Thứ 6, 29/03/2024 16:43:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Góc nhìn thẳng 09:24, 12/01/2022 GMT+7

Không thể xuyên tạc

H.L
Thứ 4, 12/01/2022 | 09:24:08 1,089 lượt xem
BPO - Lợi dụng vụ việc Công ty Việt Á nâng giá bộ kít xét nghiệm để thu lợi bất chính trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã và đang tác động không nhỏ tới đời sống mọi mặt của nhân dân ta trong gần 2 năm qua, các thế lực thù địch tăng cường các hoạt động chống phá hòng bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Đảng ta.

Trên các trang mạng xã hội, hàng loạt bài viết, video clip được chúng dàn dựng và đăng tải với các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt, quy chụp, đổ mọi tội lỗi lên Đảng, quy kết tất cả là do Đảng Cộng sản Việt Nam kém tài, vô dụng, kiểu như “Bóng dáng của Đảng từ trên xuống dưới ít nhiều đều dính đến Việt Á” hay “Nhờ vào thế lực nào mà Việt Á tự tin để hối lộ bằng chuyển khoản?”. Thậm chí chúng còn đưa ra các nhận định sặc mùi “thuyết âm mưu” như “Có phải cựu Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh đạo diễn vụ bộ xét nghiệm Việt Á?”, “Chu Ngọc Anh đứng sau vụ bộ xét nghiệm Việt Á?” hoặc là võ đoán, nói bừa “Sau vụ Việt Á, tình trạng quan chức kéo nhau đi tù đông như trẩy hội”, rồi thì “Trong số những người này, bao nhiêu người là đảng viên?” hoặc là “Sau lưng những kẻ phạm tội bị bắt và chưa bị bắt đều có bóng dáng của Đảng ta”!

Vậy thì, Đảng là gì? Đảng là tổ chức chính trị của một giai cấp, gồm những người tiêu biểu nhất, có ý thức sâu sắc nhất về quyền lợi giai cấp và đấu tranh cho quyền lợi của giai cấp đó. Điều lệ Đảng khóa XI đã nêu “Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của dân tộc”. Vì là một tổ chức bao gồm rất nhiều thành viên như vậy nên không thể tránh khỏi trong Đảng ta sẽ có một số đảng viên thoái hóa biến chất, vi phạm kỷ luật đảng. Trên một bàn tay còn có ngón ngắn ngón dài, trong một gia đình còn có người thế này, người thế kia, huống hồ trong một tổ chức hơn 5,4 triệu đảng viên như Đảng Cộng sản Việt Nam. Vụ Việt Á hay tất cả vụ án khác có đảng viên của Đảng trực tiếp hay gián tiếp liên quan thì đó cũng chỉ là thiểu số rất nhỏ, là những “con sâu làm rầu nồi canh” chứ không phải là toàn thể đảng viên, càng không thể là Đảng ta. Vì vậy, không thể đánh đồng khái niệm giữa thiểu số với toàn bộ, giữa hiện tượng với bản chất như bọn chúng đã và đang làm. Luận điệu đó có lẽ chỉ có những kẻ cùng hội cùng thuyền với chúng tung hô, cổ vũ mà thôi!

Trong thời kỳ mở cửa hội nhập quốc tế, công nghiệp hóa, hiện đại hóa như ngày nay, dưới tác động của mặt trái cơ chế thị trường, việc đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật nhà nước để làm những việc trái với luân thường đạo lý cũng là lẽ thường tình, tất nhiên. Khi phần “con” lấn át phần “người”, khi đồng tiền làm mờ con mắt, làm tê liệt lý trí thì những đảng viên đã thoái hóa biến chất vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật nhà nước là chuyện đã được đảng ta dự báo từ trước, song không thể tránh được. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy “Trước mặt quần chúng, không phải ta cứ viết lên trán chữ “cộng sản” mà ta được họ yêu mến. Quần chúng chỉ quý mến những người có tư cách, đạo đức… Một dân tộc, một đảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không trong sáng nữa, nếu sa vào chủ nghĩa cá nhân”. Người cũng chỉ rõ: “Một Đảng mà giấu giếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng”, vấn đề xây dựng và chỉnh đốn Đảng là công việc quan trọng, thường xuyên của Đảng, Đảng ta không một phút giây nào lơ là, buông lỏng. Các tác phẩm “Tự chỉ trích” của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ những năm trước Cách mạng tháng Tám, “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” năm 1969 của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Những việc cần làm ngay” của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh giai đoạn 1987-1990 đến quan điểm “nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, đánh giá đúng sự thật” thời kỳ đầu đổi mới của Đảng ta; rồi thì cuộc vận động xây dựng và chỉnh đốn Đảng do Hội nghị Trung ương 6 lần 2 khóa VIII đề ra, tới Nghị quyết Trung ương 4 các khóa XI, XII, XIII đã chứng minh điều đó. Đảng ta không cho phép bất cứ đảng viên nào,  từ Tổng Bí thư tới đảng viên thường được phép đứng ngoài, đứng trên Điều lệ Đảng để vi phạm pháp luật Nhà nước. Quy định 37, 47 về những điều đảng viên không được làm được coi như “lằn ranh đỏ” đối với toàn thể đảng viên của Đảng, nếu vượt qua lằn ranh đó để vi phạm pháp luật nhà nước thì không còn là đảng viên của Đảng, đều bị xử lý, thậm chí xử lý hình sự tùy theo mức độ nặng, nhẹ. Những năm qua, Đảng ta đã rất quyết liệt xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm theo phương châm, quan điểm “không có ngoại lệ”, “không có vùng cấm”. Do đó, nói Đảng ta “chống lưng”, bao che, dung túng cho đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật nhà nước, rêu rao “Sau lưng những kẻ phạm tội bị bắt và chưa bị bắt đều có bóng dáng của Đảng ta” là cách nói bịa đặt, vu khống, quy chụp trơ trẽn và trắng trợn!

Nếu Đảng Cộng sản Việt Nam bất tài, vô dụng như chúng đã và đang rêu rao thì thử hỏi, đất nước Việt Nam có được cơ đồ, vị thế, uy tín quốc tế như hiện nay không? Nếu bọn chúng thực sự là những kẻ có tài, đủ sức gánh vác thay trọng trách của Đảng Cộng sản Việt Nam thì hà cớ gì chúng phải tha hương cầu thực, ăn chực nằm chờ, ăn bám quan thầy của mình gần nửa thế kỷ qua? 

Dân tộc Việt Nam vốn nổi tiếng thông minh, vì vậy, nhân dân ta đủ nhận thức, đủ tỉnh táo để đánh giá đúng công lao của Đảng và phân biệt được đâu là luận điệu xuyên tạc, chống phá. Theo đóm ăn tàn, té nước theo mưa, mượn gió bẻ măng là bản chất của các thế lực thù địch, phản động, là hành động bỉ ổi đến mức trơ trẽn của bọn chúng mà thôi.

  • Từ khóa
135324

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu