Một đứa trẻ tiểu học hẳn cũng phải phì cười vì cái đầu óc u tối và ngớ ngẩn của  “nhà báo” này! Để tỏ ra có kiến thức rộng dài, “nhà báo” này còn dẫn chứng cả Tuyên ngôn độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh; rồi Tuyên ngôn độc lập năm 1776 của nước Mỹ; Tuyên ngôn nhân quyền và dân quyền 1789 của nước Pháp và nhắc lại nội dung thống nhất trong các bản tuyên ngôn rằng: quyền sống, quyền tự do được coi là một đặc ân bẩm sinh, tự hữu của con người chứ không do các thiết chế con người quy định hoặc ban phát… Thật chẳng khác gì một con vẹt!

Trước đó, ngày 24-1, trang Tiếng Dân đăng bài: Đôi dòng tưởng niệm cụ Lê Đình Kình: “Khí thiêng khi đã về thần” của ông “ngáo sư” Tương Lai. Bằng sự hoang tưởng được trả tiền giống như mọi bài viết trên các trang chống cộng, “ngáo sư” Tương Lai viết: “Cái chết thảm khốc của lão nông Lê Đình Kình lại là một ngọn lửa thiêng có sức vẫy gọi và soi sáng cho những ai vẫn còn bàng hoàng không tin nổi những tội ác mà người ta điên rồ gây ra nhằm giữ bằng được cái ghế quyền lực…”. Thật không còn gì để nói. Cái chết của một tên tội phạm sau khi gây ra hàng loạt tội ác và khiến cho tình hình cả một khu vực trở nên bất ổn mà một kẻ mang hàm giáo sư gọi cái chết ấy là “ngọn lửa thiêng, có sức vẫy gọi và soi sáng”!? Cũng phải, cứ nhìn vào đường đi, vào phát ngôn, vào việc làm của ông Tương Lai và những kẻ cùng hội cùng thuyền thì sẽ biết các vị ấy đang được “soi sáng” thế nào! Còn trang Diễn đàn thế kỷ đăng bài: “Các nhà hoạt động Paris mở đầu tuần lễ tưởng niệm nạn nhân Đồng Tâm”. Những kẻ chống phá Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã nhân danh cộng đồng người Việt ở Paris hay ở các quốc gia Úc, Mỹ, Đức… để “hướng về Đồng Tâm, đốt lên ngọn đuốc thương xót và kính phục cụ Lê Đình Kình”. Thật hài hước khi họ trưng lên mạng xã hội hình ảnh những gương mặt đàn bà bự phấn, những gương mặt đàn ông hợm hĩnh với miệng ngậm tẩu, đầu đội mũ cao bồi cùng ngồi bệt trên một nền nhà và tươi cười… tưởng niệm Lê Đình Kình! Không để thua kém các trang mạng “đàn em”, trang Việt Tân của những kẻ khủng bố cũng vội vã đăng bài: “Tưởng niệm 2 năm cuộc tấn công thảm sát Đồng Tâm”. 

Lạ chưa! Các nhà văn, nhà báo, nhà khoa học, giáo sư - những người tự xưng là “chiến binh” bảo vệ nền “dân chủ, nhân quyền” cho nước nhà mà lại cổ vũ những hành vi vi phạm pháp luật của Lê Đình Kình. Những tổ chức luôn cho mình cái quyền nhân danh công lý, lẽ công bằng và lòng vị tha lại đi tưởng niệm, tiếc thương một tên tội phạm nguy hiểm. Cho dù chỉ là diễn trò để có những tấm hình tự sướng đăng tải trên mạng xã hội nhưng những việc làm của các tổ chức, cá nhân nêu trên là điều mà cả đất trời và lòng người đều bất dung.

Vụ việc xảy ra ở Đồng Tâm là một quá khứ buồn, không ai muốn khơi lại. Thế nên chiêu trò “tưởng niệm 2 năm sự kiện Đồng Tâm” của Việt Tân cùng các trang chống cộng, những kẻ chống phá Nhà nước và nhân dân Việt Nam khiến nhiều người phẫn nộ - cho dù chẳng ai lạ gì và cũng không phải lần đầu họ làm cái điều trái ngược với luân thường đạo lý, hoán đổi những giá trị đích thực ấy. Và cũng không gì có thể lý giải cho cái trò hề mà đám “dân chủ” trong và ngoài nước đang diễn, ngoại trừ mục đích chống phá Nhà nước, chống lại nhân dân Việt Nam để nhận những đồng tiền chẳng sạch sẽ gì từ các tổ chức chống cộng, trong đó có tổ chức khủng bố Việt Tân.

  • Từ khóa
137376

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu